ยุ้งข้าวฯ ขยันทำกิน ขายของสารพัดรับมือโควิด

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  390 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยุ้งข้าวฯ ขยันทำกิน ขายของสารพัดรับมือโควิด

ยังคงแพร่ระบาดไม่หยุด COVID-19 แถมหนักกว่าเดิม ทุกคน รวมถึงวงการลูกทุ่งได้รับผลกระทบเต็มๆ ถูกยกเลิก-เลื่อนงานจ้างสิ้นเชิง
.
แต่ทุกคนต้องปรับตัวรับมือ ล่าสุดศิลปินค่าย “ยุ้งข้าวเรคคอร์ด” ลุยขายของออนไลน์และช่วยธุรกิจที่บ้านหารายได้เสริม ไม่ว่าจะเป็น “นัน อนันต์”( แชมป์ไมค์ทองคำ6 )ขายพริกกะเหรี่ยง ,“กบ สุพจน์” (แชมป์ไมค์ทองคำ 3)ขายอาหารทะเลแห้ง ,”น้ำ กนกวรรณ” (ไมค์ทองคำ 4) ขายมะม่วงกวน
.
“บีม ศศิธร” (ไมค์ทองคำ 5)ช่วยธุรกิจขายจักรยานนิคมการช่าง ,”ป๋อม ผทัยมาศ” (ไมค์ทองคำ 6)ทำร้าน M 6 Coffee bar, “วิทย์ สุวิทย์” (ไมค์ทองคำ ขายเปี๊ยะเจี๊ยะ, “เนย จิตรเลขา”(ไมค์ทองคำ 8)ขายเสื้อผ้า และ “กล้วย ธนภัทร” (แชมป์ประจำฤดูฝน ไมค์ทองคำ 3 ฤดู) ขายดอกบัวสุพรรณ”
.
“นัน อนันต์”พริกกะเหรี่ยง
“ช่วงที่กลับบ้านไป พี่เอาพริกกะเหรี่ยงมาไว้ที่บ้าน พี่บอกไม่รู้ขายที่ไหน ผมเลยเอามาขายให้พี่ ตอนแรกจะขายเป็นกิโลแต่ไม่พอ หลังโพสต์จะขาย กระแสตอบรับดีมากครับ
.
“จำนวนมันไม่มากพอ กับคนที่จะซื้อ เลยจะแยกเป็นแพ็คเกจ ได้แพ็คเกจแล้วรีบแจ้งครับ มีความเผ็ดมากครับ เผ็ดกว่าพริกชนิดอื่นเลย พอคนสนใจเยอะ ผมเลยจะรับซื้อของคนอื่นในหมู่บ้านมาช่วยขายด้วย ติดตามได้ใน FB : นัน อนันต์ และฝากเพลง “คำตอบของชีวิต” ด้วยนะครับ”
.
“กบ สุพจน์”อาหารทะเลแห้ง
“ผมขายปลาร้า ปลานิล ปลาทับทิม กิโลละ 130 บาท ปลาส้ม ปลาตะเพียน กิโลละ 160 ครับ เป็นของดีเมืองประจันตคาม และรับอาหารทะเลมาขายแพคละ100
.
“มีหมูแดดเดียว กิโลละ 400 ครึ่งกิโล 200 ,หมูหวาน หมูฝอย ,มีน้ำพริกตาแดง ตาแดงแมงดา น้ำพริกนรกปลาย่าง นรกแมงดา ปลาร้าสับสุก นอกจากนี้ก็มีขนมเปี๊ยะไส้แน่น 8 ไส้ในกล่องเดียว กล่องละ 200 คอนเฟลก กระปุกละ 100 ครับ
.
“ใครที่ติดต่อให้ช่วยขายก็ช่วยครับ อย่างขนมเปี๊ยะกับคอนเฟลก ของน้องแฟนคลับเค้าหาเงินไปคลอดลูก เราก็รับมาขาย ทำบุญอีกทางด้วยครับ สนใจติดต่อได้ที่ FB : Kob Suphot Phonram มีหลายสินค้าให้เลือกซื้อกันเยอะเลยครับ”
.
“น้ำ กนกวรรณ”มะม่วงกวน
“น้ำขายมะม่วงกวนค่ะ กล่องละ 35 บาท 3 กล่อง 100 ค่ะ เป็นช่วงฤดูกาลของมะม่วงพอดี ขายดิบ ขายสุกบ้าง และมาแปรรูปทำเป็นมะม่วงกวนค่ะ ที่บ้านทำเองเลย
.
“รสชาติ หวานๆเปรี้ยวๆนิดๆ ความพิเศษคือปีหนึ่งมีครั้งเดียวจะเป็นช่วงฤดูมะม่วง เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดีค่ะ สนใจติดต่อได้ทาง FB : น้ำ กนกวรรณ ไมค์ทองคำ ได้เลยนะคะ”
.
“บีม ศศิธร” ร้านนิคมการช่าง
“มาช่วยธุรกิจที่บ้านค่ะ นิคมการช่าง ขายจักรยาน ก็มีอะไหล่ครบวงจรเลย และรับซ่อมด้วยค่ะ เปิดมา 20 กว่าปีแล้ว จักรยานเด็กเริ่มต้น 1,200 สไตล์เสือหมอบเป็นหมื่นก็มี
.
“เปิด 08.30-18.00น. ฝากถึงแฟนๆร้านบีมไม่มีบริการส่งไปรษณีย์ เพราะค่าส่งค่อนข้างสูง ผ่านมาที่ชัยภูมิ แวะมาดูได้นะคะ ร้านตั้งอยู่ อ.เมือง ก่อนถึงสี่แยกโรงเลื่อย ทางไปน้ำตกตาดโตน ชัยภูมิค่ะ ติดตามบีมได้ที่ FB : ศศิธร พันสวัสดิ์(บีม ไมค์ทองคำ) ได้นะคะ”
.
“ป๋อม ผทัยมาศ” ร้าน M 6 Coffee bar
“ป๋อมเปิดร้านกาแฟ M 6 Coffee bar ค่ะ ที่มาชื่อร้านคือ หนูมาจากไมค์ 6 เลยใช้ชื่อนี้ค่ะ เปิดได้1เดือน เป็นบาร์กาแฟ มีขายสเต็ก สปาเก็ตตี้ด้วย ราคาเริ่มต้นที่ 79
.
“กาแฟ ราคาเริ่มต้น ที่50-90บาท สามารถเลือกเมล็ดเองได้มีทั้งต่างประเทศและในประเทศ เปิดเวลา 11.00 - 20.00 น. ผ่านมาแถว กกส้มโฮง ธาตุเชิงชุม เมืองสกลนคร แวะมาชิมมาอุดหนุนได้นะคะ เข้าไปดูได้ที่ FB : Legend of Rock Village & M6 coffee bar และ IG : m6 Coffee Bar&rockvillage ค่ะ”
.
“วิทย์ สุวิทย์” ขนมเปี๊ยะ
“วิทย์ขายขนมเปี๊ยะครับ แม่แฟนคลับทำให้ ผมรับออเดอร์และสั่งเป็นรอบๆไปครับ ขนมเปี๊ยะเราไม่ใส่สารกันบูด ใช้น้ำมันอย่างดี ไม่แข็ง ไส้ถั่วเหลืองไข่เค็มครับ ราคาแพ็คละ 100 บาท มี 9 ชิ้น
.
“กระแสตอบรับดีครับ อาทิตย์หนึ่งจะรับออเดอร์ครั้งหนึ่ง สนใจขนมเปี๊ยะ ติดต่อได้ทางได้ FB : วิทย์ ทุ่งหนองหาน หรือเบอร์ 061-2535505 ครับ”
.
“เนย จิตรเลขา”ขายเสื้อผ้า
“ด้วยความที่ชอบซื้อเสื้อผ้าเป็นการส่วนตัว ช่วงโควิดว่างงานก็เลยมาไลฟ์สดกับพี่ป๋อม(ผทัยมาศ) ขายเสื้อผ้าทั้งมือหนึ่ง มือสอง ขายไป ร้องเพลงไปให้แฟนคลับฟังด้วยนะคะ
.
“ไม่คิดว่าจะขายดี รอบแรกเอามาขายหมดเลยค่ะ ไปเอามาอีก2-3รอบก็หมด ราคาเสื้อผ้ามือสอง 30-100 มือหนึ่งเริ่มต้น 100 บาทค่ะ ส่วนมากเน้นไปเสื้อยืด เพราะขายดี เสื้อยืดวินเทจ ติดตามความเคลื่อนไหวที่ FB: jitlekha Phoonsawat จะเอามาขายเรื่อยๆค่ะ”
.
“กล้วย ธนภัทร” ขายดอกบัว ดอกรัก
“ผมช่วยธุรกิจที่บ้านครับ ขายดอกบัว ดอกรัก ดอกบานไม่รู้โรย เส้นทางหลักที่ไปส่งก็จะไปที่ตลาดใหญ่ จ.กาญจนบุรี ตลาดท่าเรือ มีรับออเดอร์นอกบ้างตามเทศกาลต่างๆครับ
.
“ราคาที่ส่งให้ลูกค้าประจำกำละ 15 บาท ถ้าเทศกาล ที่บ้านปลูกเองครับ เลี้ยงบัว เก็บบัว ทั้งหมดปลูกเอง ในอนาคตก็อาจจะมีขยายดอกอื่นๆด้วยครับ
.
“ช่วงนี้โควิด บางตลาดก็ปิด ก็มีผลกระทบครับ ถ้าสนใจสามารถติดต่อได้ที่ FB : บ้านบัวสุพรรณฯสองพี่น้องปลีกส่ง ,FB : กล้วย ธนภัทร ได้ครับ”
.
ศิลปินยุ้งข้าวฯขยันไม่อยู่นิ่งแบบนี้ นอกจากมีรายได้เสริมแล้ว ยังได้ช่องทางอาชีพใหม่ๆอีกด้วย FCที่ยังไม่รู้จะทำอะไร ดูเป็นแบบอย่างได้จ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้