2 ลูกทุ่งเสียงดีค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดฯ “กบ สุพจน์”จับมือ “เต้ย จักร์รินท์” เปิดโอกาสให้ดาวรุ่งรุ่นใหม่มาปล่อยของ

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  729 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2 ลูกทุ่งเสียงดีค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดฯ “กบ สุพจน์”จับมือ “เต้ย จักร์รินท์” เปิดโอกาสให้ดาวรุ่งรุ่นใหม่มาปล่อยของ

2 ลูกทุ่งเสียงดีค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดฯ “กบ สุพจน์”จับมือ “เต้ย จักร์รินท์” เปิดโอกาสให้ดาวรุ่งรุ่นใหม่มาปล่อยของ ทำเพลงต่อยอดเป็นนักร้อง ด้วยการเปิดช่องยูทูป “ฟ้อนใส่แคนม่วนกรุ๊ป”
.
เผยศิลปินเบอร์แรก “ญา สัญญา”กับซิงเกิ้ล “บ่มีอาการ”ที่ “เต้ย”แต่งเอง ที่แน่ๆช่องนี้ไม่ได้ทำแค่เพลง แต่มีคลิปสนุกๆ วาไรตี้ให้ดูเพียบ!
.
“กบ สุพจน์”เผยที่มาว่า “เราอยากเปิดช่องยูทูป ให้พี่ๆน้องๆที่รู้จักได้มีซิงเกิ้ลตัวเอง ต่อยอดเป็นศิลปิน ไม่ต้องเซ็นสัญญาใดๆเลย ทำเพลงแบบช่วยพี่ช่วยน้องจริงๆครับ
“ยูทูปชื่อ ฟ้อนใส่แคนม่วน Group ผมกับเต้ยช่วยกันคิดชื่อขึ้นมา”ศิลปินเบอร์แรกคือใคร?
.
“ซิงเกิ้ลแรกของช่อง เต้ยเขียนเพลง บ่มีอาการ ให้พี่ ญา สัญญาร้อง อาจารย์ตูนน้อย ทำดนตรี และถ่ายเอ็มวีลงช่องไปเดือนต.ค.ที่ผ่านมาครับ”
.
“เต้ย”เสริมต่อ “จริงๆ เพลงนี้ผมแต่งไว้ร้องเอง ไม่มีโอกาสทำ พอดีเราเปิดช่อง และรู้จักพี่ญา ความฝันคืออยากเป็นศิลปิน ไปเจอในก๊วนเตะบอลบ่อยๆ พี่เค้าก็เคยร้องเพลง รับงานต่างๆ
.
“แต่ทิ้งช่วงไปนาน และไม่ทิ้งฝันเลยได้พี่ญาเป็นศิลปินเบอร์แรกครับ” เพลงบ่มีอาการ พูดถึงเรื่องอะไร?
.
“เพลงนี้ คือคนที่มีความรัก เอาเรื่องคนรอบตัวๆเรา ผู้ชายรักแฟนมาก ผู้หญิงทำเหมือนรัก แต่จู่ๆก็หนีไปมีอีกคน ก่อนนี้ไม่มีอาการนอกใจเราเลยประมาณนี้”
.
มาถึงพี่ญาบ้าง ร้องเพลงนี้ยากไหม? “ครับ แรกๆได้ฟังไกด์พี่เต้ยร้อง ชอบมากๆ เนื้อหาโดน ต้องตีโจทย์ให้แตก ความรู้สึกคนอยู่ดีๆโดนทิ้งไป เขว้งขว้าง เอาอารมณ์ตรงนี้ออกมา เต้ยคุมร้องด้วย เขาจะรู้ต้องร้องแบบไหน”
.
“เต้ย”เสริมทันที? “จริงๆพี่ญาร้องรอบแรก เรายังไม่แฮปปี้ ผมไม่ได้ไปคุม พี่ญานี่แกะทุกคำที่ผมร้อง เลยกดดันตัวเอง ผมบอกไม่เป็นไร ร้องใหม่ ใช้เวลา 3 ชม.ค่อยๆแก้ไป
.
“ต้องบอกต้นทุนไม่เท่ากัน พี่ญาหยุดร้องสิบๆปี อาจจะลืมทักษะไป เลยต้องแก้ใหม่ คำไหนเอื้อนไม่ได้ ก็ปรับเมโลดี้ให้ง่ายขึ้น ให้ร้องสบายๆ พอร้องออกมา ดีมาก โอเคเลยครับ”
.
พี่ญาล่ะร้อง 2 รอบต่างกันไหม? “รอบแรก ผมฟังยังไงก็ไม่ชอบ คือร้องให้ได้ตามไกด์ ผมทำไม่ได้ เต้ยความสามารถต่างกับเรา รอบ 2ร้องสไตล์ของผมมากที่สุด ก็เลยออกมาดีครับ”
จังหวะนี้ “กบ”แทรกว่า “จริงๆศิลปินมีอยู่ในกลุ่มเราอีก 6 คนนะ รอคิวอยู่”
.
“เต้ย”เสริมทันควัน “จริงๆโปรเจคเพลง เกิดก่อนจะมีกลุ่ม จะมีช่องยูทูป พอมีช่องเราก็หาทางรวมพี่ๆน้องๆมาปล่อยของ ช่องนี้ หลายๆหัวดีกว่าหัวเดียวครับ”
.
“กบ สุพจน์”ย้ำคอนเซปต์อีกที “เราไม่เอาความเป็นค่ายมาดูแล แต่เอาความเป็นพี่ๆน้องๆดูแลกัน และการรับงาน เต้ยจะแจ้งหักเปอร์เซ็นต์ไว้กองกลาง เพื่อทำเพลง หรือซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ต้องวางแผนเนิ่นๆไม่ให้พลาด”
.
ค่ายยุ้งข้าวฯว่าไงบ้าง? “กบ”ขอตอบเอง “เขาโอเคอยู่แล้ว แต่เราไม่สามารถเอาเพลงที่ทำกับยุ้งข้าวฯมาลงช่องนี้ได้ นอกจากเพลงช่องเรา จะมีคลิปท่องเที่ยว วาไรตี้ หรือไปเยี่ยมบ้านศิลปิน ทานอาหารโน่นนี่นั่น
.
“ต่อไปจะมีกลุ่มกีฬาฟุตบอล เตะการกุศล กระชับมิตร และมีจะมี นาย คมสัน,จา สิงห์ชัย,วิทย์ สุวิทย์ เข้ามาร่วมกลุ่มเราด้วยครับ”
.
นักร้องที่จะมาร่วมงานต้องดังหรือหน้าใหม่?
“เต้ย”แจงเอง “เรามองไปที่หน้าใหม่ๆ ไม่เคยทำเพลงมาก่อน อยากสร้างโอกาสให้คนมีความฝัน แต่เขาโอกาสน้อยมากๆ อย่างพี่ญา ได้ทำเพลง ผมก็พาออกงานได้มาลัยนิดๆหน่อยๆก็ต้องทำไป
.
“บัดเจท(งบ)อาจจะน้อย แต่ต้องสร้างโอกาสให้ตัวเอง ผมถึงบอกว่า อยากให้โอกาสหลายๆคนครับ” แล้วศิลปินคนต่อไปล่ะ?
.
“กบ”บอกว่า “เพลงใหม่ที่จะทำผมเรียบเรียงด้วย เต้ยแต่งเนื้อร้อง และลูกพี่ลูกน้องเต้ย ชื่อน้องมอส สุวิชา ก็จะร้องเพลงนี้ ซึ่งเขาเป็นพระเอกเอ็มวี กว่าสิเอ็ดใจได้ ของผมที่ทำกับค่ายยุ้งข้าวด้วยครับ”
.
ปิดท้ายทั้ง 3 ฝากว่า “เราฝากช่องยูทูป ฟ้อนใส่แคนม่วน กรุ๊ปด้วย ไม่ได้มีแค่เพลง มีทุกอย่างให้ทุกคนติดตาม คลิปท่องเที่ยว เพลง เตะบอลการกุศล ทริปบุญให้ได้ดูกัน ไลฟ์สไตล์ของพวกเราด้วย ขอบคุณทุกๆคนครับ”
.
คนรุ่นใหม่มีไอเดียดีๆ แน่นอนแฟนๆต้องสนับสนุนกันเยอะๆจ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้