"พี่ช้าง" ปลื้มคลื่น 90 โต 30% ครึ่งปีหลังเล็งจัด "บิ๊กโปรเจค"

Last updated: 3 ต.ค. 2567  |  66 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"พี่ช้าง" ปลื้มคลื่น 90 โต 30% ครึ่งปีหลังเล็งจัด "บิ๊กโปรเจค"

ปฎิเสธไม่ได้ว่ายุคนี้ “คลื่นวิทยุ”กลับมาเป็นสื่อหลักวงการลูกทุ่งอีกครั้ง และปี’67ธุรกิจผ่านครึ่งปีแรกไปแล้ว “ข่าวลูกทุ่ง”ขอส่องยุทธจักรคลื่นวิทยุในเมืองกรุง ที่มีคนฟังเพลงลูกทุ่งหนาแน่นสุดๆ
.
แน่นอนในเมืองกรุง คลื่น 95 เรตติ้งอันดับ 1มายาวนาน แต่อันดับ 2 คือคลื่น 90 ลูกทุ่งรักไทยก็มองข้ามไม่ได้ เป็นคลื่นมาแรง ครบเครื่องทั้งดีเจ.,กิจกรรม,สื่อออนไลน์
.
แถมเพิ่งครบรอบ 1 ทศวรรษ 10 ปีไปเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาไปหมาดๆ
.
“ข่าวลูกทุ่ง”เจาะใจ “พี่ช้าง เดชาธร” ผู้บริหารคลื่น 90 และสื่อในเครือบ.ช้างไทฯ ถึงเรตติ้ง การเติบโตครึ่งปีแรกและโปรเจคครึ่งปีหลังคลื่น90จะมีอะไรเซอร์ไพรส์แฟนๆบ้าง?
.
“ภาพรวมคลื่น90 ฟังฟีดแบ็คจากแฟนๆ คือเรามีรูปแบบรายการที่ถูกใจคนฟังเพลงลูกทุ่ง ทำให้มีเรตติ้งสูงสุดในกทม. และเติบโตต่อเนื่อง จากการสำรวจของเอซี นีลเส็น บริษัทวิจัยเรตติ้งสื่อนะครับ
.
“เราชูกลยุทธ์ผู้นำจัดกิจกรรมดีๆมาต่อเนื่อง แฟนๆชอบมากอย่างฟรีคอนเสิร์ตลูกทุ่งสแควร์ ก็คึกคักมาตลอด ได้รับการยอมรับ ยังมีกิจกรรมแท็กซี่สโมสร,ฉันทนาชะชะช่า,ลูกทุ่งฮอลิเดย์ ล้วนประสบผลสำเร็จเกินคาด
.
“ที่เป็นเช่นนี้ คือเราออกแบบไว้รองรับทุกส่วน ได้ดีเจ.มืออาชีพ ประสบการณ์สูงมาจัด กิจกรรมก็เยอะ คลื่นได้รับการยอมรับสูงครึ่งปีที่ผ่านมา
.
“ถ้าให้คะแนนการเติบโต คลื่นอยู่อันดับ2 ก็จริง แต่ถ้าวัดเป็นรูปธรรมที่สุดคือผู้สนับสนุนคลื่นคึกคักมาก ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา เรตติ้งดี กิจกรรมแน่น ยังมีสื่อออนไลน์4 เพจทำออกมาดีต่อเนื่อง
.
“เรียกว่าเราเติบโตขึ้นมาเกือบ 30 % ทั้งเรตติ้ง ความนิยม กิจกรรม กลุ่มเป้าหมายติดตามเพิ่มขึ้น สื่อออนไลน์เติบโตทุกๆไตรมาส
.
“คลื่น90เพิ่งครบ 10 ปีคลื่นหมาดๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ส่วนครึ่งปีหลัง เราได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าเพิ่มเติมคับคั่ง กิจกรรมต่างๆก็ทำต่อเนื่อง
.
“และโปรเจคใหม่ๆ มีแน่นอน ตอนนี้ทีมงานพูดคุยกัน ระดมไอเดีย หลายฝ่ายมั่นใจคลื่นเรา ถ้ามีกิจกรรมใหม่ๆ เขาพร้อมสนับสนุน ก็ขอตกผลึกอีกจะมีกิจกรรมแม่เหล็กจะมีแน่นอน
.
“คือพี่ทำวิทยุมาเกือบ 30 ปี ตั้งแต่เวทีไท มองว่าที่คลื่นวิทยุกลับมาเป็นคือสื่อหลัก จริงๆคนฟังลูกทุ่งไม่ได้หนีไปไหน มีแต่จะมากขึ้น เพราะเพลงลูกทุ่ง แตกตัวเติบโตพัฒนาไปหลายแนว
.
“คนฟังก็มีหลายกลุ่ม ทั้งวัยรุ่น กลางคน ผู้ใหญ่ ทำให้ผสมผสานกัน ส่งผลทำให้ตลาดขยายตัว คนวงการเพลง วงการธุรกิจโฆษณาจะรู้ดี ตลาดเพลงลูกทุ่งขยายตัวไปได้อีกเยอะครับ
.
“เพราะคลื่นวิทยุมีเสน่ห์เฉพาะตัว คนจัดรายการจับต้องได้ พูดคุยได้ มีตัวตน บางช่วงก็เรากลัววิทยุจะโดนสื่อโซเชี่ยลกลืน พอเข้าทีเข้าทาง คนกลับนิยมฟังเพลงทางวิทยุอีก
.
“คือเปิดมะไหร่ก็ได้ยิน ตามองอะไร มือทำอะไรก็ทำไป หูฟังเพลงได้ตลอด ตรงกันข้ามสื่อออนไลน์บางทีเข้าไม่ได้ก็มี ขาดชีวิตชีวา เปิดเพลงไปตรงๆ
.
“คลื่นวิทยุคือมีเสน่ห์ ถ้าดีเจ.มีคุณภาพก็ได้อรรถรส เก่งเลือกเพลงเหมาะกับเวลา จังหวะแต่ละช่วงฝนตก แดดออกมันมีชีวิต แฟนๆสามารถไปเจอดีเจ.ตามกิจกรรมต่างๆได้ทำให้มีเสน่ห์ มีมนต์ไม่เสื่อมคลายครับ
.
“เหล่านี้คือปัจจัยทำให้คลื่นวิทยุกลับมาเป็นสื่อหลักวงการลูกทุ่ง และคลื่น 90 ลูกทุ่งรักไทยก็ตอบโจทย์ให้แฟนๆครบถ้วนมาโดยตลอด
.
“พี่ช้างก็ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่อยู่กับคลื่น 90 ด้วยกันมาผ่าน 10 ปีและก้าวสู่ปีที่ 11 ไปด้วยกันนะครับ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้