อิ่มบุญ "ปาย" ขึ้นเขาคิชฌกูฏขอพรให้ fc สุขภาพแข็งแรง

Last updated: 12 มี.ค. 2567  |  88 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อิ่มบุญ "ปาย" ขึ้นเขาคิชฌกูฏขอพรให้ fc สุขภาพแข็งแรง

อิ่มบุญอิ่มใจสุดๆ “ป๊ายปาย โอริโอ้” พอมีวันหยุดบ้าง เลยได้โอกาสขึ้นเขาคิชฌกูฏ นมัสการรอยพระพุทธบาทบนเขาคิชฌกูฏ ประจำปี 2567 ที่จ.จันทบุรี
.
“ปาย”แต่งตัวง่ายๆ เสื้อแดงกางเกงขาว ขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาท จุดกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆรวมถึงจุดลานผูกผ้าแดงที่คนนิยมขอพรอีกด้วย
.
“#กลับมาอีกครั้ง ที่ยอดเขาคิชฌกูฏ ขอพรให้พี่ๆแฟนคลับ ครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหายสุขภาพแข็งแรง เป็นตัวแทน ครอบครัวการทำบุญใหญ่ครั้งนี้ ด้วยจิตที่ศรัทธา
.
“เป็นสิ่งที่ตั้งใจมาตั้งแต่ปีที่แล้วว่าจะกลับมาอีกครั้ง วันนี้มีวันหยุดรีบมาก่อนที่เขาจะปิดคนเมืองจันทบุรี ดูแลอย่างดีเลยขอบคุณครับ แอบกลัวเรื่องการเดินทาง พอมาจริงๆแล้ว
ปลอดภัยและเซฟเราดีมากๆครับ #แล้วจะกลับมาอีกครั้งนะครับ”
.
โดยยอดเขาคิชฌกูฏมีรอยพระพุทธบาท เรียกว่า พระบาทเขาคิชฌกูฏ หรือ พระบาทพลวง ตั้งอยู่ที่ต.พลวง กิ่งอ.เขาคิชฌกูฏ เป็นรอยพระพุทธบาทที่อยู่สูงที่สุดในประเทศไทย สูงกว่า 1,050 เมตร จากระดับน้ำทะเล
.
“รอยพระพุทธบาท” มีลักษณะเป็นรอยบนหินแผ่นใหญ่ มีรอยลึกประมาณ 2 เมตรเศษ กว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร ปีนี้เปิดให้ขึ้นเขานมัสการ 10 ก.พ.-9 เม.ย.67

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้