"อ๋อมแอ๋ม" เผยชีวิตลูกกำพร้าขายน้ำเต้าหู้ถังแก๊สหาย!

Last updated: 8 มี.ค. 2567  |  120 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"อ๋อมแอ๋ม" เผยชีวิตลูกกำพร้าขายน้ำเต้าหู้ถังแก๊สหาย!

นางฟ้าหมอลำ ลูกกำพร้าสู้ชีวิตตัวจริง “อ๋อมแอ๋ม เพชรบ้านแพง” เผยแรงบันดาลใจในความสู้ชีวิตสุดทรหด กว่าจะมาถึงวันนี้ บนเวที “สาวน้อยเพชรบ้านแพง” ไม่ง่าย
.
เสียน้ำตามานักต่อนัก เคยขายน้ำเต้าหู้กับพี่สาว ส่งตัวเองเรียน ยังโดนขโมยถังแก๊สเฉย แทบไม่ได้ทำมาหากิน
.
“28 ปี ที่ได้ใช้ชีวิตอยู่บนผืนแผ่นโลกใบนี้ 20กว่าปีที่ ได้สัมผัสกับคำว่า “เด็กกำพร้า” หรือ “ลูกกำพร้า” พ่อแม่มันตายหนีจากเบิด บ่ได้ดีดอก เดี๋ยวกะใจแตก
.
“นี่คือคำพูดที่เราได้ยินมาตลอดระยะเวลา สิบกว่าปี ... บทพิสูจน์ของชีวิตอายุ14ปีรับจ้างร้องเพลงตามร้านอาหารได้คืนละ200 ต่อสู้ ฟันฝ่า กับปัญหา กับคำดูถูก สารพัด ต่างๆนาๆ
.
“เกเรบ้างตามวัย แต่ไม่เคยใจแตก เสียคน เพราะเรายึดมั่นคำนี้ไว้ในหัวใจตลอดการดำรงชีวิตจนถึงปัจจุบัน นี้คือ ” ลูกกำพร้าคนนี้แหละจะสำเร็จให้ดู อย่าทำให้ใครดูถูกเราได้ และอย่าเป็นอย่างคำที่เขาดูถูก เด็ดขาด”
.
“อายุ 17-19 ปี ผันตัวมาเป็นแม่ค้าตลาดนัดคลองถมกับพี่สาว หน้าหนาวตื่นตี4กันทุกวัน เพื่อไปให้ทันขายตลาดเช้า 06.00น. ขายปาท่องโก๋&น้ำเต้าหู้ วันไหนขายหมด ได้เงินอยู่ที่ 800฿ บาท ดีใจทั้งพี่ทั้งน้อง
.
“มีเงินเติมน้ำมันรถ200 หักต้นทุน2-3ร้อย ก็ยังเหลือพอ หล่อเลี้ยงตัวเอง บางวันโชคร้าย ถูกคนใจร้ายขโมยถังแก๊ส 2ถัง เข่าแทบทรุดน้ำตาตกใน เจ็บปวดมากๆค่ะวินาทีนั้น ไม่มีถังแก๊สเราหากินไม่ได้
.
“ ช่วงจะเข้าเรียนต่อ มหาลัยปี1 เป็นทุกข์มาก เพราะพี่ไม่มีเงินส่งเรียน พี่ๆบอก กู้ กยศ สิ อ๋อมแอ๋ม ..เรายิ้มได้ทันที มีหวัง สอบติด มหาลัยราชภัฏอุบลราชธานี สาขานิเทศศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจและการจัดการ เหมือนฝันเลยค่ะ ได้เรียนต่อสมใจ
.
“ช่วงปี1 เราได้เป็นดาวมหาลัย จากการประกวด ทั้ง 11คณะเรียนจบด้วยเกียรตินิยมอันดับ2 ได้รับรางวัลสตรีดีเด่นสาขาเยาวชนของจังหวัดอุบลราชธานี ได้ไปออกรายการตามช่องต่างๆ
.
“เรียนจบก็ ได้ออกมาทำค่ายเพลงและธุรกิจส่วนตัว จังหวะชีวิตช่วงนี้ก็เดินทางมาถึง บอสโจหรือพ่อโจได้ติดต่อมาหา ว่าต้องการนางเอกโดยทาบทามผ่านทางท่านทนายเอ
.
“คุยกับพ่อโจโดยตรงใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากและอ๋อมแอ๋มมองว่ามันคือโอกาสอีกครั้งในชีวิตที่ถ้าอ๋อมแอ๋มปล่อยโอกาสครั้งนี้หลุดลอยไปไม่รู้ว่าจะได้รับโอกาสแบบนี้อีก
.
“มีหลายคนบอกว่าอ๋อมแอ๋มอยู่ไม่ได้หรอกไม่เกินสองสามเดือนก็คงใจออก แต่วันนี้อ๋อมแอ๋มก็พยายามพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าอ๋อมแอ๋มอยู่ได้ค่ะ เพราะถ้าสิ่งนี้มันคือสิ่งที่เรารักเราชอบไม่ว่าจะเจอกับสถานการณ์อะไรเราก็ต้องอยู่ให้ได้และที่สำคัญคือต้องอยู่ให้เป็น
.
“อ๋อมแอ๋มดีใจที่ได้รับพลังบวก กำลังใจ พร้อมกับแรงสนับสนุนจากพ่อๆแม่ๆพี่ๆน้องๆแฟนคลับแฟนเพลงFCสาวน้อยเพชรบ้านแพง
.
“ขอบคุณทุกคำดูถูกที่เป็นแรงผลักดันให้เด็กกำพร้าคนนี้ ได้เร่งตามหาความฝัน ของตัวเอง จนเจอ เรายังไม่ได้ประสบความสำเร็จ แต่เราจะเดินต่อไม่หยุด เพื่อสักวันเราจะไปให้ถึงเส้นชัย กับคติประจำใจ ที่ว่า “เดินทีละก้าว กินข้าวทีล่ะคำ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้