“บอสบอย”โพสต์เป็นห่วง ช่วยกันรักษา“หมอลำเรื่อง

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  121 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“บอสบอย”โพสต์เป็นห่วง ช่วยกันรักษา“หมอลำเรื่อง

กระแสหมอลำกำลังบูม! หมอลำรุ่นใหม่ วงใหม่ผุดขึ้นเยอะมาก ด้านหนึ่งคือดีมากๆ หมอลำคือซอร์ฟ พาวเวอร์ แต่ “บอสบอย ใจเกินร้อย”ก็รู้สึกเป็นห่วง
.
หมอลำยุคใหม่อาจจะมองข้ามศาสตร์หมอลำ ที่อาจจะผิดเพี้ยนไปโดยเฉพาะ “หมอลำเรื่อง” ต้องอนุรักษ์ ศึกษาเรียนรู้ให้งดงามมีคุณค่า ไม่งั้นจะอยู่ยาก
.
“เบิ่งลิเกเด้อครับ สมัยนี้เพิ่นฝึกฝนกันอิหลี ทั้งการร้องการรำ น้ำเสียง จังหวะการพูด แม้กระทั่งการเดิน ถ้ายังเข้าไม่ถึงจริงๆครูเพิ่นสิบ่ปล่อยเลยครับ
.
“ศิษย์ต้องเขี่ยวเข็ญตัวเองจนได้จริงๆถึงจะได้เป็นผู้แสดง หมอลำหมู่เฮาถือว่าได้โอกาสมาง่ายมาก แต่มีโอกาสแล้วกะฝึกฝนตนเข้าให้ถึงเด้อครับ เพื่อรักษาคุณค่าของคำว่า”หมอลำเรื่อง”ไว้
.
“บางคนบ่ฝึกเอาหยังเลย เฮ็ดไปพอแล้วๆ เอาแต่ความม่วน แต่บ่เอาความงามไว้ แล้วหมอลำเฮาในยุคต่อไปสิเป็นแบบได๋?? พ่อแม่เฮาเพิ่นเฮ็ดไว้ดีแล้วงามแล้ว
.
“ถึงบ่มีไผ๋ถ่ายทอดสอนกันตัวต่อตัว ในยูทูป ในสื่อต่างๆมีบันทึกไว้ให้เฮาได้เข้าไปศึกษาครับ รักษาช่วยกันนะครับ…#ภาพเก่าเมื่อสิบกว่าปี”
.
เป็นความห่วงใยของ “บอย ศิริชัย” ที่หมอลำรุ่นใหม่มองข้ามไม่ได้จริงๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้