อบอุ่นหัวใจ "ดอกอ้อ ทุ่งทอง" ถ่ายทอด "บุญชายผ้าเหลือง"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  45 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อบอุ่นหัวใจ "ดอกอ้อ ทุ่งทอง" ถ่ายทอด "บุญชายผ้าเหลือง"

ลูกทุ่งสาวเสียงซอ“ดอกอ้อ ทุ่งทอง”ปล่อยเพลงใหม่“บุญชายผ้าเหลือง” ถ่ายทอดความรัก ความเชื่อ ความศรัทธา สะท้อนแง่มุมแม่-ลูก กับหน้าที่ของลูกผู้ชาย ด้วยการบวชทดแทนคุณค่าน้ำนมแม่
.
แต่งคำร้อง/ทำนอง “ภานุวัฒน์ วิเศษวงศา”เรียบเรียงดนตรี “อ.บอย ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว”
.
เพลง “บุญชายผ้าเหลือง” นอกจากน้ำเสียง, เนื้อหาเพลง ดนตรีที่เข้าถึงความรู้สึกอิ่มใจแล้ว มิวสิกวิดีโอก็สื่อสารได้ชัดเจน เรื่องราวของลูกชายที่ใช้ชีวิตเสเพล กินดื่ม เที่ยวเล่น ทะเลาะวิวาท
.
กระทั่งวันหนึ่งเกิดเหตุทำให้แม่ต้องเจ็บตัว เสียน้ำตา สุดท้ายสำนึกได้มาขอขมาลาบวช นุ่งห่มผ้าเหลือง และใช้หลักธรรมหนุนนำเพื่อแม่
.
ถ่ายทอดประเพณีการบวชในภาคอีสาน และสถานที่ Unseen สวยงาม มีมนต์ขลัง ดึงอารมณ์คนดูให้อินตาม
.
“เพลง บุญชายผ้าเหลือง ทำให้ดอกอ้อเสียน้ำตาหลายครั้งมาก ทั้งตอนที่เข้าห้องอัด ร้องเพลงไปร้องไห้ตามไปด้วย ตอนถ่าย MV ด้วย แม้ว่าเราไม่ได้เจอเองกับตัว แต่รับรู้ได้ถึงความรู้สึกของคนเป็นแม่ที่อยากเห็นลูก“บวช”ให้สักครั้งในชีวิต
.
“ความสุขใจที่อธิบายเป็นคำพูดได้ไม่หมด เหมือนเราก็ได้รับบุญไปด้วย เข้าไปชม MV กันได้แล้วช่อง YouTube : Grammy Gold Official และทาง Facebook : ดอกอ้อ ทุ่งทอง อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงนี้ด้วยกันค่ะ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้