“ช้าง เดชาธร”บิ๊กบอสช้างไทฯ เผยสูตรสำเร็จ“ลูกทุ่งสแควร์”

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  103 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ช้าง เดชาธร”บิ๊กบอสช้างไทฯ เผยสูตรสำเร็จ“ลูกทุ่งสแควร์”

จากกระแสสุดยอดฟรีคอนเสิร์ตแห่งเดียวใจกลางกรุง
“ลูกทุ่งสแควร์”จัดโดย “คลื่น 90 ลูกทุ่งรักไทย” มาแรงเกินต้าน เปิดตัวครั้งแรกปี 61 ถึงช่วงหลังโควิด จนปัจจุบัน ศิลปินลูกทุ่ง,หมอลำ,อินดี้ชั้นนำ ค่ายเพลง fcตอบรับล้นหลาม ยิ่งจัดยิ่งแรง!
.
หลายคนอยากรู้ที่มาที่ไป ปัจจัยความสำเร็จของ“ลูกทุ่งสแควร์”ที่ได้จัดกลางกรุง เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ “ข่าวลูกทุ่ง”เปิดใจ “พี่ช้าง เดชาธร” บิ๊กบอสบ.ช้างไทฯมาให้ได้รู้กัน
.
“ลูกทุ่งสแควร์”เกิดขึ้นได้อย่างไร?
“จุดเริ่มคือ เรามองว่ายุคนี้ฟรีคอนเสิร์ตลูกทุ่งใจกลางเมือง ที่รวบรวมนักร้องชั้นนำ ทุกๆค่ายเพลงมาโชว์รวมกันที่เดียวไม่มีแล้ว พอได้เวลาเหมาะสมลงตัว ได้ความร่วมมือทุกๆค่ายเพลง ศิลปิน เราจึงจัดลูกทุ่งสแควร์ขึ้น”
.
ทำไม?ต้องเป็นใจกลางกรุง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถือเป็นโลเกชั่นที่ดีมากๆ
.
“ครับตรงนี้ต้องประสานหลายฝ่ายมากๆ พื้นที่ใจกลางกรุง เกาะพญาไท อนุสาวรีย์สมรภูมิ ไปมาสะดวกมากตรงนั้น เจ้าของสถานที่เห็นความตั้งใจก็ให้เราทำ เจ้าภาพหลักคือคลื่น 90 ลูกทุ่งรักไทย ที่เรตติ้งสูงมากของคลื่นในกทม.ปริมณฑลครับ"
.
รูปแบบ ธีมการจัดโชว์ของลูกทุ่งสแควร์ มีไอเดียอย่างไร?
“รูปแบบลูกทุ่งสแควร์ จะล้อไปกับรูปแบบรายการของคลื่น 90 มีช่วงนักร้องแนะนำเพลงใหม่,เพลงมีกระแสแล้ว หรือแนวเพลงฮิตที่คิดถึง และนักร้องที่ดังอมตะนิรันดร์กาล แฟนๆอยากจะฟัง อยากเจอตัวจริงๆ
.
“แต่ละครั้งมีนักร้องชั้นนำมาโชว์ กว่า 10 ชีวิต แนวเพลงที่จะมาโชว์ก็ผสมผสาน ลูกทุ่งทุกแนว เราเปิดกว้าง ยุคนี้หมอลำแรง ก็เลยมากันทั้งหมด จัดแต่ละครั้ง คนมากันแน่นเต็มพื้นที่ครับ”
.
ปัจจัยความสำเร็จของลูกทุ่งสแควร์ คืออะไร?
“อย่างแรก หลังเราเบรคโควิดไป พอกลับมาใหม่ แรงคิดถึงทุกอย่าง ทุกคนรอคอยเป็นหลายๆแรงบวก ทุกคนอยากจะเจอแบบนี้ เพราะไม่ง่ายจะรวมลูกทุ่งทุกแนวมาเจอกันตรงนี้
.
“ปัจจัยต่อมา เราเน้นความสนุกสนานบนเวที ผ่านนักร้อง,ศิลปินชั้นนำกว่า 10 ชีวิตและดีเจ.คลื่น 90 ทุกคนรอคอยพบนักร้อง ความสนุกสนานกันเอง ทุกอย่าง
.
“ลูกทุ่งสแควร์คือเติบโต เรตติ้งพุ่ง คนดูมากันแน่นทุกครั้ง ช่วงนี้เราปรับรูปแบบโชว์ให้สนุกตั้งแต่วินาทีแรก จนจบไม่มีอ่อน
.
“คือสนุก มาที่นี่มันส์สุด แล้วอีกอย่างคือช่องทางการชมหลากหลาย ทั้งมาดูหน้าเวที มีถ่ายทอดสดทางเพจ ลูกทุ่งสแควร์ ดูได้เต็มๆ ถ้าไม่ว่างดูย้อนหลังทางยูทูป ลูกทุ่งสแควร์ หรือมาไม่ได้ ดูไม่ได้ ก็ฟังเสียงถ่ายทอดสดทางคลื่น 90 ได้ ทางแอพช้างไทฯก็ฟังได้ตลอด
.
“มาสนุกกันเต็มที่ เที่ยงวันยัน 6 โมงเย็น ทุกอย่างที่กล่าวมา ทำให้การกลับมา ลูกทุ่งสแควร์จึงยิ่งใหญ่กว่าเดิมขึ้นทุกวันครับ”
.
แฟนๆที่มาสัมผัส จะบอกว่าเสน่ห์ของลูกทุ่งสแควร์ คืออบอุ่น กันเองมากๆ
.
“ใช่ครับเวทีเราอบอุ่น มีความกันเองระหว่างศิลปิน แฟนๆ ดีเจ.คลื่น 90 ทั้งบนเวที หน้าเวที และหลังเวทีทุกอย่างอบอุ่น สบายๆกันเองมากๆ เป็นเวทีที่คนอยากไปสัมผัสครับ
.
“ไม่ได้คุยนะ แต่ฟังๆกระแสตอบรับทุกฝ่ายจะบอกว่าลูกทุ่งสแควร์คือคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ เป็นที่ชื่นชอบชื่นชม เรตติ้งแรงเรื่อยๆ เป็นสุดยอดฟรีคอนเสิร์ตลูกทุ่งใจกลางกรุงอย่างแท้จริงครับ
.
“และถือโอกาส 3 ธ.ค.นี้เชิญนะครับ ลูกทุ่งสแควร์นัดส่งท้ายปีรวมตัวลูกทุ่ง หมอลำ ลูกทุ่งใต้ มาพบกันเต็มเวที ให้เวทีนี้เป็นการจุดพลุเริ่มฤดูกาลแห่งความสนุกด้วย
.
“เชิญมากันเยอะๆนะครับ เกาะพญาไท อนุสาวรีย์สมรภูมิ แฟนๆจะได้พิสูจน์ว่า ความสำเร็จ ความยิ่งใหญ่ของลูกทุ่งสแควร์เป็นอย่างไร ไปพิสูจน์กันขอบคุณครับ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้