ป้าเคยให้ตังค์ตอนเด็ก "นก" รู้คุณสร้างบ้านให้

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  102 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป้าเคยให้ตังค์ตอนเด็ก "นก" รู้คุณสร้างบ้านให้

"นก พงศกร"หมอลำเสียงวิหค หน้าหล่อไม่พอ ใจยังหล่อมาก ล่าสุดสร้างบ้านหลังใหม่ให้ป้าทอง ป้าข้างบ้าน ที่บ.ค้อคำ ต.ค้อใหญ่ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี
.
ป้าทองเคยให้เงินนก 5-10 บาทไปร.ร.ตอนเด็ก พอนกโด่งดังแล้วไม่ลืมบุญคุณfcชื่นชมทั้งโซเชี่ยล
.
"พี่น้องครับผมมีสตอรี่เรื่องราวชีวิตหนึ่งมาเว่าให้พี่น้องฟังครับ ตั้งชื่อเรื่องว่าป้าข้างบ้านละกันครับ
.
"ป้าข้างบ้านของพี่น้องเป็นแบบได๋ครับ แต่ป้าข้างบ้านผมเป็นแบบนี้ สมัยผมเป็นเด็กน้อยครอบครัวผมลำบากหลาย ฐานะบ่ดี อยากไปเที่ยวสัยกะบ่ได้ไป อยากได้หยังกะต้องรอหน้าเกี่ยวข้าว
.
"แม่ขายข้าวได้ค่อยจะได้มีนำเขา ป้าทองอยู่กับลุงปิ๊สองเฒ่าดูแลกันเพิ่นจะเห็นความลำบากของครอบครัวผม และจะคอยซอยเหลือตลอด 5บาn 10บาn
.
"เชื่อบ่ครับ นกบ่เคยลืมเลยยามผมจะไปโรงเรียนแม่บ่มีเงินให้ กะได้ยืมป้าทองให้ผมไปก่อนตลอด เวลาผ่านไปลุงปิ๊เสีย ป้าทองใช้ชีวิตคนเดียวลำพัง เบิ่งจากแววตากะรู้ถึงความทุกข์ที่อยู่ข้างใน
.
"อยู่บ้านหลังเก่าๆโทรมๆ บ่หนำซ้ำที่ของบ้านต่ำมาก ฝนตกน้ำท่วมดังได้เลยครับ ผู้เฒ่าเนาะครับบ่มีลูกมีเต้าจักไผสิดูแลยามเจ็บยามไข้ เงินคำกำแก้วกะบ่มี
.
"ผมเลยถือโอกาสนี้ ตอบแทนดูแลแม่ป้าด้วยน้ำพักน้ำแรงเงินกลุ่มปิดลูกชาวนาไลฟ์โชว์ สร้างบ้านหลังใหม่ให้ป้า สร้างมาเรื่อยๆ เก็บเล็กผสมน้อยจนบ้านเสร็จสิ้น เป็นตาอยู่แฮงครับ พอการเป็นอยู่ดีขึ้น สภาพแวดล้อมดีขึ้น สุขภาพจิตกะดีไปนำ ร่างกะบ่ป่วยง่าย
.
"ที่โพสบ่แมนอยากอวดว่ามีเงิน แต่ผมให้พี่น้องรู้ว่าท่าบ่มีพี่น้องเมตตานก สนับสนุนนก นกกะคงบ่ได้มีแรงทำได้ขนาดนี้
.
"นกขอมอบบ้านหลังใหม่กับชีวิตใหม่ให้ป้า บ่เหงาบ่เดียวดายอีกต่อไป พอมีเฮือนงามคนกะอยากเข้าหา หลานๆกะอยากมายาม มันคือเรื่องจริง ขอให้การเดินทางของนกและลูกวงเจริญก้าวหน้าด้วยเถิดครับ"
.
แถม "นก พงศกร"ยังจัด
คอนเสิร์ตฉลองบ้านหลังใหม่ให้ป้าคืนที่ผ่านมาอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้