"ครูสลา" นำทีมลูกทุ่งฮอตรับรางวัล "เพชรในเพลง"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  173 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ครูสลา" นำทีมลูกทุ่งฮอตรับรางวัล "เพชรในเพลง"

fcร่วมแสดงความชื่นชม ยินดี “ครูสลา คุณวุฒิ” ศิลปินแห่งชาติ,ครูเพลงชื่อดัง นำทีมลูกทุ่งฮอต และผู้ประพันธ์เพลงลูกทุ่งเข้ารับรางวัล “เพชรในเพลง” ประจำปี 2566 ณหอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
.
รางวัลอันทรงเกียรติ “เพชรในเพลง” จัดขึ้นเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ตรงกับ 29 กรกฎาคม ของทุกปี จัดโดย สำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม
.
มุ่งเน้นมอบรางวัลแก่บุคคลในวงการเพลงที่มีผลงานดีเด่นด้านภาษาไทย ทั้งนักประพันธ์ นักร้องที่มีความสามารถทางภาษา และขับร้องเพลงได้อย่างถูกต้องตามหลักภาษาไทย ปีนี้ 2566 มีพิธีมอบรางวัลเพชรในเพลง 24 กรกฎาคม 2566
.
โดยมีผู้เข้ารับรางวัลค่ายแกรมมี่โกลด์ดังนี้ รางวัลรองชนะเลิศการประพันธ์เพลงลูกทุ่ง “ครูสลา คุณวุฒิ” จากเพลง “เสาหลักของบ้าน แรงงานของนาย”,รางวัลชนะเลิศการขับร้องเพลงไทย ลูกทุ่ง (ชาย)
“มนต์แคน แก่นคูน” เพลง “นางไอ่ของอ้าย”
.
รางวัลชนะเลิศการขับร้องเพลงไทย ลูกทุ่ง (หญิง)
“เปาวลี พรพิมล” เพลง “พ่อเนื้อทอง”,รางวัลรองชนะเลิศการขับร้องเพลงไทย ลูกทุ่ง (หญิง) “ต่าย อรทัย” เพลง “ผาแดงของน้อง”
ขณะที่ “เบิร์ด ธงไชย” ได้รับรางวัลชนะเลิศ ผู้ขับร้องเพลงไทยสากลชาย จากเพลง “ใจบันดาลแรง แรงบันดาลใจ”
.
รวมถึง “ไรอัล กาจบัณฑิต” ค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด ผู้ขับร้องเพลง “ฉันรักเพลงลูกทุ่ง” เข้ารับรางวัล “เพชรในเพลง” แทน “ประภาส ชลศรานนท์”ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ เพชรในเพลง ผู้ประพันธ์คำร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประจำปี 2566ในเพลง “ฉันรักเพลงลูกทุ่ง”
.
“ข่าวลูกทุ่ง”ขอแสดงความยินดีกับทุกรางวัลด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้