วันเกิด "ไผ่" อิ่มบุญ ถือศีลปฏิบัติธรรม

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  117 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันเกิด "ไผ่" อิ่มบุญ ถือศีลปฏิบัติธรรม

“ไผ่ พงศธร”เติมความสุขให้ชีวิตช่วงวันเกิด 41 ปีเต็ม ไปศีลปฏิบัติธรรมที่วัดป่าภูดานไห อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ และขึ้นไปนั่งภาวนาบนภูผาผึ้งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์
.
ไปพร้อมพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ที่ได้พาลูกศิษย์ผู้ใฝ่ในธรรมหลายๆ ท่านมาร่วมบุญภาวนาครั้งนี้ด้วย
.
“ไผ่”เผยว่า“ช่วงวันเกิดทุกๆปี ผมจะพักงานเดินสายเพื่อทำบุญถือศีลปฏิบัติธรรมครับ ปีนี้ผมไปฏิบัติธรรมภาวนาที่วัดภูดานไหกับหลวงปู่ พ. สุรเตโช พิจารณาความเป็นจริงที่เกิดในจิตในใจเรา ค้นหาตัวเองด้วย
.
“นอกจากถือศีลภาวนาที่วัด ผมได้เดินตามหลวงปู่ออกบิณฑบาตรตอนเช้า ซ่อมแซมศาลาวัดเพิ่มเติมตอนสาย และได้ไปนั่งภาวนาบนภูผาผึ้งพร้อมพ่อแม่ครูบาร์อาจารย์ด้วยครับ
.
“ครั้งนี้ปฏิบัติธรรมภาวนา 3 วัน สิ่งที่เกิดขึ้นในจิตผมคือแนวทาง รู้แล้ววาง สละความยึดมั่นถือมั่นออกจากตัวผู้รู้ เราจะไม่เป็นทุกข์ ทุกๆอย่างไม่ว่ารูปหรือนาม ล้วนเกิดดับเองโดยธรรมชาติ ไม่สามารถบังคับได้
.
“สิ่งที่ผมอยากจะทำต่อจากนี้คือ ใช้ชีวิตให้มีความสุข ให้มีศีลมีทาน มีภาวนาเป็นนิจ และบังเอิญระหว่างทางกลับบ้านยโสธร ผมได้เข้าไปกราบหลวงตาบุญโฮม จารุวัณโณ หลวงตาก็เมตตาอวยพรวันเกิดย้อนหลังให้ด้วย
.
“ผมกลับมาบ้าน แม่ก็เตรียมกับข้าวไว้รอ ผมเข้าไปกอดไปก้มกราบเท้าแม่ แม่ก็ให้พรให้มีสุขภาพแข็งแรง ให้เป็นที่รักของแฟนเพลง ให้มีความสุขในทุกๆด้าน ถือว่าเป็นสิ่งที่มงคลและอบอุ่นในใจมากๆในวันเกิดปีนี้ครับ"
.
“ข่าวลูกทุ่ง”แฮปปี้เบิร์ธเดย์ย้อนหลังด้วย..

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้