"หนุ่มโจ" เชื่อมีของ, กตัญญู ปั้น "มานะ เพชรบ้านแพง"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  341 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"หนุ่มโจ" เชื่อมีของ, กตัญญู ปั้น "มานะ เพชรบ้านแพง"

“หนุ่มโจ ยมนิล” สุดมั่นใจ “มานะ เพชรบ้านแพง” ลูกทุ่งหมอลำหนุ่มน้อยวัย 16 จากเทือกเขาภูพาน จ.สกลนคร คนนี้มีของ ทั้งน้ำเสียงเสน่ห์ และความกตัญญู
.
ตัดสินใจรับเข้าสู่วงสาวน้อยฯหลังมาออดิชั่นหลังฮ้าน ฟังเสียง ดูแววแล้ว ตัดสินใจปั้นหวังให้ดังตามรอย “อุ๋งอิ๋ง”อีกคน
.
“จับตาดูหนุ่มน้อยหน้ามล จากสกลนคร วัย16 คนนี้ ให้ดีครับ ดังไม่ดังผมไม่รู้ เเต่ผมรู้ว่าคนนี้มีของ เเละจะมาคล้ายๆ อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง
ฟ้าได้ประทานพรเด็กคนนี้ให้ผมเเละวงสาวน้อย
.
“ผมมีความเชื่ิอว่า เขาจะเป็นอีก 1 ศูนย์หน้า เพชรบ้านแพง
หนุ่มน้อยหน้ามล คนสกลนคร วัย16 พ่อเเม่เเยกทางกันตั้งเเต่เล็ก
พักอยู่กับปู่-ย่า อาศัยโชคชะตาทางเสียง เสี่ยงดวง หารับจ้าง บางวันก็ ขับเคลื่อนด้วยเสียงลำไปขอข้าว”หนุ่มโจโพสต์ไว้
.
“ข่าวลูกทุ่ง”เปิดใจ “มานะ เพชรบ้านแพง” เขายอมรับดีใจเกินคาด ที่พ่อโจรับสู่เวทีสาวน้อยฯ ตอนนี้ได้มาลัยรวม 4-5 หมื่นโอนให้ปู่ย่าเกือบหมด
.
“ผมเคยเป็นหมอลำ เพชรสองเมือง กาฬสินธุ์ และเป็นนักร้องรับงานวงไหนจ้างก็ไป พอรู้ข่าวพ่อโจเปิดโอกาสลองมาสมัคร หาประสบการณ์ คิดว่าถ้าไม่รับ ก็จะมีคนรู้จักเพิ่ม อาจมีงานได้
.
“ผมไปออดิชั่นกับพ่อโจ 8 มีค.ที่ดงมะไฟ สกลนคร มีคนมาออดิชั่น 5-6 คน แต่ผมมั่นใจ หากไม่รับก็ไม่เป็นไร ผมร้องเพลง เอิ้นน้องใส่หม้อนึ่ง ของ นิว มุกดา ร้องคนแรก สดๆเลย สั่นตื่นเต้นครับ ร้องเสร็จพ่อโจบอกมีแวว คุยกับทีมงานรับเลยไหม เด็กคนนี้ไม่ธรรมดา
.
“ผมได้ยินก็มีความหวัง พ่อโจเอิ้นคนในวงมาเบิ่ง พ่อโจบอกลงคลิปก่อน แล้วติดต่อไป ลงคลิปวันที่ 9 คนดูเป็นแสน พ่อโจทักว่า ลูกมาอยู่กับพ่ออีหลีบ่ ผมอยากอยู่จริงๆ ผมชอบหมอลำ ร้องเพลง ไม่เคยอยู่วงใหญ่
.
“ชีวิตผมพ่อแม่แยกทางกัน อยู่กับปู่ย่าแล้ว พ่อโจบอกจะเบิ่งแยงเอง รับเลย ผมขึ้นเวทีวันแรก 11 มีค.ที่กาฬสินธุ์ ร้องใส่ดนตรีสด นางไอ่ของอ้าย กับเอิ้นน้องใส่หม้อนึ่ง
.
“ดีใจครับวันแรกได้ทิปเป็นพัน มีมาลัยออนไลน์ มาลัยได้เยอะสุดหมื่นสาม รวมๆตอนนี้ผมได้ 4-5 หมื่นแล้ว ก็โอนให้ปู่ย่า อาพ่อ เหลือ 2 หมื่นบาท ได้มาก็โอนให้ครอบครัว
.
“ตอนนี้ผมตื่นเต้น แฟนๆให้การต้อนรับอย่างดี มีคนเริ่มรู้จัก เกินคาดมาก แก๊งค์ปลาลูกคอกสาวน้อยฯของพ่อโจตอนนี้มี 6 คน ขอฝากมานะ เพชรบ้านแพง ฝากแก๊งค์ปลาลูกคอกนำเด้อครับ ขอบคุณหลายๆครับ”
.
จับตาต่อไป “มานะ เพชรบ้านแพง” หนุ่มโจสายตาแหลมคม ให้โอกาสเต็มที่ จะดังหรือไม่? อยู่ที่พรสวรรค์บวกพรแสวง นี่คือความจริง..

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้