เรตติ้งแรงขั้นสุด! สุดยอด“วงหมอลำแห่งปี”

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  262 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรตติ้งแรงขั้นสุด! สุดยอด“วงหมอลำแห่งปี”

ต้องบันทึกไว้ว่าปีเสือ 2565 ที่ผ่านพ้นไป กระแสหมอลำบูมขั้นสุด ทั้งวงใหญ่ระดับประเทศ ระดับกลางและเล็ก มีคิวงานแน่นจุกๆ แถมหมอลำขึ้นห้างไปได้ทุกวงการ ทั้งประชันมิสแกรนด์ฯ ผงาดงาน Big Mountain Music Festival
.
คิดดูถึงช่วงปิดฤดูกาล “หมอลำ”ก็ยังรับงานรัวๆ เหตุเจ้าภาพ FCอัดอั้นไม่ได้มันส์หน้าฮ้านมา 2 ปีด้วยพิษโควิด
.
โฟกัสหมอลำระดับท็อปของประเทศ ที่พระ-นาง ทีมงานระดับ 200-300 ชีวิต โชว์อลังการ มาตรฐาน ครบเครื่องต้องยก 4 คณะหมอลำที่ปังแรง
.
นั่นคือ “ระเบียบวาทะศิลป์”วงเก่าแก่บริหารโดย “พ่อเอ๊ะ ภักดี”,”พ่อเปีย สุมิตรศักดิ์” เน้นพระ-นางหมอลำคุณภาพ เสริมทัพดาวรุ่งเพียบ อาทิ ต้าวหยอง,ฟอส สิทธิชัยฯลฯงานแน่นเอี๊ยด แถมได้โชว์เทศกาลดนตรีที่ใหญ่สุด Big Mountain Music Festivalด้วย
.
“สาวน้อยเพชรบ้านแพง” ของ “หนุ่มโจ ยมนิล” ทายาทที่สืบสานตำนานวงหมอลำจากรุ่นพ่อแม่ จากหมอลำที่เจอวิกฤติหนักเรื่องทุน “หนุ่มโจ” ต้องไปทำงานที่เยอรมันและนำเงินมากู้วิกฤติจนสำเร็จทุกวันนี้
.
และปี’65”หนุ่มโจ”หัวหน้าคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ “วัฒนคุณาธร”จาก “อิทธิพล คุณปลื้ม”รมว.กระทรวงวัฒนธรรมในฐานะอนุรักษ์วัฒนธรรมหมอลำอีสานได้อย่างดี และหนุ่มโจได้ชื่อว่าเป็นหมอลำเจ้าพ่อโซเชี่ยลอีกด้วย
.
“หมอลำใจเกินร้อย”ของ “บอย ศิริชัย” ถือว่าสร้างปรากฎการณ์ในหลายๆด้าน ทั้งคิวงานจุกๆ ธีมโชว์ที่ระดับเกรดเอ แสง สี เสียงตระการตา พีคสุดคือการเป็นคู่จิ้นกับ “แอน อรดี” ที่โชว์หอม กอดบนเวที เรียกเสียงกรี๊ดจากFCทุกแมตซ์
.
จนตอนนี้ “บอย-แอน” คือคนรู้ใจในฐานะแฟนอย่างไม่ต้องสงสัย เหมาะสมสุดๆ สมใจที่FCเชียร์หนักมาตลอด ทำให้เจ้าภาพต้องจ้าง “บอย-แอน”โชว์คู่ เหมือนอยู่คณะเดียวกันไปแล้ว อันที่จริง “แอน อรดี” มีวงตัวเองคือ “อรดี แบนด์”
.
ปิดท้ายที่ “หมอลำนามวิหค นก พงศกร” ของ “นก พงศกร” หมอลำสุดหล่อ ที่เป็นลูกศิษย์พ่อเอ๊ะ ระเบียบวาทะศิลป์ และออกมาตั้งคณะหมอลำเอง ด้วยประสบการณ์ ร้องลำ การบริหารที่เรียนรู้จากระเบียบวาทะศิลป์ ทำให้ “นก พงศกร”สร้างหมอลำนามวิหค ประสบความสำเร็จรวดเร็ว
.
และได้นางเอก “ยูกิ เพ็ญผกา” สาวน้อยลูกครึ่งญี่ปุ่น มาเสริมทัพในฐานะคู่จิ้น คู่หวาน ที่เหมาะสม ลงตัวทั้งร้องและเล่น ลำคู่กันได้ปังมากๆ ขึ้นแท่นพระ-นางคู่ฮอตที่ร้อนแรงแห่งวงการหมอลำไปอย่างสบายๆ
.
นี่คือ 4 วงหมอลำสุดปัง เรตติ้งพุ่งในปี’65 ที่ผ่านพ้นไป จับตาปี’66 จะมีหมอลำคณะไหนที่แรง พุ่งพรวดขึ้นมาอยู่ในระดับท็อปของประเทศ รอลุ้นกัน!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้