ย้อนอาลัยคนลูกทุ่ง "ดาวคืนสู่ฟ้า" ปี 2565

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  145 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ย้อนอาลัยคนลูกทุ่ง "ดาวคืนสู่ฟ้า" ปี 2565

“ข่าวลูกทุ่ง”ย้อนไว้อาลัย “นักร้อง,คนเบื้องหลังวงการลูกทุ่ง” ที่จากไปในปี 2565 ทุกท่านล้วนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ไม่มีวันลืมเลือน และผลงานนั้นๆยังคงอยู่คู่วงการลูกทุ่งตราบนาน
.
“ศรเพชร ศรสุพรรณ” เสียชีวิต 8 ม.ค.65
“ศรเพชร”เป็นลูกทุ่งระดับตำนานอีกคนของเมืองไทย เสียชีวิตที่รพ.ศิริราช ในวัย 74 ปี ด้วยอาการป่วยโรคในช่องท้องมานาน หนุ่มนาเสียงเด็ด “ศรเพชร”เป็นเจ้าของเพลงดังนับไม่ถ้วน อาทิ ข้าวไม่มีขาย ใจจะขาด อภัยให้เรียม รักมาห้าปีฯลฯ
.
“ไวพจน์ เพชรสุพรรณ”เสียชีวิต 12 ม.ค.65
ราชาเพลงแหล่ ศิลปินแห่งชาติ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” วัย 79 ปีเสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต หลังเข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลตากสิน “ไวพจน์”ศิลปินแห่งชาติประเภทศิลปะการแสดง (นักร้องลูกทุ่ง) พ.ศ.2540
.
เจ้าของเพลงดังอมตะอาทิ แตงเถาตาย,หนุ่มนารอนาง,สาละวันรำวง,ไวพจน์ลาบวชฯลฯ และเพลงแหล่อีกนับไม่ถ้วน สร้างความโศกเศร้าเสียใจแก่มิตรรักแฟนเพลงเป็นอย่างมาก
.
“ครูสุรินทร์ ภาคศิริ” เสียชีวิต 24 ก.พ.65
นักแต่งเพลงลูกทุ่งชั้นครู “ครูสุรินทร์ ภาคศิริ”วัย 79 ปี ได้ล้มป่วยมาสักพัก และเข้ารพ.จนมาจากไปอย่างสงบ “ครูสุรินทร์” มีผลงานมากมาย ทั้งแต่งเพลง อาทิหนาวลมที่เรณู,ทหารเกณฑ์ผลัด 2,สาวนาคอยคู่,ลูกทุ่งคนยาก,อส.รอรัก,วอนลมฝากรักฯลฯและเป็นนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง
.
ยังเป็นผู้สร้างลูกศิษย์ให้โด่งดัง ทั้งอังคนางค์ คุณไชย,พิมพา พรศิริ,สนธิ สมมาตรฯลฯ
.
“วิทยา ศุภพรโอกาส” เสียชีวิต 18 เม.ย.65
คนสำคัญของเพลงลูกทุ่งอีกคน “วิทยา ศุภพรโอภาส”หรือ “เสี่ยแหบ”จากไปในวัย 72ปี เป็นนักจัดรายการวิทยุผู้บุกเบิกนำลูกทุ่งเข้าไปจัดในคลื่นFMเป็นคนแรก,พิธีกรและสร้างภาพยนตร์เพลงลูกทุ่งโด่งดังหลายเรื่อง
.
“วิทยา”ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งด้านวิทยุและภาพยนตร์ ช่วงก่อนเสียชีวิต ยังได้ทำรายการ “ลูกทุ่งตัวจริง”ออนแอร์ทางช่องยูทูบอีกด้วย
.
“สุริยา ชินพันธุ์”เสียชีวิต 5 มิ.ย.65
พระเอกลูกทุ่ง “สุริยา ชินพันธุ์” จากไปในวัย 69 ปีด้วยโรคไวรัสซีที่ตับและอีกหลายโรค เขาเป็นคนอุดรธานี มีผลงานทั้งเพลงลูกทุ่ง เป็นผู้ร้องต้นฉบับเพลง “รักเก่าที่บ้านเกิด” และมีผลงานภาพยนตร์ดังมากมาย อาทิ มนต์รักแม่น้ำมูล,สวนสนฯลฯ
.
“ปิยะ ตระกูลราษฎร์” เสียชีวิต 2 พ.ย.65
พระเอกและนักแต่งเพลงลูกทุ่ง “ปิยะ ตระกูลราษฎร์” เจ้าของตำนานภาพยนตร์ “ครูบ้านนอก” และอีกหลายๆเรื่องนับไมถ้วน “ปิยะ”เป็นนักร้องลูกทุ่ง เป็นเพื่อน “สายัณห์ สัญญา”
.
เขาแต่งเพลง ไก่จ๋า,หนึ่งปีที่ทรมาน ให้ “พี่เป้า”ร้องจนโด่งดังเป็นอมตะ เนื้อหาบรรยายถึงความในใจที่มีต่อ “ปริศนา วงศ์ศิริ” นั่นเอง เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวัย 68 ปี
.
“ข่าวลูกทุ่ง”ขอไว้อาลัยนักร้อง,บรมครูเพลง,คนเบื้องหลังทุกท่าน ที่ฝากไว้เพียงผลงาน,ความดีอยู่ตราบนานเท่านาน...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้