"10 ข่าวลูกทุ่งแห่งปี 2565"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  258 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"10 ข่าวลูกทุ่งแห่งปี 2565"

บันทึกไว้ 10 ข่าวเด็ดดังของวงการลูกทุ่งปี 2565 ที่จะผ่านพ้นไป มีเรื่องราวต่างๆ ที่ตกเป็นข่าวของศิลปิน ลูกทุ่ง อินดี้เยอะมากๆ หลากหลายสีสัน ทั้งหวาดเสียว,ดราม่า,ดุเดือด มีข่าวใครและอะไรบ้าง? ไปดูกัน
.
“ครูสลา คุณวุฒิ”ศิลปินแห่งชาติ
ประเดิมข่าวน่ายินดี 27 เม.ย.65 “ครูสลา คุณวุฒิ”ครูเพลงระดับปรมาจารย์ ได้รับยกย่องเชิดชูให้เป็น “ศิลปินแห่งชาติ” สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง)ประจำปี 2564
.
“นุ๊ก-ปาย”แถลงลดสถานะคู่จิ้น
อินดี้คู่จิ้นสุดฮอต “นุ๊ก ธนดล”,”ป๊ายปาย โอริโอ้” ค่ายสิงห์ มิวสิคฯที่มีผลงานคู่กันทั้งงานเพลง ภาพยนตร์ คอนเสิร์ต ซีรี่ย์ และขยันทำบุญด้วยกันตลอด ทำให้แฟนๆอินอยากให้ทั้งคู่ประกาศเป็นแฟน
.
แต่เมื่อหัวใจมันฝืนกันไม่ได้ ต่างคนก็มีสไตล์ ทิศทางชีวิตของตัวเอง และเป็นไปไม่ได้ “นุ๊ก-ปาย”จึงแถลงลดสถานะคู่จิ้น ดับฝันFCเป็นเพียงเฟื่อน,คู่บุญที่คบได้ยืนยาวกว่า
.
“แอน อรดี”ได้ดอกไม้สีทอง
หมอลำเน็ตไอดอลสุดฮอต “แอน อรดี” ทั้งสวย เสียงดี กระแสมาแรงมากๆ ในฐานะคู่จิ้น “บอย ศิริชัย” แห่งหมอลำใจเกินร้อย ไปขึ้นรับเชิญ “บอย”แทบทุกเวที แต่แล้วเธอได้อึ้งตอนขึ้นโชว์เวทีหนึ่ง เมื่อมีคนปริศนายื่นดอกไม้สีทองให้กับมือ
.
เธอก็รับไว้ พอตั้งสติได้ก็โพสต์เฟซ รู้สึกไม่แฮปปี้ อารมณ์บ่จอยกับสิ่งนี้ ว่ากันว่าอาจมีคนหึงหวง ที่เธอเป็นคู่จิ้น “บอย ศิริชัย”นั่นเอง
.
“ไรอัล” แชมป์ 200 สมัย
สร้างประวัติการณ์แห่งเวทีประกวดร้องเพลงลูกทุ่งได้จารึกไว้ว่า “ไรอัล กาจบัณฑิต” หนุ่มแว่นเสียงดี มีเอกลักษณ์คนนี้ สามารถครองแชมป์รายการ “ไมค์หมดหนี้ เสี่ยงโชค” ช่องเวิร์คพ้อยท์ฯถึง 200 สมัย ไม่มีใครโค่นได้ จนต้องสละแชมป์ รับเงิน 5.4 ล้านบาท และเป็นลูกชายแห่งชาติของแม่ๆFC
.
“ออย แสงศิลป์”โดนหมายจับ
ทำเอาวงการอินดี้ตกใจกันทั้งวงการ เมื่อศาลมีนบุรี ออกหมายจับ “ออย แสงศิลป์”ช่วงส.ค.ที่ผ่านมา ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาทางโซเชี่ยล กรณี “ออย”โพสต์ทวงเงินค่าตัวจากผู้จัดฯรายหนึ่ง
.
ซึ่งศาลได้ออกหมายเรียก 2 ครั้ง แต่เป็นช่วงที่ “ออย” ได้บวชศึกษาพระธรรมพอดี เลยไม่ได้ไปตามนัด พอสึกออกมาไม่นานก็โดนหมายจับ ซึ่ง “ออย”ได้มอบตัวประกันตัวสู้คดีต่อไป
.
“ครูเต้ย” เปิดตัวภรรยา+ลูกสาว
ทำเอาแฟนๆตื่นเต้น สะตั้นท์ตกใจพอประมาณ เมื่อ “ครูเต้ย อภิวัฒน์” ได้ฤกษ์งานมีดตติ้งวันเกิดเปิดตัวภรรยา “น้องขนม ศศิกานต์”พร้อมลูกสาว “น้องตั้งใจ”วัย 1 ขวบต่อสาธารณชนครั้งแรก 16 ก.ย.65
.
งานนี้ “ครูเต้ย”ทั้งตื่นเต้น สบายใจ มีความสุขมากๆที่ไม่ต้องปิดบังครอบครัวอีกต่อไป และFCไม่ได้ดราม่า ยังรัก เชียร์ ติดตามครูเต้ยเหมือนเดิม
.
“นิค สะเลอปี้,พร จันทพร”รถชน!
ช่วงพ.ย.ที่ผ่านมา “ครูนิค สะเลอปี้” เจ้าของค่ายพอดีม่วนกับ “พร จันทพร”นักร้องในสังกัด ได้เดินทางด้วยรถยนต์ และประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะคู่กรณีที่เสียหลัก ขับข้ามเลนชนประสานงาอย่างจัง ที่จ.อุบลราชธานี
.
โดย “ครูนิค” ปากฉีก ขาบวม ส่วน “พร จันทพร” กระดูกไหปลาร้าหัก ส่งรักษาตัวที่รพ.วานรนิวาส เป็นการฟาดเคราะห์ก่อนสิ้นปี ต่อไปเฮงๆปังๆอย่างเดียว
.
“ก๊อท จักรพันธ์”โพสต์เดือด!
เจ้าชายลูกทุ่ง “ก๊อท จักรพันธ์”กำลังไปได้ดีกับโปรเจค New Country ที่ทำกับแกรมมี่ฯปล่อยซิงเกิล Stand by หล่อ ของ 4 หนุ่มติณติณ,นุ,เอ็มโบและกีต้าร์ ยอดวิวพุ่ง พลิกวงการลูกทุ่งแบบสุดๆ แต่ด้วยความไม่ลงตัวของการทำงานกับGMM
.
ทำให้ “ก๊อท” ไม่สบอารมณ์ จนต้องออกมาโพสต์ขอตัดขาด เลิกแล้วต่อกันกับ “แกรมมี่ฯ”โดยเจ้าตัวลุยเองกับโปรเจคใหม่ Got Country
.
“เพชร สหรัตน”ไม่รับคอนเสิร์ตตลอดชีพ
ทำเอางง!ไก่ตาแตกทั้งวงการ เมื่ออินดี้ยุคบุกเบิก “เพชร สหรัตน์” ที่ยังมีผลงานทั้งแต่งเพลงให้คนอื่นร้องจนดัง และร้องเพลงเอง ประกาศไม่ขอรับงานคอนเสิร์ตตลอดชีวิต ขอเป็นคนธรรมดาๆ ที่ทำยูทูป แต่งเพลง ร้องเพลงเท่านั้น
.
พร้อมกับตัดพ้อว่า “ไม่มีใคร ที่ไม่เคยผิดพลาดในชีวิต” ที่แน่ๆ เขามีเวลาลุยธุรกิจพันล้านกับโรงงานน้ำปลาร้าแห่งใหม่ที่จ.หนองคายเต็มที่
.
"นัน"ลาค่ายยุ้งข้าวฯ
นับว่าแม่ๆfcช็อคในระดับหนึ่ง แม้จะคิดๆทำใจไว้บ้างแล้ว กรณี “นัน อนันต์” ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดฯ หลังอยู่มา 5 ปีตั้งแต่ได้แชมป์ไมค์ทองคำ 6 เพราะอยากออกไปลุยงาน หาประสบการณ์ใหม่ๆด้วยตัวเอง
.
แต่ไม่ได้มีปัญหากับค่ายยุ้งข้าวฯ ยังร่วมงานกันได้ปกติ หากเรียกใช้งานก็เต็มใจ ล่าสุดมีข่าว “นัน อนันต์” เข้าห้องอัดซิงเกิลใหม่ “ยามท้อขอมีเธอ” เตรียมปล่อยให้แม่ๆได้ฟังอีกไม่นาน
.
นี่คือ “10 ข่าวเด่นดังที่สุดแห่งปี”ของวงการลูกทุ่ง อินดี้ในปี 2565 ให้แฟนๆได้ย้อนเหตุการณ์รำลึกถึงอีกครั้งหนึ่ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้