"ครูสลา" แต่งเพลงใหม่ให้ "ไมค์" "ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า" รอบ 15 ปี

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  319 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ครูสลา" แต่งเพลงใหม่ให้ "ไมค์" "ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า" รอบ 15 ปี

ย้อนกลับไปเกือบ 30 ปี ที่แฟนๆคอลูกทุ่งได้ฟังเพลง “ยาใจคนจน” ของ “ไมค์ ภิรมย์พร”แต่งโดย “ครูสลา คุณวุฒิ” เป็นเพลงจุดกระแสลูกทุ่งอีสานเพลงแรกๆให้กระหึ่มวงการลูกทุ่งไทย และประสบความสำเร็จสุดๆ
.
จากนั้น “ไมค์”ส่งเพลง “เหนื่อยไหมคนดี” และอีกหลายๆเพลงดังกระหึ่ม ซึ่งเขาทำงานคู่ครูสลามาตลอด จนล่าสุดปี 2550 คือ“รอสายใจสั่งมา”จากนั้นก็ไม่ได้ร่วมงานกันอีก
.
กระทั่งวันนี้ปลายปี 2565 ทั้งคู่กลับมาร่วมงานอีก ในซิงเกิล“ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า” ครูสลา ทั้งแต่งและคุมอัดเสียงด้วยตัวเอง
.
“ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า” พูดถึงคู่ผัวเมีย อยู่ด้วยกันมานาน ผ่านทุกข์ ผ่านสุข มาด้วยกัน ล้มบ้าง ก็ลุกขึ้นมาสู้ จนวันที่ฝันเป็นจริง ฝ่ายชายก็เลยร้องเพลง“ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า” เชื่อว่าตรงกับชีวิตคู่หลายคนที่สู้มาด้วยกัน
.

“ไมค์ ภิรมย์พร”เผยว่า “ถือเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆที่ได้กลับมาทำงานกับครูสลาอีกครั้ง ภาพเก่าๆผุดขึ้นมาเต็มหัวเลย เกือบ 15 ปีที่ต่างคนต่างมีภาระหน้าที่ แยกย้ายกันไปทำงาน
.
“พอมีโอกาสร่วมงานกันอีก เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากๆ “ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า” แค่ชื่อเพลง หน้าครูสลาก็ลอยมาล่ะ (หัวเราะ) เพลงเหมาะกับชีวิตคู่ร่วมกันมา พูดง่ายๆฝ่ายชายเคยทำผิดพลาด แต่เธอยังอดทนประคับประคอง
.
“จนวันนี้ ฝ่ายชายสำนึกได้ อยากขอบคุณเธอ ขึ้นมาคำแรกก็คือชื่อเพลง “ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า” ผมร้องก็รู้สึกๆจุกๆคอ ครูสลาใช้คำที่ดูธรรมดาๆมีความหมายมากๆ ยังไง 15 ธ.ค. นี้ เราจะชม MV ด้วยกันครับ”
.
15 ปีที่รอคอย เพลงนี้จึงมีคุณค่า มีความหมายมากๆ ทั้งในแง่ตัวเพลง และการทำงานของ “ครูสลา-ไมค์”ที่นับหนึ่งมาด้วยกันในสังกัดแกรมมี่โกลด์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้