"ลำเพลิน" ปล่อย "ตามยถา" แนวใหม่มาพร้อมบทสวด

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ลำเพลิน" ปล่อย "ตามยถา" แนวใหม่มาพร้อมบทสวด

"ลำเพลิน วงศกร" ปล่อยซิงเกิล 2 “ตามยถา”ในอัลบั้ม “ลำเพลิน รำพัน” เพลงนี้ ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องความรัก ศาสนา เวลาอกหัก ไม่มีที่พึ่งก็มักจะหันเข้าหาทางสงบ
.
ความพิเศษนำเอา บทสวด “ยถา” กับ “สัพพี” ใส่ในเพลง เหมือนเป็นการให้พร (ยถาให้ผี-สัพพีให้คน)อวยพรคนรักที่เลิกกันไปแล้ว ให้มีความสุขกับ “คนรักใหม่”
.
แต่งคำร้อง-ทำนอง "อาทิตย์ ศรีสุข" เรียบเรียง "เอ็ม นาโนน" ด้าน Music Video เป็นฝีมือทีม "ไทบ้านเดอะซีรีส์" อย่าง "ต้องเต ธิติ" พร้อมนักแสดงนำ "ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร" (จ่าลอด) "สิริอมร อ่อนคูณ" (หมอปลาวาฬ) ร่วมแสดงด้วย
.
เดินเรื่องหลังจากพระเอกอกหัก ได้มาปฏิบัติธรรมสงบจิตใจ แต่เจอกับแฟนเก่าที่บังเอิญปฏิบัติธรรมที่เดียวกัน เพื่อเตรียมตัวแต่งงานใหม่
.
พระเอกทำได้เพียง คิดถึงวันเก่าๆ แล้วคิดอวยพร กรวดน้ำ ให้เธอมีชีวิตรักที่ดี พบเจอคนใหม่ที่ดี
.
"เพลงนี้ใช้คำบาลี ผสมกับคำพูดที่แต่งออกมาสื่อถึงความรักที่จบลงไป แต่ใช้คำบาลีอวยพรให้กับคนที่เรารัก ให้เขามีความสุขกับรักครั้งใหม่ เราไม่เป็นไรก็อยู่ไปตามยถาของเราในเวลาที่เหลืออยู่
.
“เพลงนี้นอกจากบทสวด “ยถาวะริวะหาปูรา” และ “สัพพีติโย” แล้ว ยังมีคำชุมนุมเทวดามาร่วมด้วยอย่าง “สัคเค กาเม จะรูเป เทวดาช่วยทีมื้อนี้ลูกโดนเท” เอาง่ายๆคือการขอให้เทวดามาช่วยด้วย ผมเสียใจ ทำอย่างไรถึงจะลุกขึ้นยืนได้
.
“ผมมองว่าความรักมีอยู่ 2 อย่าง ไม่สมหวังก็อกหัก ต้องอยู่กับมันให้เป็น ไม่ใช่ว่าเราจะมามัวร้องไห้เสียใจจนไม่ดูแลตัวเอง หรือประชดชีวิต มันต้องเดินไปข้างหน้า รักอย่างมีสติ หวังว่าเพลงนี้จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทุกๆความรัก”
.
ใครที่อกหัก และขอหันหน้าพึ่งธรรมะ ฟังเพลงนี้คงโดนมิใช่น้อย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้