แรงบันดาลใจจาก "แม่นกน้อย" "แคท" ปล่อย "ยืนงงที่ดงคำชะโนด"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  313 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แรงบันดาลใจจาก "แม่นกน้อย" "แคท" ปล่อย "ยืนงงที่ดงคำชะโนด"

ลุยปล่อยซิงเกิลรัวๆ “แคท อาทิติยา”ลูกทุ่งสาวดีกรีร.ต.ท.หญิง,นางงาม ความเก่งรอบด้าน ล่าสุดปล่อยซิงเกิลลูกทุ่งอีสาน “ยืนงงที่ดงคำชะโนด” ได้แรงบันดาลใจจากร่วมงานกับ “แม่นกน้อย อุไรพร”แห่งหมอลำระดับตำนานเสียงอิสาน
.
เพลงนี้ “แคท” เผยว่า เกิดขึ้นที่คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เธอ พร้อมทีมงาน CAT Organizer ไปเจอแม่นกน้อย,เฮียหน่อย เสียงอิสาน ที่คำชะโนดโดยบังเอิญ ครั้งไปกราบสักการะไหว้บูชา ปู่ศรีสุทโธ,ย่าปทุมมา
.
หลังสักการะบูชาเสร็จ ต่างพากันเดินชมธรรมชาติ ความศักดิ์สิทธิ์ของดงคำชะโนด เดินไปเดินมา ด้วยความอัศจรรย์ใจเป็นเวลานาน มีเสียงพูดคุย หัวเราะกันเป็นระยะๆ
.
จังหวะนั้น “แม่นกน้อย” ก็พูดขึ้นมาว่า “ยืนงงที่ดงคำชะโนด” จึงเป็นที่มาของเพลงนี้ ในจังหวะลูกทุ่งหมอลำ ที่ “แคท”ถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีพลัง มีชีวิตชีวามากๆ
.
“ยืนงงที่ดงคำชะโนด” คำร้อง/ทำนอง โดย “ณรงค์วัฒน์ ยันตะพันธ์” (บ่าวเอก เมืองสกล) เรียบเรียง “จินนี่ ภูไท” สังกัด “โกลด์มาสเตอร์มีเดีย”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้