อาลัย "ปิยะ ตระกูลราษฏร์" ผู้แต่ง "ไก่จ๋า, หนึ่งปีที่ทรมาน"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  212 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาลัย "ปิยะ ตระกูลราษฏร์" ผู้แต่ง "ไก่จ๋า, หนึ่งปีที่ทรมาน"

ดาวดับลับฟ้าอีกดวง พระเอกดังดาราตุ๊กตาทอง,นักแต่งเพลง,นักพากย์มวย "ปิยะ ตระกูลราษฎร์" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 68 ปีที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 13.50 น. 2 พ.ย.ที่ผ่านมา
.
ล่าสุด 3พ.ย. นางวันเพ็ญ เฉยโฉม ภรรยา,นางกิริยา อายุ 46 ปี ลูกสาว และญาติๆ ได้นำร่าง ปิยะ ตระกูลราษฏร์ ไปทำพิธีรดน้ำ ตั้งสวดพระอภิธรรม 3 คืน ณ วัดจินดาราม อ.สามพราน จ.นครปฐม และกำหนดฌาปนกิจอาทิตย์ 6 พ.ย.65
.
โดย “ปิยะ ตระกูลราษฎร์”เป็นทั้งนักแสดงภาพยนตร์-ละครนับไม่ถ้วน,นักแต่งเพลง,นักพากย์ เกิด 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2497 ที่อ.สองพี่น้อง จ. สุพรรณบุรี โด่งดังสุดๆกับบทพระเอกภาพยนตร์เรื่อง “ ครูบ้านนอก” และได้รางวัลตุ๊กตาทองดารานำชายจากภาพยนตร์เรื่อง “เทพเจ้าบ้านบางปูน”
.
“ปิยะ ตระกูลราษฎร์” เป็นเพื่อนสนิทกับ “สายัณห์ สัญญา”ซึ่งเป็นคนสุพรรณบุรีเหมือนกัน และแต่งเพลงให้ พี่เป้า สายัณห์ร้องหลายเพลง ดังสุดๆคือ “ไก่จ๋า”, “หนึ่งปีที่ทรมาน” ซึ่งเขากลั่นจากประสบการณ์จริง ความผิดหวังในความรักที่มีต่อนักร้อง-นักแสดงที่ชื่นชอบคือ “ปริศนา วงศ์ศิริ”นั่นเอง
.
ไม่เท่านั้น “ปิยะ ตระกูลราษฎร์”มีผลงานแต่งเพลงมากมายให้กับนักร้องดังๆ ไม่ว่าจะเป็นวันชนะ เกิดดี,เอกชัย ศรีวิชัยฯลฯเป็นต้น
.
มีดารา,นักร้อง,คนในวงการ โพสต์ไว้อาลัย “ปิยะ ตระกูลราษฎร์”อย่างมากมาย รวมถึง “เต๋า ภูศิลป์”โพสต์รูปที่เคยเล่นละครกับ “ปิยะ” แคปชั่นว่า
.
“ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของของคุณพ่อปิยะ ตระกูลราษฎร์ ครับ ครั้งหนึ่งเคยรับบทลูกชายพ่อ ในละครเรื่อง ดอกคูนเสียงแคน ของค่าย ฮั๊งมะโนก้า ช่อง GMM25 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนาฏราช สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากเรื่องนี้ ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดครับ”
.
“ข่าวลูกทุ่ง”ขอไว้อาลัย และแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ณที่นี้ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้