สุดซึ้ง "ไหมไทย" น้ำตาไหล! "ไดมอนด์" ล้างเท้ากราบขอขมา

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  230 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดซึ้ง "ไหมไทย" น้ำตาไหล! "ไดมอนด์" ล้างเท้ากราบขอขมา

เป็นโมเมนต์สุดซึ้งที่เรียกน้ำตาFCหมอลำทั้งวงการ เมื่อ “ไดมอนด์ ฤทธิไกร” เผยคลิปถือโอกาสดี นำน้ำอบน้ำหอม พวงมาลัย กาละมังเข้ากราบขอขมาลาโทษ ล้างเท้าพ่อแท้ๆ “ไหมไทย หัวใจศิลป์” ถือเป็นการเจอพ่อครั้งแรกในรอบ 3 ปี
.
โดยพ่อ “ไหมไทย” ให้พรทั้งน้ำตา ขณะที่ “ไดมอนด์”ก้มกราบร้องไห้ทั้งพ่อทั้งลูก “ไดมอนด์”เผยว่า
.
“มอนด์ตื้นตันใจ กลับมาหาพ่อ เป็นความสุขที่หาอะไรเทียบไม่ได้เลย ได้แสดงความรักต่อพ่อ ที่ไม่ได้มีบ่อยๆ นานๆที เลยทำคลิปพิเศษมากๆ นำพวงมาลัยไหว้พ่อ ผ้าขนหนู กาละมัง น้ำอบน้ำหอมซื้อใหม่ทั้งหมด ล้างเท้าให้พ่อครับ
.
“ผมเคยกราบเท้า ไหว้พ่อครั้งเดียวในชีวิต ในวันพ่อปี’61และครั้งนี้จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ไดมอนด์ กราบขอขมาลาโทษพ่อ กราบขอพร อะไรทำไปในอดีตชาติหรือปัจจุบันชาตินี้ ทำให้พ่อไม่สบายใจ หรือเสียใจไดมอนด์ขอขมาพ่อเด้อที่ทำผิดพลาดไปไม่ว่าชาติไหน ๆ กลับสู่อ้อมกอดของพ่อครับ”
.
“พ่อไหมไทย”พูดกับลูกว่า “ลูกทำโดยชอบ เป็นประเพณี สิ่งไหนถูกต้อง สิ่งไหนดี ก็ทำเอา ความเจริญก็จะเกิดกับลูก ลูกคิดดี ทำดี สิ่งดีๆความงดงามจะเกิดกับลูก จะอยู่ที่นี่หรือตรงไหน ก็ความดีจะติดตามลูกเหมือนเงา ใครก็เอาไปไม่ได้
.
“ดีแล้ว คิดได้ทำดี พ่อไม่มีคำพูดหลาย ให้คิดเอา ใหญ่แล้วไม่ใช่เด็กน้อยนะลูก เกิดมาแล้วเสาะแสวงหาธรรมะคือความจริงชีวิต คือสัจธรรม ให้รู้ตื่น มันจะสายไป จะไม่ดี พ่อยกโทษให้ ที่ผ่านมาถือว่าลูกยังเด็ก เล็ก แต่ก็ห่วง รักลูกปานไหนก็อดเอา
.
“จำที่พ่อสอน ตั้งใจทำงาน มีความรับผิดชอบตัวเอง ในคำพูด หน้าที่การงาน จุดเริ่มต้นของผู้นำ การเป็นผู้ใหญ่ ถ้าไม่รับผิดชอบจะเป็นผู้ใหญ่ไม่ได้ ขอให้ประสบผลสำเร็จ ให้นอบน้อมพระพุทธพระธรรม พระสงฆ์ คุณบิดา มารดา ครูบาอาจารย์นะลูก คือสุดยอดของชีวิตแล้ว”
.
เป็นชอทความรัก ผูกพันของ “พ่อไหมไทย”กับลูกชาย ที่ผ่านมาอาจจะเข้าใจผิด ห่างเหินกันไปบ้าง แต่วันนี้ประทับใจ ซึ้งใจFCทั้งพ่อลูกจริงๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้