"เน็ค" ย้ำเจ้าพ่อเพลงเศร้า ใส่เสียงชอบขยี้ "ซ้ำบ่หนำ"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เน็ค" ย้ำเจ้าพ่อเพลงเศร้า ใส่เสียงชอบขยี้ "ซ้ำบ่หนำ"

เป็นเจ้าของลายเซ็นลูกทุ่งแนวอกหัก “เน็ค นฤพล” ไม่ว่าจะปล่อยเพลงเร็ว เพลงช้า ก็ล้วนอกหักเศร้าเคล้าน้ำตาได้ใจ ล่าสุดส่งซิงเกิล “ซ้ำบ่หนำ” ที่ “อ.ปิงปอง พงษ์อนันต์” แต่งไว้เกือบ 2 ปี
.
“ซ้ำบ่หนำ” นำเสนอในมุมมองของความรักที่ยากจะลืม เป็นเพลงของคนที่ยังเจ็บซ้ำ ๆ วน ๆ ไม่มีทางจะหลุดพ้นจากความรักนี้ ได้ “อ.เต้ย ปิยะวุฒิ ณ บางช้าง”เรียบเรียงดนตรี ให้มีความเพราะ เศร้าซ้ำแบบฉบับ “เน็ค นฤพล” มีกลิ่นอายดนตรีอีสานอย่างซอเข้ามาผสานดนตรีที่หนักแน่น ในช่วง Solo ส่งให้อารมณ์เพลงพีคยิ่งขึ้น
.
“เน็ค”สวมบทเล่นเป็นพระเอกเอ็มวีเอง ในบทบาทที่แสนทรมาน เขาไม่สามารถลืมความรักครั้งเก่าที่ยังฝังใจ จนต้องเจ็บปวดหนัก กำลังจะได้เเต่งงานสาวคนรักอยู่แล้ว แต่มีเหตุการณ์ทำให้ต้องจากกันไป
.
“เน็ค”ไม่ลืมคนรักเก่า นับวันยิ่งเสียใจหนักขึ้นเรื่อยๆ จนเสียสติหยิบชุดเเต่งงานของเเฟนสาวมาใส่ เเสเเสร้งว่าตัวเองมีความสุขมากๆ
.
“เพลงนี้อ.ปิงปอง แต่งไว้นานแล้วครับ ปกติผมอยากได้เพลง อ.ปิงปองมาร้อง ก็ติดต่อเรื่อยๆ จนอาจารย์ส่งเพลงนี้มาให้ฟัง คุยกันให้อ.เต้ยทำดนตรีให้ เพลงพูดถึง ความรักที่เจ็บยังไงก็ลืมไม่ได้ ยิ่งคิดถึงยิ่งเจ็บ ก็เลยกลายเป็นคำว่า “ซ้ำบ่หนำ”
.
“ถามว่าร้องยากไหม อารมณ์ค่อนข้างยากครับ มีหลายๆ อารมณ์ เป็นเพลงที่มีไดมามิค เวลาร้องต้อง มีหนัก มีเบา เยอะทั้งเพลง สิ่งที่ผมชอบคือมี เสียงซอเป็นองค์ประกอบให้มีมิติในเพลง เหมือนจะทำธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา รู้สึกว้าวมาก ฝาก “ซ้ำบ่หนำ” ไว้ด้วยนะครับ”
.
อารมณ์,น้ำเสียง,ดนตรีหลากมิติ ทำให้เพลงนี้ของ “เน็ค” ไม่ธรรมดาขึ้นมาทันที

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้