บวชเคร่งสายหลวงปู่มั่น "พระบิ๊กไบค์" ฝากถึง FC

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  288 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บวชเคร่งสายหลวงปู่มั่น "พระบิ๊กไบค์" ฝากถึง FC

อินดี้ดัง "บิ๊กไบค์ สายลำ"เจ้าของซิงเกิล "กะฮักคือเก่า"ตัดสินใจบวชพระ ปฎิบ้ติกรรมฐานเคร่งครัด สายหลวงปู่มั่น ที่วัดป่าบ้านแม่นนท์ อุดรธานี ตื่นตี 2 ตั้งใจบวช 1 พรรษา แต่ยังไม่มีกำหนดสึก
.
โดย"พระอนุรุธ วิสุทโธ"เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า
.
"อาตมาจำพรรษาที่วัดป่าบ้านแม่นนท์ ตั้งใจจะบวช 1 พรรษา แต่หากสบายใจก็อาจจะให้ขึ้นอยู่กับบุญบวชนะโยม ดูภารกิจก่อนเผื่อว่าทางโลกไม่ติดปัญหาอะไรก็คงไม่มีอะไรให้กังวล"
.
ทำไมถึงปฏิบัติเคร่งครัดในวัดป่า? "ด้วยความที่เคลียร์เรื่องงานส่วนตัวไว้แล้วส่วนหนึ่ง รวมถึงมีความตั้งใจอยากจะมีเวลาให้กับการปฏิบัติธรรมให้ครบ 1 พรรษา เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่มีอายุครบบวช ก็ทำแต่งานมาตลอดไม่มีเวลาให้กับการปฏิบัติธรรมเลย และการเลือกที่จะบวชสายวัดป่า กรรมฐานสายหลวงปู่มั่น มีความเคร่งครัดข้อวัตรปฏิบัติ
.
"คือฉัน 1 เวลา ฝึกสมาธิ ฝึกจิตตัวเอง ทบทวนที่ผ่านมาเพื่อละกิเลสทั้งหลาย ตื่นตี 2 ทุกวัน นอนน้อย พูดน้อย ฉันน้อย ปฏิบัติมาก เพื่อให้เห็นธรรมมากที่สุดจึงบวชเป็นเวลา 3 เดือน
.
ข้อวัตรปฏิบัติจากเช้าถึงจำวัด มีกิจอย่างไรครับ?
.
"02:30 - 04:00 น. ตื่นมานั่งสมาธิ
04:00 - 05:00 น. ทำวัตรเช้า
05:30 - 06 30 น. บิณฑบาต
07:30 - 08:00 น. ฉันภัตตาหาร
08:00 - 14:00 น. ล้างบาตร ซักผ้า และกิจตัวเอง
15:00 - 17:00 น. ทำความสะอาด กุฎิครูบาอาจารย์ กวาดลานวัด
18:00 - 19:00 น. นั่งสมาธิ ฝึกจิตฝึกสมาธิ
19:00 - 21:00 น. ทำวัตรเย็น นั่งสมาธิ
21:00 - 22:00 น. ทำกิจและเตรียมสถานที่พักนอน
แล้วตื่น ตี 2"
.
-ถึงตอนนี้ หลวงพี่ซาบซึ้งรสพระธรรม อย่างไรบ้างครับ?
.
"เดือนแรกงดการติดต่อ 1 เดือน ไม่เห็นโลกภายนอก อยู่กับข้อปฏิบัติของพระสายวัดป่า ความสำรวมกายวาจาใจ นั่งสมาธิทบทวนที่ผ่านมา ความรัก ความโลภ ความโกรธ ความหลง เราเห็นเวลาที่ผ่านมากับเวลาเหลือ ก่อนที่เราจะทิ้งร่างกายนี้ให้เป็นขี้เถ้าให้กลับคือสู่ธรรมชาติ เราพึงคิดอยู่เสมอเราจะเอาอะไปได้บ้าง เอาบ้าน เอารถ เอาเงินทอง คนรัก ไปได้ไหม
.
"ของสิ่งนี้ล้วนไม่เที่ยง ที่พูดนี้ไม่ใช่ว่าต้องทำแต่บุญอย่างเดียวปัจจัยอื่นไม่สำคัญ การใช้ชีวิตเรานั้น ต้อง 50 / 50 ทางโลก 50 / ธรรม 50 มีเวลาให้กับการได้พึงปฏิบัติอยู่ในศีลในธรรม และมีสติในการใช้ชีวิตอยู่เสมอ ศาสนาพุทธ ไม่สอนให้งมงาย เราจะเชื่อได้ ก็ต่อเมื่อเราได้ปฏิบัติให้รู้เอง พระพุทธเจ้าท่านไม่ได้บังคับเรา
.
"เพราะคนส่วนมากก็รักษาศีล 5 ไม่ครบ ท่านก็ไม่ได้ว่ามิดีมิร้ายแก่เราทุกคนเลย ตัวเราเองต่างหากที่จะได้รับผลจากการประพฤติไม่ดีต่อตัวเอง พระพุทธเจ้าท่านเพียงตรัสไว้ ให้เราพึงเตือนตัวเองนั่นแล สาธุ สาธุ สาธุ"
.
หากสึกออกไป จะทำงานเพลงเหมือนเดิม หรือมีเปลี่ยนแปลงชีวิตอย่างไร หรือไม่ครับ?
.
"ยังมองว่าการร้องเพลงสิ่งที่นี้ก็นับเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว หากไม่บวชต่อ คงมีโอกาสได้ทำเพลงไปเรื่อย แต่หลังจากนี้คงเป็นการทำเพื่อตอบสนองความสุขของเราแล้วล่ะ เพราะที่ผ่านมา ผ่านทั้งชื่อเสียงเงินทองและหลายๆอย่างที่ฝันไว้มาแล้ว ก็นับเป็นการประดับชีวิตไว้
.
"อีกเรื่องราวหนึ่งของชีวิต ปัจจุบันก็ยังมีงานอื่นๆให้ทำมากมาย เฟรนไชส์ขนมครกก็ยังทำต่อเนื่อหลาย 10-20 สาขา สำหรับแฟนเพลงก็คงไม่ได้ทิ้งไปไหน ใครอยากไปติดตามก็มี เรื่องธรรมะสอนกันในเฟส
.
"ช่วงนี้ สุดท้ายขอเจริญพรญาติโยมทั้งหลาย fcแฟนคลับทุกคน สาธุ"
.
อ่านธรรมะซึ้งๆจาก"พระบิ๊กไบค์"แล้วfcสาธุอนุโมทามิ อิ่มใจทั่วหน้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้