ฮีโร่ของบ้าน คือแม่ฉันเอง” จากหัวใจลูกๆ“ลูกทุ่งฮอต”

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  151 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฮีโร่ของบ้าน คือแม่ฉันเอง” จากหัวใจลูกๆ“ลูกทุ่งฮอต”

12 สิงหาฯวันแม่แห่งชาติ แต่ในทุกๆวันหัวใจของลูกๆ ก็คือมีคุณแม่อยู่ตลอดเวลา ลองมาฟังเหตุผลของศิลปินลูกทุ่งสุดฮอตค่าย “แกรมมี่โกลด์”ว่า คุณแม่คือฮีโร่ในบ้าน เรื่องใดบ้าง?
.
“ไผ่ พงศธร”และคุณแม่บุญทัน
“พ่อไผ่เสียตั้งแต่ไผ่ยังเด็ก ดังนั้นแม่คือพระในบ้านองค์สุดท้ายที่ไผ่รักและเคารพมากที่สุดในชีวิต แม่จะเป็นฮีโร่ หรือแบบอย่างของไผ่ในทุกๆด้าน แต่ด้านที่ชัดเจนและเห็นจนชินตาคือ การเข้าวัดทำบุญ ตักบาตร สวดมนต์ จนทำให้ทุกวันนี้ไผ่เดินรอยตามแม่คือ สวดมนต์ ทำบุญ ยามว่างก็จะอุทิศตัวไปเป็นเด็กวัด นอนวัด และนี่คือตัวอย่างดีดีที่ไผ่ได้รับจากแม่”
.
“เวียง นฤมล” คุณแม่เหรียญทอง
“สำหรับเวียงคำว่าแม่สั้นๆคำนี้ แต่มีเรื่องราวและความยิ่งใหญ่มากที่สุดในชีวิต แม่ของเวียงท่านสามารถทำทุกอย่างที่ผู้หญิงคนหนึ่งทำได้เพื่อให้เวียงได้มีโอกาสในชีวิตที่ดี ยิ่งตอนนี้วันที่เรามีกันแค่สองคน แม่ก็ยังเป็นคนที่ยิ้มในวันที่เวียงมีความสุขและปลอบเวียงยามที่เวียงร้องไห้ แม่ของเวียงคือฮีโร่ของการให้ ที่ไม่ต้องการอะไรตอบแทนเลยค่ะ”
.
“ฮาย ชุติมา” และคุณแม่นุจรี
“สำหรับฮายคำสั้นๆที่อยากบอกทุกคนว่า “เเม่คือผู้หญิงมหัศจรรย์“ เป็นคนที่มีความอดทน เป็นเเม่ที่ดีเเละน่ารัก ทำกับข้าวอร่อยที่สุดเลย เเม่เป็นฮีโร่ของฮายในเรื่องการทำอาหาร ทุกวันนี้ไปกินอาหารที่ไหน สุดท้ายก็ต้องกลับมากินฝีมือแม่ทุกครั้ง อยากบอกแม่ว่า รักเเม่ที่สุดในโลก MY HERO ของฉัน”
.
“แทนไท” และคุณแม่จารุณี
“สำหรับ แทนไท คุณแม่เปรียบเสมือน นางฟ้าของผมครับ จะเนรมิตทุกอย่างให้ผม แม้เหนื่อยแค่ไหน คุณแม่ไม่เคยบ่นเลยครับ ทำทุกอย่าง ให้ผม จนรู้สึกว่าผมไปไหนก็ต้องมีคุณแม่ไปด้วยตลอด แล้วก็คอยสอนอีกหลายๆอย่างให้ ที่แทนมาถึงทุกวันนี้ได้ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะคุณแม่ รักคุณแม่ที่สุดในโลกครับ”
.
“รัชนก ศรีโลพันธุ์” และคุณแม่แดง
“สำหรับนกคุณแม่เป็นแบบอย่างในการสู้ชีวิตของนกเลยค่ะ คุณแม่ขยัน อดทน ประหยัด ไม่เคยย่อท้อต่อความเหนื่อยล้า แถมยังคอยเป็นกำลังใจที่ดี รับฟังเคียงข้างลูกๆทุกคนเสมอ แม่แดงเป็นฮีโร่การสู้ชีวิตของนก เวลาที่นกท้อแท้ ก็จะนึกถึงแม่ว่าแม่เราเลี้ยงดูเรา ส่งเราเรียน ต้องเหนื่อยแค่ไหน ปัญหาที่เราเจอ คงไม่ถึงครึ่งที่แม่เจอ นกก็กลับมาสู้ชีวิตได้ต่อไป”
.
“เน็ค นฤพล” และคุณแม่พิมล
“แม่เป็นทุกอย่างของเน็ค เป็นผู้หญิงสู้ชีวิตมากๆ ทำงานหนัก แต่สิ่งหนึ่งที่เน็คได้แบบอย่างจากแม่ก็คือ เป็นคนอารมณ์ดี ไม่เครียด หัวเราะง่าย มองโลกแง่บวก ทุกวันนี้เน็คว่าเน็คได้ตรงนี้จากแม่ คืออามรณ์ดี ไม่ค่อยเครียด
.
“วันนี้ถึงเวลาแล้วที่เน็คจะดูแลแม่ พ่อและครอบครัวของเราให้ดีที่สุด แม่เน็คเป็นไอดอลและเป็นฮีโร่ของเน็คในด้านเป็นคนอารมณ์ดี ไม่เครียด มองโลกในแง่บวกครับ”
.
ลูกๆเราต้องบอกรักแม่ในทุกๆโอกาส ชีวิตที่เติบใหญ่มาทุกวันนี้ เพราะความรักของพ่อแม่นั่นเอง..

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้