"เณร ศุภชัย" บวชกลางพรรษา ตั้งใจทดแทนพระคุณพ่อแม่

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เณร ศุภชัย" บวชกลางพรรษา ตั้งใจทดแทนพระคุณพ่อแม่

“เณร-ศุภชัย นิลวรรณ” อดีตผู้บริหารค่ายอาร์สยามฯ ได้ตัดสินบวชกลางพรรษา แบบเรียบง่าย วันนี้(10 ส.ค.65)ที่วัดเนินตามากต.โคกเพลาะ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ไม่ได้แจ้งข่าวล่วงหน้า ตั้งใจบวชทดแทนพระคุณคุณแม่ที่ป่วย ได้ฉายา “ปวโร ภิกขุ”แปลว่า “ผู้ประเสริฐยิ่ง”กำหนดบวช 20 วัน
.
โดย “เณร ศุภชัย”ได้โพสต์ไอจีว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณทุกท่าน ที่ร่วมอนุโมทนาบุญกับการอุปสมบทในครั้งนี้ของผม และต้องกราบขออภัยที่ไม่ได้แจ้งข่าวอย่างเป็นทางการล่วงหน้า เนื่องจากมีเจตนาที่จะบวชอย่างเรียบง่ายที่สุด
.
“การบวชกลางพรรษาในครั้งนี้สืบเนื่องจากคุณแม่ของผม ท่านอายุได้94ปี ร่างกายของท่านได้อ่อนแอลงตามวัยตามลำดับ และมีอาการแขนขาบวมน้ำ จึงพาไปพบแพทย์อยู่หลายครั้ง สุดท้ายแพทย์ตรวจอย่างละเอียดพบก้อนเนื้อมะเร็งที่ตับขนาดใหญ่
.
“โดยแพทย์ไม่แนะนำให้ทำการรักษาด้วยการให้คีโมหรือผ่าตัดใดๆที่ทำให้ท่านเจ็บปวด ให้รักษาตามอาการ เนื่องจากท่านอายุมากแล้ว ให้ใช้ชีวิตปกติอย่างมีความสุขที่สุดจะดีกว่า
.
“ผมเห็นด้วยจึงไม่ได้แจ้งให้คุณแม่ทราบเรื่องการตรวจพบมะเร็งในครั้งนี้ แต่ผมแจ้งให้ท่านทราบว่าผมจะบวชเพื่อทดแทนพระคุณของท่าน เพื่อให้ท่านได้มีความสุขได้เห็นผ้าเหลืองของลูก(ผมเป็นลูกคนเดียว)ท่านปลาบปลื้มดีใจและยังพูดว่า "ดีแล้วอย่ามาบวชให้แม่ตอนตาย บวชตอนที่แม่ยังอยู่"
.
“นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ผมตัดสินใจรีบบวชกลางพรรษาในครั้งนี้ การบวชในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการทดแทนคุณบิดามารดาแล้ว ยังถือโอกาสทดแทนคุณญาติผู้ใหญ่ และผู้มีพระคุณทุกๆท่าน รวมทั้งอดีตเจ้านาย"เฮียฮ้อ"ที่ให้โอกาสในการเจริญเติบโตในหน้าที่การงานมาจนมีทุกวันนี้
.
“รวมทั้งครอบครัว,มิตรสหาย,กัลยาณมิตรทุกท่านที่เกื้อกูลกันมาโดยตลอด และที่สำคัญ เนื่องในวันแม่แห่งชาติที่จะมาถึงนี้ การบวชในครั้งนี้ของข้าพเจ้า ตั้งใจว่าจะถวายเป็นพระราชกุศลให้กับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์ยิ่งๆขึ้นไปอีกด้วย
.
กำหนดการบวชในวันที่10สค.65 เวลา 8.30น.กำหนดสึกวันที่29สค.65 รวม 20 วัน
ดังนั้นผมจึงขอใช้โอกาสตรงนี้ กราบลาอุปสมบทต่อทุกๆท่าน
.
"กรรมใดๆหากข้าพเจ้าได้เคยกระทำต่อพวกท่าน ทั้งกายกรรมก็ดี วจีกรรมก็ดี มโนกรรมก็ดี ทั้งต่อหน้าก็ดี ลับหลังก็ดี ทั้งที่ตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดี ข้าพเจ้ากราบขอขมา ขอความเมตตา อโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ด้วยเทอญ"
.
“ข่าวลูกทุ่ง”ขออนุโมทนาบุญกับ “พระปวโร ภิกขุ”ในการบวชครั้งนี้ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้