สาธุ.. "ปาย" สะพานบุญ ทำระบายน้ำ, ถนนถวายวัด

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  410 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาธุ.. "ปาย" สะพานบุญ ทำระบายน้ำ, ถนนถวายวัด

ทำบุญต่อเนื่อง สมฉายาอินดี้คู่บุญ “ป๊ายปาย โอริโอ้” ล่าสุดรวบรวมปัจจัยทุกสายบุญ ไปร่วมทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างระบบน้ำ สร้างถนน ถวายวัด ที่วัดป่ารัตนเกษม (ศาลาแดง)อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เพื่อให้พระสงฆ์ สาธุชน ปฎิบัติธรรมได้สะดวกขึ้น
.
“ปาย”โพสต์อนุโมทนาบุญว่า "บุญปลายฟ้า นภารักษ์" ร่วมถวายถนน "บุญปลายฟ้า" ร่วมถวายระบบน้ำ "นภารักษ์"ณ วัดป่ารัตนเกษม (ศาลาแดง)
วันที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๖๕ (วันพระ ๑๕ ค่ำ เดือน ๗)
.
“ยอดบริจาคร่วมสร้างระบบน้ำ ป๊ายปาย โอริโอ้ ๑๐๐,๐๐๐ บาท บ้านสิงห์ ๑๐,๐๐๐ บาท โฮมบุญที่วัด ๑๑,๕๒๙ บาท ทีมซัพพอร์ทป๊ายปาย ๕๐,๐๐๐ บาท รวม ๑๗๑,๕๒๙ บาท
.
“อานิสงส์ของการสร้างถนนเข้าวัด ส่งผลให้ เดินทางก็ปลอดภัยแคล้วคลาด
ไม่มีอุปสรรค มีหนทางโล่งเตียน เหมือนดั่งถนนที่ช่วยให้สาธุชนทั้งหลายได้เดินทางกันมาทำบุญในวัดได้ง่ายดาย
.
“ยัอนกลับไปวันที่มาวัดศาลาแดงครั้งแรก สิ่งแรกที่เห็นตั้งแต่ทางขึ้นวัด คือถนนลูกรัง ซึ่งเป็นทางขึ้นจากหมู่บ้านไปวัด พี่แต้มเลยพูดว่า วัดศาลาแดงสร้างมา ๓๗ ปีแล้ว แต่ยังไม่มีงบพอที่จะทำถนนหนทาง
.
“ด้วยความตั้งใจที่จะทำตั้งแต่คราวนั้นแล้ว มาบรรจบกับใกล้วันเกิดของปาย พี่ๆทีมซัพพอตป๊ายปาย ร่วมกับวาฬสร้างบุญ ได้เปิดรับบริจาคร่วมบุญ เพื่อทำถนน
" บุญปลายฟ้า " ในครั้งนี้
.
“อานิสงส์ของการถวายระบบน้ำที่สะอาดแด่พระสงฆ์ ชีวิตมีแต่ความราบรื่น เหมือนสายน้ำไหล จิตใจที่ใสสะอาด เหมือนดั่งน้ำบริสุทธิ์ พี่แต้มเล่าให้ฟังว่า วัดเป็นวัดที่อยู่บนภูเขา เลยต้องสูบน้ำมาจากภูเขา
.
“ถ้าช่วงแห้งแล้ง น้ำก็จะไม่พอใช้ หรือ บางครั้งหนูกัดท่อน้ำขาด ทำให้น้ำไม่ไหล หลวงตาต้องขึ้นไปซ่อม ท่อน้ำที่ห่างจากวัด 1 กิโลเมตร ด้วยความตั้งใจในครั้งนี้ ถวายปัจจัยในการสร้างระบบน้ำ มาจากหมู่บ้าน เพื่อใช้ประโยชน์ในวัดได้ สาธุ สาธุ สาธุ”
.
FCอนุโมทนาสาธุ อิ่มบุญ อิ่มใจกันโดยพร้อมเพรียง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้