ฌาปนกิจ "สุริยา ชินพันธุ์" ญาติทำบุญอัฐิ 3 วัน

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  347 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฌาปนกิจ "สุริยา ชินพันธุ์" ญาติทำบุญอัฐิ 3 วัน

หลังจากลูกทุ่งดารา “สุริยา ชินพันธุ์” เจ้าของเพลงต้นฉบับ “รักเก่าที่บ้านเกิด” ได้เสียชีวิตจากอาการป่วยหลายโรค รวมถึงโควิด-19 ที่รพ.สายไหมเมื่อช่วงเช้า 5 มิ.ย.65ที่ผ่านมา ในวัย 69 ปี
.
จากนั้นครอบครัว ญาติๆได้นำร่าง “สุริยา”ไปทำพิธีฌาปนกิจในเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน (5 มิ.ย.65) ที่วัดคลองชัน คลอง 4 ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ญาติๆได้นำอัฐิตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเดิมเป็นเวลา 3 วัน คือ 6 - 8 มิ.ย.65 และจะนำอัฐิไปลอยอังคาร 9 มิ.ย.65
.
“ตุ้ย-สุริยา ชินพันธุ์”พื้นเพชาวจ.อุดรธานี เป็นทั้งนักร้องลูกทุ่ง มีวงดนตรีเดินสายรับงานจนโด่งดัง เป็นทั้งนักแสดง มีผลงานละครจักร์ๆวงศ์ๆ รวมถึงภาพยนตร์จำนวนไม่น้อย ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ภาพยนตร์เรื่อง "มนต์รักแม่น้ำมูล" ในปี พ.ศ. 2521
.
“สุริยา ชินพันธุ์” ยังเป็นเจ้าของเสียงต้นฉบับเพลง "รักเก่าที่บ้านเกิด" แต่งโดย “ครูลพ บุรีรัตน์” ต่อมา “เอกชัย ศรีวิชัย” นำมาร้องโด่งดังสร้างชื่ออย่างมาก เพราะความสามารถทั้งร้องเพลง การแสดงทำให้ “สุริยา ชินพันธุ์”ได้ฉายาว่า “ลูกทุ่งดารา"
.
ช่วงหลัง “ตุ้ย สุริยา” ถูกหลายโรครุมเร้า มีปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่มีงานบันเทิงสักเท่าไหร่ แต่เขาก็สู้ชีวิต เคยขับแท็กซี่,เปิดร้านอาหาร, ขายรองเท้า เสื้อผ้ามือ 2ตามตลาดนัดเลี้ยงชีพ จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต
.
“ข่าวลูกทุ่ง” ขอไว้อาลัยอย่างสุดซึ้งมา ณ โอกาสนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้