เคยโดนเท "เน็ค" จัดหนัก! ซิงเกิล "ศึกวันดวลเหล้า"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  242 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคยโดนเท "เน็ค" จัดหนัก! ซิงเกิล "ศึกวันดวลเหล้า"

ขึ้นแท่นเจ้าพ่อเพลงเศร้าไปแล้ว “เน็ค นฤพล” ที่ผ่านมาก็เศร้าๆทั้งนั้น อย่าง เจ็บส่ำฟ้า,มื้ออื่นอ้ายสิตื่นพร้อมไผ ล่าสุด”เน็ค” เอาใจผู้บ่าวโดนเท เพลงเร็วจังหวะโจ๊ะๆ “ศึกวันดวลเหล้า”
.
‘ศึกวันดวลเหล้า’ หยิบยกชีวิตจริงของ “เน็ค” ตอนเป็นผู้บ่าวไทบ้านที่จ. สุรินทร์ เวลาโดนสาวทิ้ง ก็มักจะสำมะเรเทเมากับเพื่อนๆ ให้ลืมเรื่องเศร้า ชื่อเพลงได้ไอเดียจากรายการ “ศึกวันดวลเพลงเสาร์ ๕”ที่เน็คไปแข่ง 3 ครั้ง และคว้าแชมป์ ทำให้เป็นจุดที่แฟนๆรู้จัก เน็ค นฤพล มากยิ่งขึ้น
.
“เน็ค”เล่าว่า “เพลงนี้ อาจารย์จอร์น ขวัญชัย (คนแต่ง“ให้เคอรี่มาส่งได้บ่”)เป็นคนเขียนเนื้อ เราอยากได้คือเร็วๆ โจ๊ะ มีจังหวะนิดๆ อาจารย์อานนท์ เชื้อบุญมา ทำดนตรีก็มีความเป็นคนอีสานอยู่แล้ว เข้าใจถึงกึ๋นคนอีสาน
.
“ใส่สามช่า เสียงเคาะขวดเหล้าจริงๆ วัยรุ่นอีสานได้ยิน เชื่อว่าต้องลุกขึ้นเต้น ต้องลุกฟ้อนแน่นอนครับ ซึ่งศึกวันดวลเหล้าเป็นคำพ้องเสียงนะครับ คือ เหล้า = เล่า อยากให้เพลงนี้มีสองมุม
.
“เล่า” ตัวนี้เป็นกิมมิคเบาๆ ใครอกหักมาคุยกัน มีเรื่องเล่าอะไรที่เกี่ยวกับความรัก พาเพื่อนคุณมาเล่าเรื่องหรือแชร์ประสบการณ์ต่างๆ ให้กันฟังดีกว่า ส่วน “เหล้า” เป็นสิ่งไม่ดี กินได้ กินเป็นยากษัยๆ แก้อกหักได้ชั่วคราว จากนั้นใช้ชีวิตต่อไปดีกว่า”
.
รอชมมิวสิควิดีโอ "ศึกวันดวลเหล้า" พร้อมกัน 31 พ.ค.นี้ เวลา 9.00 น. ทุกช่องทางของ “แกรมมี่ โกลด์”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้