"เวียง นฤมล" ชวนสายมู ตามรอย "คิดฮอดจังภูลังกา"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  1257 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เวียง นฤมล" ชวนสายมู ตามรอย "คิดฮอดจังภูลังกา"

สวยสดงดงามมิวสิควีดีโอ "คิดฮอดจังภูลังกา" ของหมอลำสาวใช่ทุกสำเนียง "เวียง นฤมล" แฟนเพลงต่างก็เข้าไปแห่คอมเมนต์ ภาพสวย บรรยากาศดี อยากมีโอกาสไปสักครั้งในชีวิต
.
ซึ่ง “เวียง”บอกใครอยากจะไป ตามรอยสถานที่ในมิวสิควีดีโอ "คิดฮอดจังภูลังกา" ก็ไปได้เลย มี 3 สถานที่หลักๆคือ
.
"ถ้ำนาคา" เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาที่เกิดจากการที่พื้นผิวของหินเกิดการกัดกร่อนไปตามปรากฎการณ์ทำให้มีลวดลายคล้ายเกล็ดงู ประกอบกับการโค้งตัวของหินทำให้รูปร่างโดยรวมคล้ายกับการขดตัวของงูใหญ่หรือพญานาค
.
ตามตำนานความเชื่อเรื่องเจ้าปู่อือลือที่ถูกสาปให้เป็นพญานาค และถูกจองจำ จะพ้นคำสาป ทำให้พื้นที่นั้นได้เป็นที่รู้จัก เจริญรุ่งเรือง ก็ต่อเมื่อครบ 10 ปี สอดคล้องกับการครบรอบการก่อตั้งจ.บึงกาฬ 10 ปี ในปี2563 ทำให้มีผู้ได้มาพบเห็นถ้ำแห่งนี้ และกระจายข่าวออกไปตามความเชื่อส่วนบุคคล จนโด่งดัง
.
"ศาลปู่อือลือนาคราช" ตามตำนาน ปู่อือลือที่ข้องเกี่ยวกับบึงโขงหลงนั้น เชื่อว่า เกิดจากการล่มเมืองของพญานาค ซึ่งเกิดจากความรักที่ไม่สมหวังระหว่างพญานาคกับมนุษย์ ทำให้เมืองที่เจริญรุ่งเรืองล่มสลาย
.
"หินสามวาฬ" เป็นหินขนาดใหญ่ติดหน้าผาสูง แยกตัวเป็น 3 ก้อนใหญ่ๆ เรียงต่อกันมีอายุประมาณ 75 ล้านปีเลยทีเดียว ความพิเศษของหินก็คือ เมื่อมองดูจากระยะไกลๆ หินสามก้อนนี้จะดูคล้ายกับฝูงครอบครัววาฬ มีทั้งพ่อวาฬ แม่วาฬ และลูกวาฬ นั่นเอง จะถูกเรียกตามขนาดของหินแต่ละก้อน
.
ใครดูเอ็มวี “คิดฮอดจังภูลังกา” แล้วอยากจะท่องเที่ยวตามรอย ไหว้ ขอพรก็เตรียมตัวไปได้เลย โดยเฉพาะสายมูนั้น ท่าจะจองตั๋วก่อนเพื่อนเลย...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้