"น้ำแข็ง" แต่งจากชีวิตพ่อแม่ "เดี๋ยวโตกะฮู้สึก" ติดชาร์ท 90

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  418 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"น้ำแข็ง" แต่งจากชีวิตพ่อแม่ "เดี๋ยวโตกะฮู้สึก" ติดชาร์ท 90

อินดี้สาว “น้ำแข็ง ทิพวรรณ” ยอมรับแต่งเพลง “เดี๋ยวโตกะฮู้สึก” (1.2 ล้านวิวส์)ซิงเกิลล่าสุดนั้น ได้พล็อตเรื่องมาจากชีวิตคู่ของพ่อแม่ ที่ตัวเองสัมผัสตั้งแต่เด็ก นำมาแต่งเพื่อเตือนใจ เป็นอุทาหรณ์ให้ชีวิตคู่อื่นๆอาจจะเจอเรื่องแบบนี้
.
“หนูได้ไอเดียได้มาจากชีวิตจริงของพ่อกับแม่ค่ะ ตั้งแต่สมัยหนูยังเด็กพ่อกับแม่จะเป็นเหมือนในMVในเนื้อหาเพลงเลย พ่อจะเป็นคนอารมณ์ร้อนมากๆเจ้าชู้ด้วย จะไล่แม่หนีตลอดจน แม่พาหนูหนีจริงๆ ก่อนจะตามหาแม่ตามหาหนูประมาณนี้ค่ะ
.
“สุดท้ายก็คิดได้และไม่กล้าไล่อีกเลย แต่ว่าพ่อหนูเสียไปตั้งแต่หนูอยู่ม.1แล้วค่ะ ก็เลยลองเอาชีวิตจริงของพ่อและแม่มาเขียนเป็นเพลงค่ะ” แต่งนานไหม?
.
“เพลงนี้ใช้เวลาแต่ง 2 อาทิตย์ เพราะได้แต่งท่อนฮุคทิ้งไว้แล้ว มีเวลาค่อยมาแต่งให้จบค่ะ และหนูเล่นเอ็มวีเอง อยากลองทำอะไรหลายๆอย่าง ตั้งใจอยากให้มันออกมาดีที่สุด” พอใจยอดวิวส์แค่ไหน?
.
“พอใจมากค่ะกับยอดวิวส์ ดีใจมากที่คนยังติดตามหนู เพราะเคยพูดไว้ว่า เพลงนี้ขอแค่1ล้านก็ดีใจแล้ว ตอนนี้พร้อมที่จะปล่อยเพลงใหม่ต่อไปค่ะ” ทำไมถนัดแต่งเพลงเศร้าอักหัก?
.
“หนูว่าเพลงอกหักเป็นเพลงที่คนฟังได้ตลอด ถึงคนที่ไม่อกหักก็ฟังได้ รู้สึกว่าเพลงอกหักมันกินใจคนทุกวันนี้ค่ะ” เรียกว่าไอเดีย “น้ำแข็ง”กระฉูดจริงๆ หยิบจับเรื่องราวใกล้ตัวมาแต่งเป็นเพลงได้หมด..
.
ล่าสุด “เดี๋ยวโตกะฮู้สึก” คำร้อง/ทำนอง : น้ำแข็ง ทิพวรรณ,เรียบเรียง : อ. อานนท์ เชื้อบุญมา ทะยานติดชาร์ท 10 อันดับเพลงดังคลื่น 90 ลูกทุ่งรักไทยแล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้