"เวียง นฤมล" เลือดหมอลำข้น! พ่อหมอลำ, แม่แดนเซอร์

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  398 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เวียง นฤมล" เลือดหมอลำข้น! พ่อหมอลำ, แม่แดนเซอร์

ช่วงนี้กระแสหมอลำกำลังฟีเวอร์ ตอบโจทย์ความบันเทิงของแฟนๆได้อย่างดีเยี่ยม วงหมอลำดังๆจึงมีคิวงานเต็มเดือน ดังนั้นลูกทุ่งสายหมอลำ จึงหันมารับงานหมอลำเยอะขึ้น รวมถึงลูกทุ่งหมอลำสาว “เวียง นฤมล”ค่ายแกรมมี่โกลด์
.
แม้เธอจะมีเพลงลูกทุ่งดังๆเยอะมาก ทั้งเรวัตตะฮักนะ,เรวัตตะลาฮัก คู่ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ล่าสุด "คิดฮอดจังภูลังกา" ที่เตรียมปล่อยMVสวยๆเร็วๆนี้ แต่ลีลาร้อง ลำหมอลำเธอไม่ธรรมดา ซึมซับศาสตร์หมอลำจากคุณพ่อ คุณแม่โดยตรง
.
"เวียง นฤมล" สาวน้อยจากจ.ร้อยเอ็ด มีพี่น้อง 2 คน เธอเป็นคนเล็ก อาชีพหลักของครอบครัวคือทำนา แต่มีสายเลือดหมอลำจากคุณพ่อที่เป็นหมอลำ โฆษก และนักดนตรีในคณะดอกฟ้าสารคาม ที่โด่งดังในจ.มหาสารคาม
.
ขณะที่คุณแม่เป็นแดนเซอร์ในวงนี้ด้วย "เวียง" จึงคลุกคลี สัมผัส รับวิถีชีวิตบรรยากาศของคณะหมอลำตั้งแต่เด็ก คุณป้ายังเป็นนางเอกหมอลำคณะนกยูงทองที่โด่งดังมากในภาคอีสาน ทำให้เวียงสนใจ หัดฟัง หัดร้อง หัดลำตั้งแต่เด็ก เริ่มร้องเพลง ร้องลำหารายได้ตั้งแต่11 ขวบ
.
โดยเดินสายกับหมอลำคณะนกเอี้ยงโมง รับหน้าที่ร้องเพลง,แดนเซอร์ด้วย พอเรียนจบ ม.3 เวียงศึกษาต่อมัธยมปลายที่ "วิทยาลัยนาฏศิลป์ร้อยเอ็ด" เพราะสนใจศึกษาการฟ้อน การรำอีกหลายแขนง จนจบ ม.6 และต่อระดับอุดมศึกษาที่ "สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์" ที่กรุงเทพฯตอนนี้จบแล้ว
.
ระหว่างเรียน “เวียง”หารายได้ด้วยการร้องเพลง ร้องหมอลำกับวงโปงลางชื่อวง "ลูกข้าวเหนียว" เป็นวงของเพื่อนๆ ได้ค่าจ้างวันละ 300-500 บาท
.
จุดเปลี่ยนชีวิตเกิดขึ้น วันหนึ่ง “เวียง”ขณะไปร้องเพลงกับวง แล้วผู้ใหญ่ที่นับถือแนะนำให้มาพบ "อ.อำไพ มณีวงษ์" นักแต่งเพลงชื่อดัง และ “อ.อำไพ” เลยพาเวียงอัดเสียง ส่งผลงานให้ "ครูสลา คุณวุฒิ" พิจารณา
.
“ครูสลา”ฟังแล้วเห็นแวว จึงให้มาเป็นศิลปินฝึกหัดแกรมมี่โกลด์ ทดสอบความสามารถ ความอดทน จนผ่านได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปิน "แกรมมี่โกลด์" ในที่สุดผลงานแรกในอัลบั้ม "น้องใหม่ไต่ดาวโครงการ 2 จากเวทีฝันสู่เวทีจริง"
.
มีเพลงเปิดตัวที่ทำให้แฟนๆได้รู้จักคือ "ฮักบ่ได้แต่ลืมอ้ายบ่ลง" กับ "น้องตั้งใจฮัก อ้ายตั้งใจทิ้ง" ทำให้ทุกสายตา จับจ้องมาที่ลูกทุ่งสาวใช่ทุกสำเนียง “เวียง นฤมล”คนนี้
.
ถึงวันนี้ “เวียง”ลูกทุ่งหมอลำที่สวย ยิ้มมีเสน่ห์ ปล่อยผลงานคุณภาพออกมามากมายให้แฟนๆได้ชมได้ฟังกัน...และจับตากับดิจิตอลอัลบั้มหมอลำของเธอเร็วๆนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้