"ใบเฟิร์น" ปล่อยซิงเกิลใหม่ ดราม่า! ถูกนัดชวนกินข่าว

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  444 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ใบเฟิร์น" ปล่อยซิงเกิลใหม่ ดราม่า! ถูกนัดชวนกินข่าว

กลับมาปล่อยซิงเกิลใหม่ในรอบ 2 ปี ลูกทุ่งสาวเมืองย่าโมสวยเซ็กซี่ “ใบเฟิร์น สุทธิยา” กับซิงเกิล “รับแอดใจน้องได้บ่" โดยพลิกแนวการร้องจากลูกทุ่งกลางเป็นลูกทุ่งสำเนียงอีสาน เนื้อหาออดอ้อนเข้ากับยุคโซเชี่ยล
.
จากปลายปากกาของ “หมิง ร้อยเสียง”นักร้อง-นักแต่งมากความสามารถ แม้จะพิการทางสายตา และ “อ.โชค รัศมี” ได้ “อ.โนชานน ชินราช” เรียบเรียงดนตรี ใส่กลิ่นอายความเป็นอีสานให้เข้าถึงง่ายๆ
.
“ใบเฟิร์น”เผยกับข่าวลูกทุ่งOnline ว่า “จริงๆเพลงรับแอดใจน้องได้บ่ เข้าห้องอัดมาช่วงหนึ่งแล้ว ก็ไม่ได้ปล่อยสักทีเจอโควิดด้วยค่ะ รอปล่อย กักตัว กักงานด้วย ดนตรีก็ทำเสร็จเป็นปีแล้ว หนูเพิ่งจะได้ถ่ายทำMVไลซิงค์ ที่สตูดิโอฯย่านโคราช และเพิ่งปล่อยเพลงไปค่ะ “
.
ทำไม “หมิง ร้อยเสียง” ถึงได้มาแต่งเพลงนี้ให้ได้? “จริงๆ พี่หมิง ร้อยเสียง เป็นเพื่อนหนูสมัยมัธยมแล้ว เขาชอบแต่ง- ร้องเพลงอยู่แล้ว ก็เลยได้พูดคุยกัน ถามพี่มีเพลงไหม อยากให้เขียนเพลงให้ พี่เขาบอกมี “รับแอดใจน้องได้บ่” เป็นเพลงแก้ “รับแอดบ่ได้ รับใจได้บ่” ที่พี่หมิงร้องไปแล้ว
.
“ก็จังหวะพอดี ที่หนูโทรไปหาเลย จริงๆพี่เขาแต่งเพลงไว้เยอะมากๆ ก็อยากได้หลายๆเพลงมาทำ ดูว่าซิงเกิลไหนจะเหมาะกับเราด้วยค่ะ“ ร้องยากไหมลูกทุ่งสำเนียงอีสาน?
.
“ตอนแรกร้องยากมากๆค่ะ ปกติเฟิร์นร้องลูกทุ่งภาคกลาง แต่อีสานสำเนียงจะชัดเจน ลูกเอื้อนจะเยอะ ละเอียดกว่า รู้สึกว่ายากมากๆ เวลาร้องเอื้อนอีสาน หนูฝึกค่อนข้างเยอะ โชคดีได้อ.โนชานน ที่มาเรียบเรียงเป็นคนอีสานเลยคุมร้องให้ด้วย เลยผ่านไปด้วยดี แต่เป็นลูกทุ่งอีสานแบบกลางๆ ไม่ลึกมากค่ะ”
.
เสียงตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง? “เสียงตอบรับดีมากๆค่ะ คือแฟนๆเขารอ ว่าหนูจะมีเพลงออกมาเมื่อไหร่อีก พอได้ร้องเพลงอีสานที่เข้าถึงง่ายๆ แฟนๆก็ชื่นชอบกันค่ะ”ซิงเกิลนี้มีส่วนร่วมทุกขั้นตอนเลย?
.
“ใช่ค่ะ ทำเองแทบทุกขั้นตอน คือโปรดักชั่นได้น้องสาว พี่ชาย เพื่อนๆเป็นคนดูแลให้ หนูจะเป็นหลักประชุมคุยงาน เพลงเลือกเอง พี่อั๊พ(วิลาศ จันทรกลม)มาดูแลโปรดิวเซอร์ พอผลงานออกมาหายเหนื่อยเลย
.
“ซิงเกิลปล่อยได้ 4 วัน ก็มีคิวงานเข้ามาค่ะ ทั้ง ชลบุรี ราชบุรี ประจวบ นครสวรรค์ พิษณุโลก เจ้าภาพหรืองานต่างๆ เข้าอั้นไว้นาน ทิ้งช่วงโควิดไปนานมากเลยค่ะ”
.
พอปล่อยซิงเกิล ก็เห็นมีดราม่ามีคนอ้างนัดกินข้าวกับเราหรือยังไง? “จริงๆหนูไม่อยากให้เป็นประเด็นหรอกค่ะ แต่เขาเอาชื่อหนูไปอ้าง รู้สึกว่าไม่โอเค พอเราโพสต์แล้วเจ้าตัวก็ยังมาคอมเมนท์อีก
.
“คือมีผู้หญิง ทักมาหาหนูว่า แฟนเขาไปกินข้าวกับเราจริงไหม เพราะเขาถามแฟนๆ เขาบอกไปกินข้าวจริง หนูตอบไปว่า ไม่จริง ไม่รู้จักส่วนตัวใดๆ แค่เขาทักมาคุยเรื่องเพลง เรื่องงานเท่านั้น แต่ยังไม่ได้เจอกันใดๆทั้งสิ้นค่ะ
.
“ขอแก้ข่าวตรงนี้เลยค่ะ ไม่รู้ว่าเขามีเหตุผลอะไรต้องอ้างชื่อหนูไปแบบนั้น ทั้งๆที่ไม่จริงเลย เขาก็เป็นคนในวงการเพลง ทำเพลง มีค่าย แต่หนูไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวเลยค่ะ หนูเลยโพสต์ข้อความแก้ข่าวไปในเฟซค่ะ”
.
เรียกว่า “ใบเฟิร์น”ปล่อยซิงเกิลใหม่ “รับแอดใจน้องได้บ่” ก็มีประเด็นดราม่าแล้ว ที่แน่ๆเธอไม่รับงานทานข้าว แต่เฉพาะงานโชว์คอนเสิร์ตเท่านั้นเจ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้