แห่แชร์! “หลับเถิดแตงโม” “สมพงศ์” ลูกทุ่งใต้แต่งอาลัย

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  744 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แห่แชร์! “หลับเถิดแตงโม” “สมพงศ์” ลูกทุ่งใต้แต่งอาลัย

โลกโซเชี่ยลแห่แชร์เพลง “หลับเถิดแตงโม” ที่นักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิตชาวใต้จ.สงขลา “สมพงศ์ วงลูกคลัก”แต่งเพื่อไว้อาลัยดาราสาว “แตงโม นิดา” ที่ตกแม่น้ำเจ้าพระยาดับปริศนา ท่ามกลางกระแสข่าวที่แตกประเด็นไปต่างๆนานา
.
โดยเนื้อหาเพลง “หลับเถิดแตงโม” พูดถึงความรู้สึกของผู้คน ที่ติดตามข่าวการสูญเสียของดาราสาว “แตงโม “ เพลงนี้ปล่อยเมื่อ 27 กพ.64 ล่าสุดมียอดวิวส์ 6.7 หมื่นเลยทีเดียว
.
“สมพงศ์ วงลูกคลัก”เผยว่า “ผมได้ติดตามผลงานน้องมาก่อน พอเกิดเหตุนี้ขึ้น คนในสังคมเกิดขัดแย้งในประเด็นต่างๆ ผมเลยเขียนเพลงสะท้อนความคิดคนในสังคม ที่เห็นไปในทางทิศเดียวกัน เหมือนมีเงื่อนงำการตกน้ำครั้งนี้ ครับ
.
“ผมในฐานะเป็นศิลปิน ไม่รู้จะมีช่องทางไหนส่งกำลังใจให้ญาติผู้เสียชีวิต หรืออาลัยผู้เสียชีวิต สิ่งที่ศิลปินทำได้ก็ระบายออกมาเป็นเสียงเพลง ผมใช้เวลาแต่งเกือบ 2ชม. วางโจทย์ตามเหตุการณ์ที่มันเกิดคำถามขึ้น
.
“ก็เขียนหลังจากเจอศพน้องแล้ว เนื้อหาก็จะไล่ไป หลับเถิดแตงโม สัมผัสกลุ่มไฮโซ แต่ฟันธงอะไรไม่ได้ มีเงื่อนงำลับคมคมใน ตามมาด้วยให้กฎแห่งกรรมทำงานประมาณนี้ ผมเคยแต่งเพลง “น้ำตาโคราช” ที่ทหารกราดยิง เพลงโควิด19 เพลง“ลิซ่า” ก็เคยแต่ง
.
“อย่างเพลงหลับเถิดแตงโม ช่องอมรินทร์ทีวีก็นำไปออกครับ คือเพลงนี้ฟีดแบ็คเยอะมากๆ รวมถึงมีคอมเมนท์ให้น้องหลับสบาย คือเพลงนี้จะเป็นเรื่องเล่าของน้องแตงโม ใครที่ไม่ได้ตามข่าว พอฟังเพลงนี้ก็เข้าใจเนื้อหา และเพลงจะบันทึกด้วยว่า เครั้งหนึ่งมีเหตุการณ์ร้ายกับซุเปอร์สตาร์ของเมืองไทยด้วยครับ”
.
ทั้งนี้ “สมพงศ์ วงลูกคลัก” หรือสมพงศ์ คงเอียง เป็นศิลปินเดี่ยวลูกทุ่งเพื่อชีวิต ชาว อ.ระโนด จ.สงขลา วัย 54 ปี มีผลงานเพลงมากกว่า 10 ชุดและรับงานคอนเสิร์ตทั่วภาคใต้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้