สู้ยิบตา! "มาริโอ้ โจ๊ก" กว่าจะดัง เคยรับล้างจาน, เก็บไข่

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สู้ยิบตา! "มาริโอ้ โจ๊ก" กว่าจะดัง เคยรับล้างจาน, เก็บไข่

นักร้องอินดี้,พิธีกรสายฮามากความสามารถ “มาริโอ้ โจ๊ก” เผยรูปในอดีตที่สู้ชีวิตยิบตา ลำบากสุดๆทำเกือบทุกอาชีพมาแล้ว ทั้งรับจ้างเก็บไข่ไก่ ขนขี้ไก่,ล้างจาน,ตลกวงหมอลำ,เชฟฯลฯ กว่าจะโด่งดัง มีบ้าน มีรถ มีงานอย่างทุกวันนี้
.
เจ้าตัวเผยทุกอาชีพ ล้วนหล่อหลวมให้ตัวเองแข็งแกร่ง ต่อสู้ อดทนและไม่ให้ลืมตัวว่ามาจากไหน?
.
“มาริโอ้”โพสต์ว่า “ทุกอาชีพล้วนสอนให้ผมแข็งแกร่ง และสู้กว่าผมจะมีวันนี้ได้...ผมผ่านอะไรมาเยอะ สมัยที่ผมรับจ้างล้างจาน ตอน8ขวบ (ไม่มีภาพ) สมัยที่ผมรับจ้างเก็บไข่ไก่ ขนขี้ไก่ สมัยที่ผมเป็นเเดนช์หมอลำ
.
“สมัยที่ผมเป็นตลกหมอลำ สมัยที่ผมเป็นเชฟพาสต้า สมัยที่ผมเป็นพนักงานห้าง (ไม่มีภาพ) สมัยที่ผมเป็นเด็กเสิร์ฟ และ ผู้จัดการร้านอาหาร สมัยที่ผมเป็นพนักงานออกแบบกราฟิกดีไซน์ และจนเป็นผม "มาริโอ้โจ๊ก" ในวันนี้
.
“มันไม่ง่ายเลยนะ กว่าจะมีวันนี้ได้....เพราะผมผ่านมาหมด จนสุดๆ ลำบากสุดๆ ท้อสุดๆ ร้องไห้สุดๆ อยากตายสุดๆ ชีวิตยังมีสุดๆกว่านี้อีก ที่ผมยังเล่าไม่หมด (แต่ผมก็กัดฟันสู้ ผ่านมันมาได้) เป็นกำลังใจให้คนที่ท้อและเดินตามฝันครับ
.
“สักวันมันจะเป็นวันของคุณ ที่สง่างาม ถ้าคุณไม่ย่อท้อ และล้มเลิกมันก่อน
ทุกวันนี้ผมกล้าพูดอย่างภูมิใจว่า ผมรวย”
.
อย่างไรก็ดี “มาริโอ้ โจ๊ก”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “เป็นเเจ้งเตือนความทรงจำของทุกปีครับ อันนี้ผมโพสต์ไว้หลายปีแล้วครับ เป็นการแชร์ เพื่อให้เป็นแรงบันดาลใจใครหลายๆคน ให้สู้กับชีวิตครับ และเป็นการเตือนผมด้วย ว่าผมมาจากไหน กว่าจะมีวันนี้ได้ครับ
.
“อยากบอกว่า การที่ผมเป็น มาริโอ้ โจ๊ก วันนี้ ไม่ใช่เพราะโชคช่วยหรือเส้นสายอะไร แต่เกิดขึ้นจากความพยายาม อดทน ฟันฝ่า ถีบตัวเองให้ได้ดี ด้วยความสามารถของผมครับ อีกอย่าง อย่าให้คนเห็นเฉพาะตอนที่เราได้ดี แต่ให้เห็นตอนที่เราลำบากด้วย ว่าเราผ่านอะไรมาบ้างครับ”
.
สุดยอดมากๆ แนวคิดแบบนี้ “มาริโอ้ โจ๊ก” ไม่สงวนลิขสิทธิ์ใดๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้