ส่องเมนูร้าน "ปลาร้าแลนด์" "พี่ไมค์" โชว์ "พิซซ่าโฮมเมด"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  331 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่องเมนูร้าน "ปลาร้าแลนด์" "พี่ไมค์" โชว์ "พิซซ่าโฮมเมด"

ศิลปินลูกทุ่งที่ครองใจแฟนเพลงมากว่า 27 ปี สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ฉายา"ขวัญใจผู้ใช้แรงงาน" เจ้าของเพลงดังเกิน 300 ล้านวิวส์ “กลับคำสาหล่า” และ “บุญผลา” ในช่วง 2 ปีที่ โควิด-19ระบาด ไปดูชีวิตของ ไมค์ ภิรมย์พร ทำอะไรบ้าง?
.
เริ่มที่บ้านสวนเกษตรบ้านนาข่า อ.เพ็ญ อุดรธานี กว่า 30 ไร่ พี่ไมค์ปลูกผักปลอดสารพิษ เช่น ถั่วฝักยาว แตงกวา มะเขือ หน่อไม้ มะนาว ฯลฯ รวมทั้งผลไม้ มะยงชิด ทุเรียน มะเฟือง กล้วย มะม่วง มากมาย
.
มีบ่อเลี้ยงปลาอีกหลายบ่อ มีทั้งปลานิล ปลาหมอเทศ ปลาตะเพียน เรียกได้ว่า อยู่ที่นี่ ไม่มีอด
.
พี่ไมค์เล่าว่า สวนเกษตรนี้ วางระบบไว้ค่อนข้างดีจึงใช้แรงงานคนไม่เยอะ ช่วงโควิด ก็จะมาอยู่ที่นี่ตลอด มีขึ้นไป กทม. บ้าง ส่วนน้ำปลาร้า "แซ่บไมค์" ก็กำลังไปได้ดี
.
อาหารแต่มื้อพี่ไมค์ลงครัวเอง ทำอาหารจากผัก ปลา ในสวนเกษตร มีทั้ง ผัดถั่วฝักยาวใส่น้ำปลาร้า ลาบปลาตะเพียนกรอบ ซึ่งสด สะอาด และอร่อยมากๆ
.
อีกธุรกิจพี่ไมค์สร้างสรรค์ขึ้นมาก็คือ “แซ่บไมค์แลนด์” ที่มีร้านขายของฝาก "ปลาร้าแลนด์" อยู่ริมถนนมิตรภาพ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี มีสัญลักษณ์ครกยักษ์ และขวดน้ำปลาร้า แซ่บไมค์ ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่หน้าร้าน
.
ที่นี่มีทั้ง ผลิตภัณฑ์ แซ่บไมค์ ไว้จำหน่าย รวมทั้ง เครื่องจักสาน เสื้อผ้าฝีมือชาวบ้านแถวนั้น และช่วงที่ภาครัฐเปิดให้รับประทานอาหารที่ร้านได้ พี่ไมค์ ก็มีส้มตำแซ่บๆ อาหารอีสาน และอาหารจานเดียวไว้คอยบริการอีกด้วย
.
ที่เก๋คือ มีร้านกาแฟ มู้ด คาเฟ่ ไว้คอยบริการ เรียกได้ว่าครบวงจร ส้มตำ อาหาร กาแฟ ของที่ระลึก เมนูอาหาร ทุกเมนูจะมีส่วนประกอบสดๆจากสวนเกษตรของพี่ไมค์เอง
.
ไม่ว่าจะเป็นส้มตำปลาร้า ส้มตำไทยไข่เค็ม ที่ใช้มะนาวสดๆจากสวน ผักแกล้ม ก็เอามาจากสวนเช่น ถั่วฝักยาว แตงกวา มะเขีอไข่เต่า ฯลฯ ลาบหมู ก็ใส่ใบสะระแหน่ปลอดสารพิษจากสวน
.
และที่เก๋มากๆเป็นเมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่งคือ “พิซซ่าโฮมเมด” ที่ใช้มะเขือเทศราชินี เป็นส่วนประกอบ แซ่บหลายจนต้องสั่งเบิ้ลกันเลยทีเดียว
.
“พี่ไมค์”เผยว่า ในช่วงที่เจอโควิดแบบนี้ ให้เราหยุดคิด ตั้งสติก่อน ว่าเราจะอยู่กับมันอย่างไร ทำอะไรได้บ้าง ตั้งสติ อย่าทุกข์ อย่าท้อ สุดท้ายก็จะมีทางออกเอง
.
“ฝากความห่วงใยไปยังญาติเพลงทั้งหลายให้ดูแลสุขภาพกัน ปีนี้เราจะได้ฟังเพลงใหม่ของพี่ไมค์ รวมทั้งละครที่ ปีนี้จะได้ชมอีกบทบาทหนึ่งของพี่ไมค์แน่นอน
.
ใครที่ใช้ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าไปหนองคายผ่านอ.เพ็ญ อุดรธานี สังเกตสัญลักษณ์ “ครกยักษ์” และขวดน้ำปลาร้ายักษ์ “แซ่บไมค์แลนด์” เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 7:30 - 17:00 น.จอดหากาแฟดื่ม จกส้มตำแซ่บๆ และซื้อของฝากกันได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้