"เพ็ญนภา มุกดามาศ" เศร้า! สูญเสีย "แม่นี" ด้วยโรคไต

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  650 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เพ็ญนภา มุกดามาศ" เศร้า! สูญเสีย "แม่นี" ด้วยโรคไต

ลูกทุ่งสาวเสียงคุณภาพ “เพ็ญนภา มุกดามาศ” เจ้าของเพลง “แฟนใครไม่มีป้ายบอก” , “สาวขาวเคย” สุดเศร้า! สูญเสีย “แม่นี แสงอุ่น” วัยย่าง 86 ปีด้วยโรคไตเรื้อรัง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18 ม.ค.65)ที่บ้าน อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ
.
ตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมที่บ้านเลขที่19/3 บ้านกระโพธิ์ใหญ่ ต.ตูม อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ กำหนดฌาปนกิจเสาร์ 22 ม.ค.นี้ ที่วัดบึงกระโพธิ์ ต.ตูม อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ “เพ็ญนภา”หรือ “พี่น้อย” เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า
.
“แม่อายุย่าง 86 ปี ป่วยโรคไตเรื้อรังเป็นสิบๆปี ไม่ได้ฟอกไตลูกหวั่นติดเชื้อ แต่อยู่ได้สิบกว่าปี ทานอาหารบ้านๆ รักษาแบบธรรมชาติ เข้าๆออกๆรพ. ที่ไม่ฟอกไตไม่อยากให้แม่เจ็บ ตัวแม่ผอมอยู่แล้ว
.
“และยังมีโรคเก๊าท์ จะปวดหัวเข่า ขาบวม แม่ก็จากไปอย่างสงบแล้ว ไม่ต้องเจ็บปวดอีก น้อยก็ดูแลอย่างดีที่สุด แต่พอเราเศร้าๆอยู่มีพี่ๆ เพื่อนนักร้อง คนวงการโทรมาหา ใหกำลังใจก็ต้องสู้ต่อไป”
.
มีคนวงการให้กำลังใจเยอะมาก? “ค่ะ ท่านนายกสมาคมนักร้องลูกทุ่งฯทศพล หิมพานต์ ส่งปัจจัยมาทำบุญ มีสลักจิต ดวงจันทร์, ร.ต.อ สมปอง ,เกษม คมสันต์,ศรเทพ ศรทอง,เก่ง สัญญา พรนารายณ์และอีกหลายๆท่าน
.
“พอเราได้ยินเสียงเพื่อนๆ ให้กำลังใจก็ต้องเดินหน้าต่อ” ที่ผ่านมาช่วงโควิดพี่น้อยโดนกระทบเยอะไหม?
.
“ไม่มีงานเลย 3 ปียกเลิกหมดค่ะ ช่วงนี้เริ่มจะมีแต่ไม่เยอะ5 ก.พ.ที่ระยอง 19 ก.พ.ที่อุตรดิตถ์ งานทำขวัญนาคก็เลื่อนตลอด เจ้าภาพเขาจะจัดใหญ่ แต่จัดไม่ได้ แต่น้อยก็
รับต่อเติมบ้าน ตกแต่งภายในทั่วประเทศ มีช่าง มีทีมงานประคองกันไป
.
“ลูกค้ามีงบเท่านี้ๆก็คุยกันทำได้ เห็นใจทั้งสองฝ่าย ทำมาหลายปีแล้ว”ด้านซิงเกิลยังมีปล่อยตลอดไหม?
.
“มีปล่อยเรื่อยๆ อย่างเพลง บักผัวผีบ้า โฟร์เอสไทยแลนด์ เพลง รีโมทคอนโทรลใจ,คืนสุขให้ปลายด้ามขวาน,ใบหย่าวาเลนไทน์,โบว์ม่วงทวงใจฯลฯ ก็มีให้ฟังทางยูทูปแล้วค่ะ ฝากแฟนๆด้วยนะคะ ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจน้อยเยอะมากๆ ขอบคุณค่ะ”
.
“ข่าวลูกทุ่ง” ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง มา ณ โอกาสนี้ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้