ปิดตำนานหนุ่มนาเสียงเด็ด "ศรเพชร ศรสุพรรณ"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  212 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปิดตำนานหนุ่มนาเสียงเด็ด "ศรเพชร ศรสุพรรณ"

คนวงการลูกทุ่ง ร่วมโพสต์ไว้อาลัยต่อการจากไปของลูกทุ่งระดับตำนาน เจ้าของฉายา "หนุ่มนาเสียงเด็ด"ศรเพชร ศรสุพรรณ เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อ 22.00 น.คืน(8 ม.ค.65)ที่ผ่านมา ที่รพ.ศิริราช สิริอายุ 73 ปี
.
โดยเมื่อ 1พ.ย.2564 "ศรเพชร" เกิดอาการวูบ หมดสติ หยุดหายใจ ครอบครัวรีบนำส่งรพ.ศิริราช หมอยื้อชีวิตทันท่วงที และรักษาตัวจนอาการดีขึ้น แต่แล้วอาการทรุดหนักและจากไปดังกล่าว
รวมเวลารักษาตัวในรพ.ศิริราช 2 เดือน 8 วัน
.
ความคืบหน้า 9 ม ค.2565
ครอบครัว ญาติๆ ได้นำร่างของศรเพชร กลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดยางไทยเจริญผล อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดและมีพิธีรดน้ำศพเวลา 16.00 น.
.
ซึ่ง "ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ" ลูกชายศรเพชรได้โพสต์เฟซบุ๊คแจ้งข่าวเศร้าว่า
.
"หลับให้สบายนะครับพ่อ พ่อเหนื่อยมามากแล้ว ผมสัญญาจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด เสียงเพลงของพ่อจะอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคนตลอดไป"
.
หลังข่าวการจากไปของ "ศรเพชร"แพร่กระจายทางโลกโซเชี่ยล ได้มีนักร้องลูกทุ่ง ศิลปินตลก คนลูกทุ่งทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังได้โพสต์แสดงความเสียใจ และไว้อาลัยกับการจากไปของลูกทุ่งระดับตำนานท่านนี้อย่างมากมาย
.
อนึ่ง หนุ่มนาเสียงเด็ด"ศรเพชร ศรสุพรรณ" มีเอกลักษณ์เสียงแผดคีย์สูงทรงพลัง มีเสน่ห์เล่นลูกคอท้ายเสียงกระตุก ยากที่ใครจะเสมอเหมือน
.
เกิดเมื่อ 27 มี.ค.2491 ที่จ.สุพรรณบุรี เมืองแห่งนักร้องลูกของเมืองไทย เริ่มจากเป็นนักร้องเชียร์รำวงของดำ แดนสุพรรณ ก่อนที่เลี้ยง กันชนะ พาเข้าวงการเพลงลูกทุ่ง ต่อมา"โผผิน พรสุพรรณ" ได้แต่งเพลงให้ร้อง ทำให้ "ศรเพชร" มีชื่อเสียงโด่งดังทะลุฟ้าเมืองไทย
.
"ศรเพชร"สร้างผลงานเพลงลูกทุ่งระดับตำนานนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ใจจะขาด,ข้าวไม่มีขาย,หยิกแกมหยอก,รักมา 5 ปี,เสียน้ำตาที่คาเฟ่,ชีวิตไอ้ธรรม,อุ้มลูกตามเมีย,คิดถึง,เข้าเวรรอ,อภัยให้เรียม,ไอ้หวังตายแน่,แม่สาวออนไลน์ฯลฯ
.
"ศรเพชร"ได้รับรางวัลนักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด จากเพลง "ข้าวไม่มีขาย"ในปี 2518 ระยะเวลาบนเส้นทางชีวิตนักร้อง เริ่มตั้งแต่ 2513-2565 รวม 52 ปี
.
"ข่าวลูกทุ่ง"ขอแสดงความไว้อาลัย อย่างสุดซึ้ง มาณโอกาสนี้ด้วย
#ข่าวลูกทุ่ง
#ข่าวลูกทุ่งข่าวเข้มข้นคนลูกทุ่ง #เพจข่าวบันเทิงลูกทุ่งยอดนิยมอันดับ1

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้