ลูกทุ่งแท้ๆฟังต้องใจอ่อน "ยิ่งยง" ลั่นลูกคอ "ปาล์มมี่ที่รัก"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  435 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูกทุ่งแท้ๆฟังต้องใจอ่อน "ยิ่งยง" ลั่นลูกคอ "ปาล์มมี่ที่รัก"

ลูกทุ่งจอมชี้นิ้ว “ยิ่งยง ยอดบัวงาม” ช่วงส่งท้ายปีเก่า รับปีใหม่ได้เดินสายทำบุญ ไหว้พระสวดมนต์ เติมบุญกุศลให้ชีวิตแบบรัวๆ ตามวัดต่างๆทางภาคอีสาน จนหน้าตาผ่องใสแล้ว
.
ล่าสุดประเดิมงานเพลงรับปีใหม่ 2565 ด้วยการปล่อยซิงเกิลลูกทุ่งแท้ๆ “ปาล์มมี่ที่รัก” เนื้อหาหนุ่มขะแมร์ ไปพบเจอสาวสปป.ลาว ที่สะดุดตาต้องใจ ชมสวยเหมือนนางกินรีในวรรณคดี จนทนไม่ไหวต้องร้องเพลงจีบเสียเลย
.
ด้วยเนื้อหางดงาม ดนตรีสละสลวย มีมิติใส่ดนตรีประเภทเส้นสายเข้าไป ทำให้ฟังละมุนหู ท่วงทำนองพลิ้วไหว จังหวะไม่ธรรมดา บวกกับน้ำเสียงลูกทุ่งแท้ๆ ที่เป็นลายเซ็นของ “ยิ่งยง” เอง ทำให้เพลงนี้งดงาม ไพเราะละมุนหูยิ่งนัก เชื่อว่าสาวๆฟังแล้วต้องอ่อนระทวย
.
“ยิ่งยง”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “คือพี่อยากได้เพลงชื่อคนสักเพลง พอดีคนแต่งเขาเสนอเพลงนี้มา คงมีความหลังไปเจอสาวลาวคนหนึ่ง ชื่อปาล์มมี่ลูกครึ่งฝรั่งเศส คนแต่งไปเจอมา พี่นำเสนอเฉยๆ คนแต่งเขารู้สึกแบบนี้อะไรอย่างนี้
.
“แล้วจังหวะเพลงแนวนี้ ดูทันสมัยมากขึ้น ก็ปล่อยประเดิมปีใหม่เลย หลังจากพี่ตระเวณทำบุญก็ขอพรเทพเทวดาค่อยลงเพลงนี้ครับ” ตอนแรกฟังไกด์แล้วรู้สึกอย่างไร?
.
“ที่ฟังร้องสดมาเท่าไหร่ ฟังเนื้อหาเพลง ทำนองยังไม่โดน แต่เพลงถ้าจะเพราะ ไม่ต้องเน้นอะไรเยอะ เหมือนอาหารดูไม่อร่รอย แต่พอกินอร่อยมาก ดนตรีก็มีพิณ ซอ แคนเข้ามาด้วย
.
“คนแต่งคือสิริ มงคล แต่ง เมียไม่มีไม่เจอให้พี่พรศักดิ์ หรืออย่างน้องดา 488ก็แต่งให้พี่เองและมีแต่งให้ แดง จิตรกรเยอะครับ” คาดหวังแค่ไหนกับซิงเกิลนี้?
.
“ก็อยู่ที่พี่น้องแฟนๆนะ จะชอบขนาดไหน ถ้าใช้เวลาฟังนิดหนึ่ง คือรุ่นเราคนจำเสียงได้ คนรุ่นใหม่ฟัง น่าจะใช้เวลานิดหนึ่ง 1-2 เดือน คือเป็นทำนองใหม่ แต่สไตล์การร้องของพี่เดิมๆ
.
“ถ้านักร้องวัยรุ่นยุคใหม่ร้อง ก็อาจจะมาเร็ว คนจะจำว่า ยิ่งยงชอบร้องทำนองไทยเดิมโบราณๆนิดหนี่ง พอมาร้องสไตล์นี้เลยต้องใช้เวลาฟังนิดหนึ่งครับ ฝากแฟนๆทุกคนด้วยนะครับ ซิงเกิลประเดิมปีใหม่ของยิ่งยง ปาล์มมี่ที่รัก”
.
“ปาล์มมี่ที่รัก”แต่งคำร้อง-ทำนอง “สิริ มงคล” เรียบเรียงดนตรี “ตูนน้อย สว่างอุบล” เป็นซิงเกิลลูกทุ่งคุณภาพคับแก้วที่น่าฟังมากๆรับปีเสือทอง พิสูจน์ได้ทางYouTube ช่อง Yingyong 24
#ข่าวลูกทุ่ง
#ข่าวลูกทุ่งข่าวเข้มข้นคนลูกทุ่ง #เพจข่าวบันเทิงลูกทุ่งยอดนิยมอันดับ1

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้