“เวียง” ร้อง “ปี่ลำข้าว” พาทุกหัวใจกลับบ้าน

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  519 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“เวียง” ร้อง “ปี่ลำข้าว” พาทุกหัวใจกลับบ้าน

"เวียง นฤมล" ส่งของขวัญชิ้นใหญ่ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เคล้าบรรยากาศหนาวๆกับซิงเกิล "ปี่ลำข้าว" ที่หลายคนอาจไม่เข้าใจชื่อเพลงเท่าไร แต่งานนี้ “เวียง” ได้ถ่ายทอดเสียงร้องที่ไพเราะ ด้วยถ้อยคำของเนื้อเพลงที่ถูกกลั่นกรองได้ลงตัว
.
เนื้อหาทำให้หวนคิดถึง บรรยากาศถิ่นฐานบ้านเกิด ที่เคยมีความสุขตอนเด็กๆ เสียงปี่ลำข้าวเสมือนพัดพาหัวใจคนไกล กลับสู่บ้านเกิด
.
“เวียง นฤมล”เล่าว่า "คำว่า "ปี่ลำข้าว" ก็คือของเล่นสมัยเด็กๆของลูกชาวนา ตอนเวียงยังเด็กไปเล่นที่ทุ่งนาช่วงฤดูทำนา คุณพ่อมักจะเอาลำข้าวมาทำเป็นปี่ เป่าให้เวียงฟัง ให้เวียงเป่าด้วย เสียงมันดัง ไพเราะมากค่ะ
.
“เชื่อว่าใครที่เคยเล่นแบบนี้ พอฟังเสียงนี้อีกครั้ง จะนึกถึงความสุขช่วงเด็ก เราได้อยู่กับครอบครัวที่บ้านเกิด เพลงปี่ลำข้าว จะเป็นให้กำลังใจ ส่งความรู้สึกดีๆให้คนที่พลัดถิ่นฐานมาทำงานต่างที่ ถ้ามีโอกาสให้กลับมาหาครอบครัวที่บ้านเรานะคะ
.
“เวียงขอฝากเพลง "ปี่ลำข้าว" กับพี่น้องทุกคนรับชมได้ทางยูทูบ "Grammy Gold Official" และขอฟังได้ที่สถานีวิทยุทั่วประเทศนะคะ ขอบคุณหลายๆค่ะ"
.
เชื่อว่าหลายๆคนได้เพลงนี้ มีน้ำตาซึมแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้