"ไชยา" ปลื้มทั้งครอบครัว รับ ป.เอก พุทธศาสนา "มจร."

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  407 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ไชยา" ปลื้มทั้งครอบครัว รับ ป.เอก พุทธศาสนา "มจร."

แฟนๆและครอบครัว ร่วมยินดี "เอ -ไชยา มิตรชัย" ที่ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์(ปริญญาเอก)จากม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร.) โดยสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานในพิธีประสาทปริญญาบัณฑิต "มจร" ประจำปี 2564
.
"เอ ไชยา"เผยว่า “จริง ๆ แล้วผมต้องขอบคุณอาชีพลิเก ต้นตระกูลเราเป็นลิเกทั้งปู่ย่าตายายคุณพ่อคุณแม่ และขอบคุณสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและเด็กยากจนวัดสระแก้ว ที่ทำให้เกิด ไชยา มิตรชัย
.
"กราบขอบพระคุณคณะสงฆ์ และพระเถระ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ทุกรูปที่พิจารณามอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้กับผม เป็นความภาคภูมิใจของผมและครอบครัว
.
"การได้ช่วยสนับสนุน ส่งเสริม ศาสนานั้นจริงๆแล้วเกิดประโยชน์กับตัวเราเอง คนรอบๆตัว และสังคม เป็นเรื่องที่ผมและครอบครัว ญาติพี่น้อง คนรอบๆตัวได้ร่วมกันทำบุญกันมาอย่างต่อเนื่อง
.
"ศาสนาช่วยให้สังคมเกิดความสงบสุข ผมโตมาจากวัด ได้เห็นได้ยิน ได้รับความเมตตาคำสอนสำหรับการดำรงชีวิตที่ดีงาม ศาสนาพุทธของเรามุ่งเน้นเรื่องการพ้นทุกข์ และสอนให้รู้จักทุกข์และวิธีการดับทุกข์ตามความจริงในธรรมชาติ
.
"เราควรใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท วันนี้มหาวิทยาลัยมองเห็นและมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ในครั้งนี้ ผมรู้สึกปลื้มใจมากๆ
.
"ผมเป็นอีกคนขอยืนยันว่า จะทุ่มเททำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ พระพุทธศาสนา และสังคม พร้อมทั้งจะช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมให้เจริญมั่นคงต่อไป”
.
"ไชยา มิตรชัย"กล่าวปิดท้าย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้