"ลูกทุ่งดัง" พร้อมใจเผย "พ่อสอนอะไรลูกบ้าง"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  354 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ลูกทุ่งดัง" พร้อมใจเผย "พ่อสอนอะไรลูกบ้าง"

"พ่อคือต้นแบบการสู้ชีวิต" ของเหล่าศิลปินลูกทุ่ง วันพ่อปีนี้ เราจะตามไปสอบถามดูกันว่า “พ่อ”ของศิลปินลูกทุ่งเขาสอนอะไรให้ลูกๆบ้าง?
.
“ต่าย อรทัย” ลูก “พ่อสาง ดาบคำ”
"พ่อคือตำราเล่มใหญ่ของต่าย เรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด พ่อเป็นแบบอย่างการสู้ชีวิต การอดทน การอดออม อ่อนน้อมถ่อมตน การที่พ่อเป็นชาวนา ต่ายภูมิใจมาก เวลากลับไปเยี่ยมพ่อ ต่ายก็จะไปช่วยพ่อทำนา มันคือความสุข ทำให้เรานึกถึงตอนเราเป็นเด็กๆ ดำนา เกี่ยวข้าว ทุกคำสอนของพ่อ พ่อไม่ได้บอกตรงๆแต่พ่อจะทำให้ดูเป็นตัวอย่าง รักพ่อหลายๆ เด้อจ้า"
.
“หญิงลี ศรีจุมพล”ลูก “พ่อบุญล้อม ศรีจุมพล”
"พ่อของหญิงลีเป็นคนอารมณ์ดี พ่อสอนหญิงเสมอว่า ทำชีวิตให้สนุกสนาน อย่าไปซีเรียส สอนเรื่องความขยัน และประหยัด สมัยหญิงลีเริ่มเป็นหมอลำซิ่ง พ่อจะคอยสนับสนุนตลอด ขับรถไปส่ง บางครั้งไปเต้นเป็นหน้าม้า ให้ทิปหน้าเวที วันพ่อปีนี้ขอส่งความห่วงใยให้พ่อหญิงลีและคุณพ่อของทุกคนให้รักษาสุขภาพให้ดีนะคะ"
.
“เบียร์ พร้อมพงษ์”ลูก “คุณพ่อประจวบ วงษ์อินตา”
"พ่อของเบียร์จะสอนเบียร์ในเรื่องวิชาชีพ พ่อเก่งมาก สอนเบียร์ตัดผม สอนเป็นช่างไม้ ช่างซ่อม พ่อบอกว่า มีความรู้ติดตัวไว้ไม่เสียหลาย อีกเรื่องที่พ่อเบียร์สอนก็คือ ความเป็นลูกผู้ชายอย่าร้องไห้ อย่าอ่อนแอ ต้องอดทน ทุกวันนี้ เบียร์กลับบ้านไปเยี่ยมพ่อก็จะให้พ่อตัดผมให้เสมอๆครับ"
.
“เบลล์ นิภาดา”ลูก “คุณพ่อยอดชาย ขันเงิน”
“พ่อของเบลล์ จะสอนเรื่องการประหยัดและอดออมค่ะ ตอนเด็กๆเบลล์เป็นนักร้องวงโปงลางของโรงเรียน บางครั้งได้ค่าขนมมา พ่อก็จะให้เบลล์เก็บใส่บัญชีไว้ ทุกวันนี้เบลล์ได้เงินมาก็จะจัดสรรเก็บไว้ วันพ่อปีนี้เบลล์ก็จะไปกราบพ่อ และขอให้พ่อมีสุขภาพแข็งแรงๆค่ะ"
.
“กิมกลอย ไทดอลมิวสิค”ลูก “คุณพ่อพิษณุ เจริญวงศ์”
"คุณพ่อสนับสนุนทุกๆความฝันของหนู หนูอยากเป็นนักร้องคุณพ่อก็พาไปตามหาฝัน ขับรถพาไปประกวดร้องเพลงตามงานวัด พาไปออดิชั่นตามรายการต่างๆเป็นคนทำอาหารเก่งมาก
.
“เวลาไปงานร้องเพลง คุณพ่อก็จะทำกับข้าวใส่ปิ่นโตไปทานกันบนรถ คุณพ่อเป็นคนสร้างเสียงหัวเราะ สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนในครอบครัว เป็นคุณครูคนแรกของหนูที่สอนให้ใช้ชีวิต หนูรักพ่อมากๆค่ะ ขอให้พ่อสุขภาพแข็งแรง มีความสุขในทุกๆวัน อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้หนูไปนานๆนะคะ"
.
“ออยเลอร์ ไทดอลมิวสิค”ลูก “คุณพ่อบุญถนอม อ้อมนอก”
"พ่อคือต้นแบบ คือตัวอย่างความกล้าหาญ ความขยันและอดทน ออยเลอร์เองเป็นคนที่กล้าที่จะเผชิญหน้ากับทุกๆอย่าง เพราะคุณพ่อที่เป็นตัวอย่าง เป็นกำลังใจ และคอยซับพอร์ตตลอดมา พ่อ “บ่เขียนให้อ่าน แต่ทำให้เห็น” ดีใจที่สุดที่ได้เกิดมาเป็นลูกพ่อค่ะ"
.
“แป้งร่ำ ศิวนารี” ลูก “คุณพ่อผดุงเดช พันธุนาค”
"คุณพ่อติ๊กของหนู เป็นไอดอลหนูทุกเรื่อง พ่อสอนให้จริงใจ อ่อนน้อม และมีเมตตา ตอนที่แป้งร่ำถามว่า พ่ออยากให้หนูทำอาชีพอะไร พ่อตอบเพียงแค่ว่า ไม่ว่าลูกจะเป็นอะไร อยากทำอะไรก็ได้ ขอให้ลูกเป็นคนดีก็พอ รักพ่อนะ หนูจะทำตามที่พ่อสอน"
.
วันนี้ลูกๆบอกรักพ่อหรือยัง?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้