เปิดใจ(ว่าที่) "นายกฯหำ เฉลิมพล" "ผมเข้ามาเพื่อให้ไม่กอบโกย"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  764 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดใจ(ว่าที่) "นายกฯหำ เฉลิมพล" "ผมเข้ามาเพื่อให้ไม่กอบโกย"

กลายเป็น(ว่าที่)นายกอบต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานีไปแล้ว หลังหมอลำอัจฉริยะ“ผู้ใหญ่หำ-เฉลิมพล มาลาคำ”ได้คะแนนมาอันดับ 1 ในการเลือกตั้งนายกอบต.ท่าลาดเมื่อวานนี้(28 พ.ย.64)โดยได้คะแนน 2,563 ขณะที่คู่แข่งได้ 2,020 คะแนน
.
ก่อนนี้ “ผู้ใหญ่หำ เฉลิมพล” เป็นผู้ใหญ่บ้านท่าเจริญ หมู่ที่ 11 ต.ท่าลาดมานาน 6 ปีได้ใจชาวบ้านไปเต็มๆ เพราะนำเงินเดือนไปช่วยผู้เฒ่าผู้แก่หมด พอหมดวาระก็ขยับขึ้นมาเล่นการเมืองท้องถิ่นระดับอบต. ก็ชนะใจชาวบ้านได้รับเลือกตั้งเช่นกัน
.
“ข่าวลูกทุ่ง”ต่อสายเปิดใจว่าที่”นายกฯหำ”ซึ่งเป็นนายกฯอบต.คนแรกที่เป็นหมอลำ เจ้าตัวบอก ตั้งใจเข้ามาทำงานเพื่อให้ ไม่ได้มากอบโกย และไม่ทิ้งเสียงเพลง จะร้องหมอลำเหมือนเดิม
.
หลังทราบผลคะแนน รู้สึกอย่างไร? “ดีใจครับภูมิใจ ตื้นตัน จริงๆก็คาดหวังเยอะต้องชนะ ก็ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องทั้งตำบล รักเราให้คะแนนเรา ภูมิใจมีโอกาสรับใช้ ตามนโยบายที่วางไว้ คือทำให้ดีกว่าเก่า
.
“ก่อนนี้ผมเป็นผู้ใหญ่บ้าน ก็ดูแลหมู่บ้านเดียว พอมาเป็นอบต.ต้องดูแลพัฒนา 12 หมู่บ้าน น่าจะเป็นภาระที่หนัก แต่ต้องทำให้ได้ครับ”
.
นโยบายแรกๆที่จะทำคืออะไร? “นโยบาย สิ่งแรกคือ ตำบลท่าลาดไม่มีรถเก็บขยะ จะทำให้มีเพื่อกำจัดขยะ จัดถังขยะให้ทั้งตำบล ติดกล้องวงจรปิดทุกจุดเสี่ยง ตามถนนตามแยก จุดที่ล่อแหลมครับ”
.
กลัวอิทธิพลไหม ว่ากันว่าระดับอบต.ก็มีผลประโยชน์เยอะ? “ไม่กลัวอะไร ผมผ่านมาเยอะแล้ว” แล้วงานอาชีพหมอลำ ยังจะทำอีกไหม?
.
“งานหมอลำ รอให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางก่อน เป็นนายกฯอบต.วาระ 4 ปี งานหมอลำอาจจะรับบ้างเล็กน้อย คิวงานที่รับไว้ช่วงโควิดยังค้างไว้อยู่ มัดจำยังอยู่กับเรา ก็ราวๆ 20 งาน แต่ถ้าสมัยเมื่อก่อน ผมมีทุกวัน โควิดมางานหาย ไม่ค่อยมี”
.
แต่ก่อนชาวบ้านเรียก “ผู้ใหญ่หำ” ตอนนี้เป็น “นายกฯหำ” รู้สึกเขินไหม?
“เรียกนายกฯ หำ ผมเฉยๆ เขาเรียกเป็นปกติ ชินแล้วครับ” เห็นบอกว่า จริงๆอยากจะลงสส.เลย? ทำไมลงอบต.?
.
“ต่อไปอาจขยับลงสส.ครับในอนาคต อยากทำงานให้อบต.ก่อน ชาวบ้านเขามีปัญหา อยากทำหน้าที่นายกฯอบต.ให้เป็นบรรทัดฐานคือต้องเสียสละ ค่อยไต่บันไดไปครับ” แต่ไม่เลิกร้องหมอลำแน่นอน?
.
“เสียงเพลงคงเลิกไม่ได้ ร้องจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ยุคนี้โลกโซเชี่ยลมาแรง มีช่องอยู่ คือเฉลิมพล มาลาคำ แชนแนล แต่หน้าที่นายกอบต.ต้องใช้สมองวางแผนให้ดี รัดกุม ถ้าวางแผนลงตัวไม่น่ามีปัญหา สำหรับร้องเพลง อาจจะไปนานไม่ได้ 1-2 วันกลับ พื้นที่อีสานก็ไม่ห่างกันมา ต้องอยู่ในพื้นที่ ไม่ทอดทิ้งพี่น้อง
.
“อยากร้องเพลงเหมือนเดิม แต่หน้าที่นายกฯอบต. ผมเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหา เป็นตัวอย่างแก่สังคม เหมือนตอนผมเป็นผู้ใหญ่บ้าน ไม่เห็นแก่ตัว เสียสละ เพื่อเป็นตัวอย่างให้บางคนหูตาสว่าง ผมไม่ได้เข้ามาเพื่อกอบโกย แต่เข้ามาเพื่อให้ ขอบคุณทุกๆคะแนนที่ให้ความไว้วางใจครับ”
.
อนึ่ง “เฉลิมพล มาลาคำ”ฉายา “หมอลำอัจฉริยะ” อัจฉริยะทั้งแต่งและร้อง ปัจจุบันอายุ 59 ปี เกิดที่อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ แต่ไปสร้างครอบครัวที่อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
.
มีผลงานลูกทุ่งหมอลำดังๆนับไม่ถ้วนอาทิ ตามใจแม่เถิดน้อง,อดีตรักวันเข้าพรรษา,ขาดเธอขาดใจ,รอเมียพี่เผลอ,คิดฮอดปลาเข็ง,เต้ยลา,น้ำตาบักยาดอง,ขาดเธอขาดใจฯลฯ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้