"อ.แดท" อำลาอาชีพครู ลุยธุรกิจเพลงเต็มตัว

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  584 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"อ.แดท" อำลาอาชีพครู ลุยธุรกิจเพลงเต็มตัว

“อ.แดท-กฤษฏากรณ์ อ่อนตาแสง” อำลาชีวิตข้าราชการครูแล้ววันนี้ (26 พ.ย.64)หลังใช้ชีวิต 2 รูปแบบ ทั้งเป็นครูและบริหารค่ายเพลง ข้าวสารแลนด์ เป็นเวลาร่วม 2-3 ปี ตัดสินใจลาอาชีพพ่อพิมพ์ของชาติ ลุยบริหารค่ายเพลงเต็มตัว จะได้มีเวลาเต็มที่
.
โดย “อ.แดท” เป็นครูสอนดนตรีที่โรงเรียนหนองเรือวิทยา อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น นาน 11 ปี สร้างวงโปงลางแสนเมืองจนโด่งดัง มีลูกศิษย์เป็นศิลปินดังหลายคน แม้จะลาอาชีพครู แต่วิญญาณความเป็นครูยังอยู่ในหัวใจ พร้อมดูแลลูกศิษย์ทุกคน
.
“อ.แดท”โพสต์ว่า “วันนี้เป็นวันสุดท้ายของ ชีวิตข้าราชการครูดนตรี โรงเรียนหนองเรือวิทยา อำเภอหนองเรือจังหวัดขอนแก่น ผู้ก่อตั้งวงโปงลางแสนเมือง ที่เคยสร้างศิลปิน นักร้องนักดนตรีประดับวงการมาหลายคน และยังเป็นผู้บริหารข้าวสารแลนด์ ดูแลงานไทดอลมิวสิค ให้ GMM
.
“ช่วงที่ผ่านมา รู้สึกว่า ทำงานราชการได้ไม่เต็มที่ และต้องการเปิดให้ เด็กรุ่นใหม่ ได้มีพื้นที่ เข้ามาทำงานในส่วนนี้แทนจะดีกว่า จึงตัดสินใจลาออกจากชีวิตครู อย่างเป็นทางการ
.
“ก่อนหน้านั้น ผู้บริหารโรงเรียนหนองเรือวิทยา อยากให้ รับราชการต่อในฐานะครูที่ปรึกษา แต่เห็นว่า น่าจะมีเวลาไม่เพียงพอ เพราะในปี 2565 ค่ายเพลงข้าวสารแลนด์ และ GMM มี project หลายอย่างที่ต้องเข้ามาดูแล
.
“ถึงแม้ชีวิตราชการครูจะจบลง แต่ความเป็นครูผู้สร้างของวงการเพลงยังดำเนินต่อด้วยความตั้งใจเต็มร้อย”โดยอ.แดทได้โพสต์รูป บรรดานักเรียนเข้ามาขอขมาที่โรงเรียนอีกด้วย
.
ต่อมา“อ.แดท”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “2-3 ปีแล้วที่ผมทำหน้าที่ครู ควบคู่ทำค่ายเพลง แต่งานเพลงหนักเรื่อยๆ ดูแลทั้งข้าวสารแลนด์และเอ็กซ์คลูซีฟโปรดิวเซอร์ค่ายไทดอล มิวสิคในเครือ GMM ครับ ก็ได้ปรึกษาภรรยา ที่เป็นครูเหมือนกันว่ายังไงดี
.
“แรกๆมีห้าม แต่พอคำนวณในหลายๆเรื่อง ตัดสินใจลุยงานเพลงดีกว่า ก็ทำหนังสือลาออก วันนี้สุดท้าย ที่ผ่านมาถือว่าหนักครับ ทำ 2 หน้าที่คู่กัน ต้องกินนอนบนรถ สุขภาพไม่ไหว ไปคอนเสิร์ตกับนักร้องกลับมาเกือบเช้า บางทีไม่ได้นอนก็ไปสอนต่อ
.
“พอลาอาชีพครู ก็จะเดินหน้าเต็มสูบ และเปิดโอกาสครูรุ่นน้องๆได้ขึ้นมาทำหน้าที่ ไม่อยากเบียดบังเวลา ไม่สง่างามเท่าไหร่ครับ” มีอะไรฝากถึงลูกศิษย์บ้าง?
.
“ผมสอนหลายรุ่นมากๆ ลูกศิษย์ก็ได้เป็นครูดนตรี นาฎศิลป์ เป็นนักร้องก็เยอะ อย่างเบลล์ นิภาดา แม็ค วัชรพล ไท ผญาชัย เฟื่องฟ้าฯลฯ วันนี้ลูกศิษย์ก็มาขอขมากัน ผมบอกถึงแม้ครูจะลาออกราชการ แต่ในความเป็นครูยังเหมือนเดิม จะส่งเสริมลูกศิษย์ มีงานก็จะป้อนให้ ดูแลกันไปครับ”
.
จับตาก้าวย่างต่อไป ในฐานะผู้บริหารค่ายเพลง,เอ็กซ์คูลซีฟโปรดิวเซอร์ของ “อ.แดท กฤษฎากรณ์” ให้ดี เชื่อว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้