"ไชยา-แป้ง" สาธุปลงผม "มิตร มิตรชัย" บวช 15 วัน

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  220 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ไชยา-แป้ง" สาธุปลงผม "มิตร มิตรชัย" บวช 15 วัน

หลังลูกทุ่ง-พระเอกลิเกดัง “มิตร มิตรชัย” น้องชาย “ไชยา มิตรชัย” พ้นมรสุมชีวิตช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (9 พ.ย.64) “มิตร มิตรชัย” หรือ “มิตฺต คีรีรัก”ได้ปลงผมบวชเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์แล้ว ที่วัดดอนใหญ่ ลำลูกกาคลอง 8 จ.ปทุมธานี ได้ฉายาว่า “ธมฺมวโร “ แปลว่า ผู้มีธรรมอันประเสริฐ
.
โดยพิธีการจัดแบบเรียบง่าย ด้วยสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวย มีเพียงพ่อแม่ พี่น้องรวมถึง “ไชยา”และลูกสาว “แป้ง มิตรชัย” เข้าร่วมปลงผม อนุโมทนาบุญ กำหนดบวชศึกษาพระธรรมวินัย 15 วัน
.
“ด้วยตัวผมเองมีความประสงค์และตั้งใจจริง ที่จะเข้าอุปสมบทเพื่อทดแทนบุญคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ รวมถึงผู้มีพระคุณต่อผมทุกท่าน ที่วัดดอนใหญ่ จังหวัดปทุมธานี
.
“การจัดงานอุปสมบทครั้งนี้ ก็จัดแบบเรียบง่าย เงียบสงบ ภายในครอบครัว มีคุณพ่อ คุณแม่ พี่ๆน้องๆ ในครอบครัวมาร่วมงานเท่านั้น เบื้องต้นจะบวช 15 วัน ผมจะตั้งใจศึกษาและปฏิบัติตามพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด
.
“ขอใช้โอกาสนี้ กล่าวคำขออโหสิกรรมต่อทุกท่าน ด้วยกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ที่ข้าพเจ้าเคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อท่านใด ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ขอทุกท่านโปรดจงอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้า และขอให้ทุกท่าน จงร่วมกันอนุโมทนาบุญกับการบวชในครั้งนี้ของข้าพเจ้าด้วยเถิด”
.
สำหรับ “มิตฺต คีรีรัก” หรือ “มิตร มิตรชัย”มีซิงเกิลล่าสุด “คาถาปราบผี” และรับงานแสดงลิเก โดยมีคณะเป็นของตัวเอง หากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย พร้อมรับงานบันเทิง แสดงลิเกเหมือนเดิม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้