"แปดแสนซาวด์" แจ้งตำรวจ แฮคเกอร์เจาะ "Youtube"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  250 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"แปดแสนซาวด์" แจ้งตำรวจ แฮคเกอร์เจาะ "Youtube"

อุทาหรณ์ชั้นดีให้กับค่ายเพลง นักร้อง คนดนตรี ที่มีผลงานทางช่องยูทูป สดๆร้อนๆ ช่องยูทูปของค่ายเพลงแปดแสนซาวด์ ภายใต้บ.แปดแสนมัลติมีเดียจก.ที่จ.ร้อยเอ็ด โดนแฮคเกอร์เจาะระบบ เพื่อเข้าไปปิดคลิปทั้งหมดของค่ายรวมเกือบ 100 คลิป
.
ซึ่งถ้าแฮคเกอร์ทำสำเร็จ จะทำให้ค่ายต้องสูญเงินลงทุนมูลค่าหลายสิบล้านบาททันที
.
โดยผู้บริหารค่ายแปดแสนซาวด์ “บัญญัติ ปิตะบูรณ์” พร้อม ศิลปินในสังกัด เมล ตวิษา แปดแสนซาวด์ เจ้าของเพลงดัง ฮ่อน ยอดวิวส์กว่า 40 ล้าน, ตาต้า สุภาพร เจ้าของเพลง ถามอ้ายต่อหน้าเขา, โทนี่ แปดแสนซาวด์ ซิงเกิล เซาตั๋วอ้ายสา และศิลปินคนอื่นๆ
.
ได้เข้าแจ้งความตำรวจ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีการกระทำความผิดทางกฎหมายคอมพิวเตอร์กับแฮคเกอร์รายนี้
.
ขณะเดียวกัน ทางค่ายก็ยังไม่นิ่งนอนใจ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปทางยูทูปอีกทางหนึ่งด้วย
.
คาดว่าจุดมุ่งหมายของแฮคเกอร์คือ เข้าไปเพื่อยึดช่องที่มีผู้ติดตามเกิน 500,000 คน แล้วทำการปล่อยคลิปของตัวเองเข้าไปในระบบ และยังเปลี่ยนข้อมูลในช่องทั้งหมดเป็นของตัวเอง เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ดูคลิป ซึ่งคลิปที่ถูกอัพโหลดเข้ามาแทนคลิปของทางค่าย เป็นคลิปโปรโมทเหรียญคริปโตสกุลหนึ่ง
.
เมื่อทาง Youtube สังเกตถึงความผิดปกติ จึงได้ปิดช่องยูทูปของค่ายไป เพราะมีการละเมิดกฎของยูทูป
.
เมื่อทางค่ายได้เจรจา ร้องเรียนข้อเท็จจริงไป ล่าสุดช่องยูทูปแปดแสนซาวด์กลับคืนมาแล้ว ทางผู้บริหารค่ายแปดแสนซาวด์ จึงขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายๆค่ายเพลง รวมถึงยูทูปเบอร์ว่า เราสามารถป้องกันช่อง ซึ่งถือเป็นทรัพย์สินของตัวเองให้รอดพ้นจากแฮคเกอร์ได้
.
พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านและแฟนๆที่ส่งกำลังใจมาให้ศิลปินและค่ายเพลงแปดแสนซาวด์ ตอนนี้สามารถติดตามผลงานได้แล้วที่
ยูทูปค่ายเพลงแปดแสนซาวด์เหมือนเดิม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้