ส่อง..กิจกรรมเด็ดดีต่อใจ เด็กๆบ้าน "ไทดอลมิวสิค"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  264 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่อง..กิจกรรมเด็ดดีต่อใจ เด็กๆบ้าน "ไทดอลมิวสิค"

มาดูกิจกรรมสร้างสรรค์ ดีต่อใจในวันว่างของศิลปินเด็กค่าย “ไทดอล มิวสิค” ทั้ง “กิมกลอย”,”พิมมี่”,”ทิวเทน” และรุ่นพี่ “รุ่ง นครพนม” ที่ไม่ปล่อยเวลาให้ปล่าวประโยชน์ มีอะไรก็ทำทั้งงานบุญ เพื่อสังคม และสิ่งที่ตัวเองชอบ
.
เริ่มที่ “กิมกลอย” ได้ไปร่วมงานบุญกฐิน ที่สำนักสงฆ์มานะกิจไพศาล อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี และเป็นตัวแทน ผู้ขับเสภาอัญเชิญเทพเทวดา และบทบูชาครู ในงานทอดกฐิน และบวงสรวงหลวงปู่สรวงองค์ใหญ่
.
“กิมกลอย” เล่าว่า “หนูรู้สึกดีใจ ภูมิใจมากค่ะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำหน้าที่นี้ รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นการร้องแบบขับเสภาต่างกับร้องเพลงบนเวที เราต้องทำเป็นพิธีการ มีพระผู้ใหญ่ คนจำนวนมากเฝ้าดูอยู่
.
“ต้องขอขอบพระคุณท่าน อาจารย์ทศพล หิมพานต์ ที่ให้การชี้แนะหนูในเรื่องของการแหล่ การร้อง หนูอาจจะยังร้องไม่เก่ง แต่หนูก็ทำออกมาด้วยความตั้งใจค่ะ”
.
ด้านน้อง “พิมมี่” ได้ถวายเต็นท์ ให้กับสามเณรที่มาพัก ติวภาษาบาลีก่อนเข้าสอบบาลีสนามหลวง
.
“พิมมี่ได้เดินทางไปทำบุญถวายเต็นท์ กับพี่เณร ที่มาพักติวภาษาบาลีก่อนเข้าสอบ จำนวน 25 หลัง ที่วัดพระพุทธบาทภูมโนรมย์ จ.มุกดาหารค่ะ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัด อยู่บนเชิงเขา ติดลำแม่น้ำโขง น้องพิมมี่ถือว่าเป็นโอกาสดีมากๆค่ะ ที่ได้ทำบุญก่อนไปถ่ายทำมิวสิควิดิโอเพลงใหม่ค่ะ”
.
ส่วน “น้องทิวเทน” ช่วงเวลาว่างๆก็เลี้ยงไก่ชน เพราะชอบมาก “ที่ผมเลี้ยงไก่ชน เพราะไก่ชนเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่สามารถสร้างอนาคตได้ครับ ผมมีความสุข เลี้ยงไก่ไปเพลินๆ มองว่าเป็นใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทำให้มีความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลาครับ ทำให้ผมได้ฝึกฝน เรียนรู้วิธีการดูแลไก่ชน การที่ต้องให้ข้าวให้น้ำไก่ที่ตรงเวลา และทำให้ผมมีรายได้ในการขายไก่อีกด้วยครับ”
.
ปิดท้ายรุ่นพี่ “ รุ่ง นครพนม” ที่ชอบทำบุญ ก็ปลื้มปิติ ยินดีในบุญ ที่ได้ ร้องเพลงถวายหลวงพ่อพระพุทธมิ่งมงคลวังยาง หรือหลวงพ่อใหญ่ในงานบุญกฐิน
.
“ผมได้ไปร่วมงานบุญกฐิน สร้างอุโบสถ วัดวังโน บ.วังโน หมู่ 2 ต.หนองโพธิ์ อ.วังยาง จ.นครพนมครับ ได้ทำโรงทาน น้ำส้มเกร็ดหิมะ แจก 200 แก้ว และขนมอีกมาก โอกาสนี้ได้ร้องเพลงถวายหลวงพ่อพระพุทธมิ่งมงคลวังยางอีกด้วย
.
“ที่ได้มาร้องเพลงถวายหลวงพ่อใหญ่ ทุกปีทางวัดก็จะแจ้งให้ผมมาร้องเพลงถวายทุกครั้ง รู้สึกปลาบปลื้มปิติ อิ่มบุญกุศลทุกครั้ง ผมก็เอาบุญมาฝาก FC ทุกท่าน ให้ได้บุญด้วยกันนะครับ”
.
แต่ละกิจกรรมของศิลปินทุกคน ล้วนสร้างสรรค์ทั้งนั้น ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กรุ่นใหม่อีกด้วยจ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้