"อ.เธค" คืนสัญญา "ฮันแนว" ลิขสิทธิ์ "บักแตงโม" ของค่ายเดิม

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  369 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"อ.เธค" คืนสัญญา "ฮันแนว" ลิขสิทธิ์ "บักแตงโม" ของค่ายเดิม

วงการลูกทุ่งอินดี้สุดคึกคัก รับกระแสเปิดประเทศ แต่หลายค่าย หลายศิลปินขยับขยาย มีการเปลี่ยนแปลง ล่าสุด “อ.เธค คอนสาร” เจ้าของค่ายกีต้าร์ เรคคอร์ด เผย “ออย แสงศิลป์” หมดสัญญา
.
รวมถึงได้คืนสัญญาวง “ฮันแนว” แต่ลิขสิทธิ์เพลง “บักแตงโม” เป็นของค่ายกีต้าร์เรคคอร์ดเช่นเดิม
.
“อ.เธค”เผยว่า “ตอนนี้วงฮันแนว ก็ยกเลิกสัญญาไป คืนสัญญาให้ เพราะเหลือปีกว่าจะหมดสัญญาครับ คืนสัญญาเมื่อต.ค.ที่ผ่านมา น้องขอออกไปลุยเอง ไปทำเอง ผมก็ยินดีไม่มีปัญหาอะไร คืนสัญญาให้ครับ” เรื่องลิขสิทธิ์เพลงถ้าฮันแนวนำไปร้องจะเป็นอย่างไร?
.
“ซิงเกิลบักแตงโม เป็นลิขสิทธิ์ของกีต้าร์เรคคอร์ดครับ ถ้าจะร้องก็ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ หรือค่ายใหม่ที่น้องๆสังกัดต้องเสียให้กีต้าร์ เรคคอร์ด
.
“จะเป็นร้องสดบนเวที การโฆษณา ขึ้นโปรโมท ขึ้นป้าย ถ้ามีชื่อเพลงนี้โปรโมทต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ จะเป็นรายปี รายครั้งก็ว่าไปครับ” ถือว่าลงเอยพูดคุยตกลงกันด้วยดี?
.
“ครับคุยกันด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร อ.เธค ใจดีไม่เรียกร้องอะไร น้องๆไปสร้างกันใหม่ครับ” กลัวมีดราม่าไหม? “ก็หวั่นๆดราม่านะ แต่ก็เป็นกฎวงการเพลงทั่วไปอยู่แล้ว“
.
ตอนนี้ออย แสงศิลป์ ก็หมดสัญญาแล้ว? “ครับ ออย แสงศิลป์ สัญญา 4 ปีหมดเมื่อส.ค.64ที่ผ่านมา ลิขสิทธิ์เพลงที่ค่ายกีต้าร์ เรคคอร์ด สร้างสรรค์ก็เป็นลิขสิทธิ์ของค่ายเช่นเดียวกับวงฮันแนว”
.
ถามตรงๆอ.เธคเสียดายไหม ศิลปินที่ออกจากค่ายไป? “ก็เสียดายอยู่นะครับ แต่ให้โอกาสน้องๆ ก้าวต่อไป ก็ให้เกียรติน้องๆนะครับ ผมก็จะทำนักร้องใหม่เรื่อยๆ ตอนนี้มีน้องๆ 5-6 คนที่จะปั้นใหม่ ทำซิงเกิลให้
.
“นักร้องที่ยังอยู่หลักๆก็ จ๊อบ เสกสันต์ รถบ่มีน้ำมัน,บิ๋ว กิตติมา ก็อยู่ค่ายกีต้าร์ มิวสิคในเครือกีต้าร์ เรคคอร์ด ที่เหลือๆก็ยังเหมือนเดิมครับ”
.
“อ.เธค” หัวเรือใหญ่ “กีต้าร์ เรคคอร์ด” จะปล่อยทีเด็ดศิลปิน ซิงเกิลอะไรใหม่ๆต่อจากนี้ ต้องจับตามองต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้