"ไร่อ้อยวิทยา" เพลงจากชีวิตจริง "เบียร์ พร้อมพงษ์" ร้องได้เฉียบ

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  474 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ไร่อ้อยวิทยา" เพลงจากชีวิตจริง "เบียร์ พร้อมพงษ์" ร้องได้เฉียบ

ถือเป็นเพลงตรงกับชีวิตจริงสำหรับ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่ปล่อยซิงเกิล “ไร่อ้อย วิทยา”เพลงแรกในอัลบั้มแรกในชีวิต เนื้อหาบ่งบอกถึงตัวตนของหนุ่ม “เบียร์” ก่อนจะเป็นศิลปิน เขาเคยทำงานหลากหลายอาชีพ
.
แต่อาชีพหลักก็คือรับจ้างตัดอ้อยที่จ.ชัยภูมิ “ไร่อ้อยวิทยา” เนื้อหาให้กำลังใจกับทุกชีวิตที่ต้องมาสู้เพื่อครอบครัวในเมืองใหญ่ โดยไม่มีอาวุธที่เรียกว่าใบปริญญา แต่ก็เอาวิชาจากถิ่นกำเนิดมาเป็นต้นทุน
.
เพลงนี้น่าจะเป็นอีกเพลงหนึ่งที่เป็นตัวแทนของบ่าวบ้านๆ ผู้ที่ส่งยิ้มในความฝัน และบากบั่นในความเป็นจริง ให้ก้าวผ่าน ไม่ยอมแพ้กับโชคชะตาเพื่อครอบครัวและคนที่รัก
.
“เบียร์ พร้อมพงษ์”เผยว่า “เบียร์ต้องขอขอบคุณทาง GMM Grammy และคุณครูสลา คุณวุฒิ มากๆเลยครับ ที่ทำให้เบียร์ได้มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ตลอดชีวิตที่ผ่านมาไม่เคยคิดด้วยซ้ำว่าจะได้เป็นศิลปินและมีเพลงของตัวเอง
.
“วันนี้มาไกลเกินฝันมากครับ เพลง “ไร่อ้อยวิทยา” จะเป็นอีกเพลงที่จะคอยย้ำเตือนเบียร์ว่าเบียร์มาจากไหน และกำลังทำอะไรอยู่ เป็นเพลงที่เบียร์อยากจะส่งความหมายดีๆให้กับทุกคนทุกอาชีพที่มาสู้งาน และเดินตามความฝันเพื่อคนที่เรารัก
.
“ช่วงนี้อาจจะทำมาหากินกันลำบากมากขึ้นกว่าเดิม อยากให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ตามครับ เบียร์ฝาก MV “ไร่อ้อยวิทยา” ช่องยูทูป Grammy Gold Official ฝากเป็นกำลังใจให้หนุ่มไร่อ้อยคนนี้ด้วยนะครับ”
.
ใครฟังและดูMVแล้ว น่าจะได้พลังแฝงอะไรหลายๆจากเพลงนี้ เพื่อสู้ชีวิตต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้