"มด รังสิมันตุ์" โขว์แต่งเอง "สัญญารักวันคูขุด" ซึ้งจริง

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  233 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"มด รังสิมันตุ์" โขว์แต่งเอง "สัญญารักวันคูขุด" ซึ้งจริง

“มด รังสิมันต์”ปล่อยของแล้ว โชว์ฝีมือแต่งเนื้อร้อง-ทำนองเพลงลูกทุ่งแท้ๆ งดงามทั้งคำร้อง,ทำนอง,ดนตรี และความหมายลึกซึ้ง ซิงเกิล “สัญญารักวัดคูขุด” ลั่นลูกคอเองด้วย
.
เพื่อถวายเสียงตามเจตน์จำนงค์ “พระครูปลัดธัญภูวิริษฐ์ โชติปัญโญ”หรือ “หลวงไก่”เจ้าอาวาสวัดสุวรรณนัทธี หรือวัดคูขุด จ.ชุมพร ในโครงการ “รักษาศีล 5”นั่นเอง
.
“มด รังสิมันต์”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “พอดีท่านพระเดชพระคุณเจ้าอาวาสวัดคูขุด ทำเพลงเปิดโครงการรักษาศีล 5 ของทางวัด ให้มดแต่งเพลงเอง และผมอยากให้เป็นเพลงตลาดไปด้วย ไม่ใช่เกี่ยวกับวัดเท่านั้น เรื่องหนุ่มสาวคู่รักพื้นเพที่ชุมพร ทำบุญด้วยกัน รักกันสัญญาว่าจะใช้ชีวิตร่วมกัน แต่เพลงยังไม่บอกจะสมหวังหรือไม่ ยังรอๆอยู่ประมาณนี้ครับ เพลงนี้ลงตัวใส่เสียงปี่เสียงขลุ่ย มีหนังลุงโนราห์เข้ามาด้วย
.
“เพลงนี้อ.งัว สริ่มหวาน เรียบเรียง ท่านอยู่อ.กำแพงแสน ฝีมือดี เรียบเรียงให้หลายคนนะ อย่าง สุขสันต์ วันสว่างหรือ โบว์ซุปเปอร์วาเลนไทน์ครับ” หลายคนไม่รู้ว่า “มด”แต่งเพลงมานานแล้ว?
.
“ครับผมแต่งมานานแล้ว แนวหลากหลาย เกี่ยวกับวัด หรือหน่วยงานราชการบ้าง ไม่ค่อยมีคนรู้นะ มาซิงเกิลนี้ก็เปิดตัวผมไปด้วย ยุคโควิด งานน้อยก็หันมาแต่งเพลงเลี้ยงชีพ จริงๆแต่งเกือบ 20 แต่งให้คนอื่นเยอะ ส่วนใหญ่เป็นนักร้องท้องถิ่น ผมจะเน้นสัมผัสนอกในเป็นพิเศษ ไม่ใช่แต่งไปเรื่อยๆ
.
“และมีแต่งเพลง เตรียมใจให้เธอ ให้น้องชุ สาวอุทัยธานีร้อง อัดแล้ว รอปล่อยเป็นลูกทุ่งแท้ๆครับ ใครอยากจะได้เพลง ติดต่อมาเลยที่เฟซผม ไม่ใช่แต่งอย่างเดียว ทำทุกขั้นตอนเป็นโปรดิวซ์เลย ในนาม มด เอ็นเตอร์เทนเมนต์ครับ”
.
ส่วนมากจะแต่งเพลงช่วงไหนได้ไหลลื่น? “เวลาจะแต่งคือเงียบๆ ในห้องนอน เงียบแต่งเพลงดีมาก ผมร้องไปด้วย เล่นกีต้าร์ใส่เป็นไกด์ ให้อาจารย์นักดนตรีต่อไป ฝากด้วยครับสัญญารักวัดคูขุด”
.
เรียกว่า คอลูกทุ่งหลายคนอาจไม่ได้ฟังเพลงลูกทุ่งแท้ๆ มานาน “สัญญารักวัดคูขุด” คือลงตัว ละมุนหูในสไตล์ลูกทุ่งแท้ๆในยุคนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้