"ข้าวทิพย์" ควงพระเอก "ปู้" ช่วยน้ำท่วม จ.มหาสารคาม

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  273 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ข้าวทิพย์" ควงพระเอก "ปู้" ช่วยน้ำท่วม จ.มหาสารคาม

สวยหล่อน้ำใจงาม “ข้าวทิพย์ ธิดาดิน” พร้อมพระเอกช่องวัน 31 “ปู้ กิตติพงษ์”ลงพื้นที่อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม และจ.ขอนแก่น ช่วยพี่น้อง ผู้เฒ่าผู้แก่ที่โดนน้ำท่วม กับโครงการ “โครงการวันสร้างสุขสู้ภัยน้ำท่วม”
.
“ข้าวทิพย์”เผยไปเห็นกับตาและให้กำลังใจ เพราะบางคนน้ำท่วมเกือบมิดหลังคา ไร่นาข้าว สัตว์เลี้ยงเสียหายหนัก
.
สาวส่ำน้อย“ข้าวทิพย์”เผยว่า “ข้าวทิพย์ลงพื้นที่ นำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค ไปมอบให้ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ. มหาสารคามและ จ. ขอนแก่น กับโครงการวันสร้างสุขสู้ภัยน้ำท่วมค่ะ
.
“พี่น้องเดือดมากจริงๆ ปีนี้ท่วมหนักมากกว่าทุกปีค่ะ ที่ข้าวทิพย์ไป ต้องนั่งเรือเข้าไปลึกมาก เพราะน้ำ 3 เกือบ4 เมตรเลย บางที่เกือบท่วมหลังคาบ้าน ชาวบ้านหลายท่าน บอกนาข้าวลงทุนไป 5 หมื่น บ่อปลาอีก 2 หมื่น หายกับน้ำไปหมดเลย
.
“นี่แค่ส่วนหนึ่งค่ะ ดูแล้วน่าจะเสียหายหลายแสนไร่เลยค่ะ วัว คลาย ไม่มีที่อยู่ พี่น้องก็มาอยู่ตามถนน ที่สูงๆเห็นแล้ว เข้าใจความรู้เลยค่ะ ได้แต่ให้กำลังใจ บอกใหพี่น้องเข็มแข็ง
.
“ข้าวทิพย์ได้คุยกับคุณตาคนหนึ่ง แก่บอกตื้นตันใจ มีลูกหลานมาหา มาให้กำลังใจ ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เจอตัวจริงข้าวทิพย์ ฝ่าน้ำมาถึงหมู่บ้าน ซึ้งใจค่ะ กำลังใจน้อยๆจากเรา ทำให้คุณตา ยิ้มได้บ้าง
.
“ข้าวทิพย์ก็ขอให้น้ำลดลงเร็วๆนะคะ ถ้ามีโอกาสข้าวทิพย์จะลงพื้นที่ไปหา ไปช่วยเหลืออีก ตั้งใจเอาของไปให้ แต่ที่ได้กลับมา คือรัก พลังใจที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ
ขอบคุณช่องone มากๆค่ะ ที่ให้ข้าวทิพย์ได้มาร่วม กับโครงการวันสร้างสุขสู้ภัยน้ำท่วมทุกปีเลยค่ะ”
.
ต้องบอกว่า “ข้าวทิพย์”เล่าให้ฟัง เห็นภาพความเดือดร้อนพี่น้องชัดเจน ใครมีกำลังช่วยคนละไม้ละมือได้เลย..

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้