ติด#ในมาแรง "ทางที่ดีที่สุด" เนื้อหาจากชีวิตรัก "มาริโอ้โจ๊ก"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  2687 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ติด#ในมาแรง "ทางที่ดีที่สุด" เนื้อหาจากชีวิตรัก "มาริโอ้โจ๊ก"

เน็ตไอดอล-นักร้องสายฮา “มาริโอ้ โจ๊ก” ที่นอกจากถนัดทำคอนเทนต์รีวิวสินค้า คัฟเวอร์เพลงแบบฮาๆ แล้ว ยังขยันปล่อยซิงเกิลต่อเนื่อง ล่าสุดสดๆร้อนๆซิงเกิล “ทางที่ดีที่สุด”ที่เจ้าตัวร้องft. คะแนน นัจนันท์ X ตุ๊กตา นริศรา ปรากฎว่ายอดวิวส์พุ่ง ติด#ในมาแรงรัวๆ
.
เพราะเนื้อหา+เอ็มวีมาจากเรื่องจริงๆ คือรักที่ผิดหวังของตัวเอง ที่เลิกรากับแฟนคนแรกช่วงที่ผ่านมานั่นเอง
.
“มาริโอ้ โจ๊ก”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “เพลงนี้แต่งมาจากชีวิตจริงๆ ผมอกหักแฟนคนแรก ที่คบกันมานาน แต่ถึงจุดอิ่มตัว พูดง่ายๆสวนทางกัน ไม่หวานเหมือนตอนแรก เลยจับมือคุยกันเป็นเพื่อนดีกว่า ไม่ได้โกรธอะไรกันนะ
.
“ผมก็ติดต่อไปหา อ.เนม สุรพงศ์ บอกโจทย์ให้แต่งเพลงนี้ ทางที่ดีที่สุดครับ” ที่เลิกกับแฟนเพราะเราดังแล้วหรือเปล่า?
.
“ไม่เกี่ยวกับความดังนะ คือสะสมมาหลายปีแล้ว เราพยายามประคับประคอง ตั้งแต่ผมยังไม่ดังนะ พอถึงจุดหนึ่ง ทางตันจริงๆ ผมก็มีเหตุผล เขาก็มีเหตุผล เส้นทางสวนทางกัน ตอนนี้เป็นเพื่อนแฮปปี้ดีครับ ให้คำปรึกษากันและกัน”
.
เห็นบอกว่า ทั้งเนื้อหาและเอ็มวี เป็นเรื่องที่จำลองจากชีวิตรักจริงๆเลย? “ใช่ครับเนื้อหาและเอ็มวีตรงหมด ยกเว้นตอนแก่ท้ายMVเท่านั้น ผมก็ขอ(แฟนเก่า)เอาเรื่องมาเล่าอย่างน้อยเป็นบทเรียนความรัก แต่จบด้วยดี สอดแทรกข้อคิดรักไม่ยั่งยืน”
.
ทำไมเลือกคะแนน,ตุ๊กตา มาร้องร่วมกัน 3 คน? “ที่เลือกตุ๊กตา เพราะเคยร่วมงานซิงเกิล อยากหนีไปบวช ก็อยากให้ต่อเนื่องร้องอีกเพลงนะ ส่วนน้องคะแนน ก็เป็นเพื่อนกันในเฟซ น้องเสียงจริงใจนะ ท่อนโชว์ลูกเอื้อนดีมาก
.
“เคยติดต่อน้องคะแนน เป็นนางเอกMVเพลง น้ำก๋วยเตี๋ยว ก่อนนี้แล้ว แต่ติดเลยมาสรุปได้ร่วมงานเพลงนี้” เพลงนี้ไม่ใช่ทำนองอีสาน เป็นทำนองอะไร? “คือจังหวะ ภาษากลาง เป็นเพลงอินดี้สมัยใหม่ ผมได้แรงบันดาลใจเพลง ดึงดัน ของ ตั๊ก ศิริพร แต่เขาเป็นสตริงเพื่อชีวิต ผมอยากทำเป็นอินดี้ มีจังหวะเหมือนไทยเดิมนิดๆ อ.เนม คนแต่งเห็นว่า คะแนนร้องท่อนนี้ดี เลยนำดนตรีไทยมาช่วย ได้อ.จินนี่ ภูไทเรียบเรียงดนตรีให้” ทำไมถึงเลือกอ.เนม แต่งเพลงให้เยอะมาก?
.
“อ.เนมก็แต่ง 3 เพลงแล้ว แม่บักโคนัน,อยากหนีไปบวช และเพลงนี้ ทางที่ดีที่สุด เขาเป็นรุ่นน้องผม ชอบเพราะแต่งเนื้อหาเพลงแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร เวลาให้โจทย์ไป ก็เขียนเพลงตรงตามที่เราต้องการเลยชอบ ส่วน อ.จินนี่ ภูไทก็สุดยอดดนตรี ใช้บริการประจำอยู่แล้ว”
.
ตอนท้ายMV พระ-นาง ทำไมกลายเป็นคู่จิ้น เนเงิน กับครูเบียร์? “เหมือนเราเอามาเซอร์ไพรส์ เปลี่ยนลุคเนเงินกับเบียร์ไปเลย ปกติคู่นี้เล่นMV จะหล่อ สวย พอมาลุคแก่เฒ่าปรากฏว่าคนชอบมากๆ แบบว่ารักแม้จะเลิกกันไปคือจบด้วยดี แก่เฒ่ายังไปมาหาสู่กันอยู่”
.
เพลงนี้มาริโอ้ทำเองเกือบหมด? “พอร์ตเรื่อง เขียนเอง เอ็มวีก็เขียนเอง กำกับเอง หานักแสดงเอง คอสตูมหาเอง จ้างโปรดักชั่น 3 กีบมาทำให้ เพลงนี้ผมลงทุนเอง 3.7 แสน แพงกว่าทุกเพลงเลย ปกติ 2.5 แสน แพงค่าตัวนักแสดงด้วยเพราะท็อปทุกคน”
.
ตอนนี้มาริโอ้ โสดแล้วมีสาวๆเข้ามาไหม? “มีคนเข้ามาเยอะมากๆ ผู้ใหญ่ทักมาเยอะ ก็จะมองก่อนว่า เขาเข้ามาอย่างไร หวังชื่อเสียงหรือมาจริงใจหรือไม่ ตอนนี้ไม่เปิดรับกับความรักเท่าไหร่
.
“จริงๆเรื่องความรักคนใหม่ ผมก็มองนะ แต่ไม่คาดหวังว่าต้องอยู่กันจนแก่เฒ่า หรือเขาจะเคียงข้างเราแค่ไหน ขอโฟกัสที่ปัจจุบันดีกว่า ถ้าคาดหวังอาจจะผิดหวังได้ครับ”
.
ที่แน่ๆ “มาริโอ้ โจ๊ก” คือศิลปินที่ความสามารถสูงและครบเครื่องอีกคนหนึ่งในวงการ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้